/tmp/przec.jpg Soạn Sinh 9: Bài 6. Thực hành . Tính xác suất xuất hiện các mặt của đồng kim loại | Giải Sinh 9 | Myphamthucuc.vn - Giáo dục trung học Đồng Nai

Soạn Sinh 9: Bài 6. Thực hành . Tính xác suất xuất hiện các mặt của đồng kim loại | Giải Sinh 9 | Myphamthucuc.vn

Bài 6: Thực hành : Tính xác suất xuất hiện các mặt của đồng kim loại

Bài thu hoạch

Bảng 6.1: Thống kê kết quả gieo một đồng kim loại


Nhận xét:

– Tỉ lệ xuất hiện mặt ngửa: mặt sấp khi gieo đồng kim loại là xấp xỉ 1:1.

– Khi số lần gieo đồng kim loại càng nhiều thì tỉ lệ đó càng gần tới 1:1.

– Khi cơ thể lai F có kiểu gen Aa giảm phân cho hai loại giao tử mang gen A và a với xác suất ngang nhau.

– Công thức tính xác suất: P(A) = P(a) = 1/2 hay 1A : 1a

Bảng 6.2. Thống kê kết quả gieo hai đồng kim loại

Soạn Sinh 9: Bài 6. Thực hành . Tính xác suất xuất hiện các mặt của đồng kim loại | Giải Sinh 9 - TopLoigiai

Nhận xét:

– Khi gieo 2 đồng kim loại sẽ xuất hiện với tỉ lệ xấp xỉ 1:2:1

– Khi số lần gieo đồng kim loại càng lớn thì tỉ lệ đó càng gần tới 1:2:1 hoặc 1/4 : 1/2 : 1/4

– Giải thích theo công thức tính sác xuất:

Soạn Sinh 9: Bài 6. Thực hành . Tính xác suất xuất hiện các mặt của đồng kim loại | Giải Sinh 9 - TopLoigiai

– Tỉ lệ kiểu hình ở F2 được xác định bởi sự kết hợp giữa 4 loại giao tử đực và 4 loại giao tử cái có tỉ lệ ngang nhau.

Tham khảo toàn bộ: Soạn Sinh 9

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập
Xem thêm:  Lý thuyết Sinh 9: Bài 43. Ảnh hưởng của nhiệt độ và độ ẩm lên đời sống sinh vật | Soạn Sinh 9 | Myphamthucuc.vn

Bài viết hay nhất

Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng? Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận trong giải quyết mối quan hệ trên để phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa Mác-Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Câu hỏi ôn tập bài Sau phút chia li chọn lọc chi tiết
Phân tích tâm trạng nhân vật Liên khi chờ tàu năm 2023
Giới thiệu về Ngô Gia văn phái năm 2023
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Phân tích bức tranh tứ bình trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ năm 2023
Viết thư cho Cô giáo cũ nhân ngày 20/11 năm 2023
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì

jun88

Liên hệ telegram @hanievu