/tmp/ldixf.jpg Lý thuyết Hóa 8: Bài 31. Tính chất - Ứng dụng của hiđro | Myphamthucuc.vn - Giáo dục trung học Đồng Nai

Lý thuyết Hóa 8: Bài 31. Tính chất – Ứng dụng của hiđro | Myphamthucuc.vn

Lý thuyết Hóa 8 Bài 31. Tính chất – Ứng dụng của hiđro

– Kí hiệu hóa học: H

– Công thức phân tử: H2 ; Phân tử khối : 2

I. TÍNH CHẤT VẬT LÍ

– Hiđro là chất khí, không màu, không mùi, không vị, nhẹ hơn không khí 14,5 lần.

– Tan rất ít trong nước.

– Hiđro là khí nhẹ nhất.

II. TÍNH CHẤT HÓA HỌC

1. Tác dụng với oxi

– Hiđro cháy trong oxi có ngọn lửa màu xanh và tạo thành nước

PTHH: Lý thuyết Hóa 8: Bài 31. Tính chất - Ứng dụng của hiđro | Giải Hóa 8

Nếu lấy tỉ lệ về thể tích là 2 : 1 thì hỗn hợp Hiđro – Oxi sẽ gây nổ mạnh (gọi là hỗn hợp nổ). Hiđro cháy trong oxi tạo ra hơi nước, đồng thời phản ứng tỏa nhiều nhiệt nên người ta dùng hiđro làm nhiên liệu cho đèn xì oxi – hiđro để hàn cắt kim loại.

2. Tác dụng với một số oxit kim loại

– Hiđro có tính khử, khử một số oxit kim loại ở nhiệt độ cao

Lý thuyết Hóa 8: Bài 31. Tính chất - Ứng dụng của hiđro | Giải Hóa 8

màu đen màu đỏ

Lý thuyết Hóa 8: Bài 31. Tính chất - Ứng dụng của hiđro | Giải Hóa 8

H2 không tác dụng với các oxit: Na2O, K2O, BaO, CaO, MgO, Al2O3

III. ỨNG DỤNG

– Khinh khí cầu, bóng bay hiđro.

– Làm nguyên liệu sản xuất NH3, phân đạm

Xem thêm:  Chế biến xi rô từ quả (ngắn nhất) | Myphamthucuc.vn

– Hàn cắt kim loại

IV. ĐIỀU CHẾ

1. Trong phòng thí nghiệm

– Nguyên tắc: cho axit tác dụng với kim loại

Ví dụ:

H2SO+ Zn → ZnSO+ H2

2HCl + Fe → FeCl2 + H2

2. Trong công nghiệp

– Điện phân nước:

Lý thuyết Hóa 8: Bài 31. Tính chất - Ứng dụng của hiđro | Giải Hóa 8

Xem thêm Giải Hóa 8: Bài 31. Tính chất – Ứng dụng của hiđro

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập

Bài viết hay nhất

Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng? Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận trong giải quyết mối quan hệ trên để phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa Mác-Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Câu hỏi ôn tập bài Sau phút chia li chọn lọc chi tiết
Phân tích tâm trạng nhân vật Liên khi chờ tàu năm 2023
Giới thiệu về Ngô Gia văn phái năm 2023
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Phân tích bức tranh tứ bình trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ năm 2023
Viết thư cho Cô giáo cũ nhân ngày 20/11 năm 2023
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì

jun88

Liên hệ telegram @hanievu