/tmp/pqzbo.jpg
Nội dung bài viết
– Gọi HS đọc bài cũ kết hợp trả lời câu hỏi – GV nhận xét ghi điểm
– Nhắc lại nội dung chính của bài trước.
1.Giới thiệu bài – ghi đầu bài lên bảng.
2. Luyện đọc:
a. Đọc mẫu:
– GV đọc mẫu, giới thiệu tác giả, thể loại của bài.
– Hướng dẫn đọc.
– Đọc kết hợp giải nghĩa từ.
* Luyện đọc từng câu:
– Cho HS đọc nối tiếp câu (cả lớp)
– GV ghi lên bảng những lỗi sai phổ biến
– Luyện phát âm lại cho đúng, cho HS đọc ĐT, CN những từ dễ đọc sai.
* Luyện đọc từng đoạn trước lớp::
– Chia đoạn.
– HS khá giỏi đọc nối tiếp đoạn.
– GV hướng dẫn cách đọc, giọng đọc câu, đoạn.
– Cho HS đọc nối tiếp đoạn lần 2 kết hợp giải nghĩa từ, ghi bảng từ mới
– GV hướng dẫn HS đọc câu khó, tìm giọng đọc
* Thi đọc giữa các nhóm:
– GV chia nhóm: Đọc nối tiếp đoạn trong nhóm theo số đoạn trong bài.
– Cho HS thi đọc, nhận xét, bình chọn nhóm đọc hay nhất
* HS đọc đồng thanh 1 – 2 đoạn trong bài hoặc cả bài:
– GV chọn một đoạn ít lời đối thoại cho HS đọc.
3. Tìm hiểu bài:
– Hướng dẫn HS đọc và trả lời câu hỏi tuỳ thuộc vào HS: 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm và trả lời câu hỏi theo hệ thống câu hỏi SGK.
– Rút ra nội dung bài, cho HS nhắc lại nội dung bài.
4. Luyện đọc lại:
– GV hoặc HS khá giỏi đọc mẫu lần 2.
– GV nhắc lại cách đọc, giọng đọc.
– Cho HS đọc đoạn trong nhóm hoặc đọc phân vai trong nhóm.
– Cho HS thi đọc.
– GV nhận xét, tuyên dương (với bài HTL GV hướng dẫn trên bảng phụ hoặc sách giáo khoa).
– Cho HS nhắc lại nội dung bài,
– Nhận xét tiết học.
– Dặn HS về nhà đọc bài và chuẩn bị bài sau.