/tmp/jfcmc.jpg Soạn Anh 10: Unit 13. Speaking | Giải Anh 10 | Myphamthucuc.vn - Giáo dục trung học Đồng Nai

Soạn Anh 10: Unit 13. Speaking | Giải Anh 10 | Myphamthucuc.vn

UNIT 13: FILMS AND CINEMA

(Phim và điện ảnh)

B. SPEAKING

Task 1: How much do you like each kind of film? Put a tick(✓) in the right column. Then compare your answers with a partner’s./(Em thích mỗi loại phim như thế nào? Viết (✓) ở cột phải. Sau đó so sánh câu trả lời của em với câu trả lời của một bạn cùng học.)

kind of film

very much

not very much

not at all

science fiction

 

 

 

cartoon

 

 

 

horror

 

 

 

detective

 

 

 

thriller

 

 

 

Lời giải:

kind of film

very much

not very much

not at all

science fiction

 ✓

 

 

cartoon

 

 ✓

 

horror

 

 

 ✓

detective

 

 

 ✓

thriller

 

 

 ✓

Hướng dẫn dịch:

loại phim

rất nhiều

không nhiều lắm

không hề

khoa học viễn tưởng

 ✓

 

 

hoạt hình

 

 ✓

 

kinh dị

 

 

 ✓

trinh thám

 

 

 ✓

cảm động

 

 

 ✓

Task 2: work in groups. Find out what your friends feel about each kind of the. Use the words in the table below./(Khám phá các bạn của em cảm nghĩ gì về mỗi loại phim. Dùng từ ở bảng bên dưới.)

detective films

interesting

science fiction films

moving

love story films

good fun

cartoon films

violent

war films

boring

thrillers

exciting

action films

terrifying

Lời giải:

A : What do you think of horror films?

B : Oh, I find them really interesting, I like them

Xem thêm:  Lý thuyết Vật lý 10: Bài 36. Sự nở vì nhiệt của vật rắn | Myphamthucuc.vn

C : Oh, for me, they are terrifying.

A: What do you think of action films?

D:Oh. I find them boring and unrealistic

E:I don’t quite agree with you. I find them really exciting.

A : What do you think of cartoons?

F : Oh. I find them interesting.

G : Yes, I agree with you. And I think them good for relaxing

Hướng dẫn dịch:

phim trinh thám

thú vị

phim khoa học giả tưởng

cảm động

phim tình cảm

vui

phim hoạt hình

bạo lưc

phim chiến tranh

chán

phim kinh dị

thú vị

phim hành động

đáng sợ

A: Bạn nghĩ gì về phim kinh dị?

B: Ồ, tôi thấy chúng thực thú vị, tôi thích chúng

C: Ồ đối với tôi chúng thật đáng sợ

A: Bạn nghĩ gì về phim hành động?

D: Oh. Tôi thấy chúng nhàm chán và không thực tế

E: Tôi hơi không đồng ý với bạn. Tôi thấy chúng thực sự thú vị

A: Bạn nghĩ gì về phim hoạt hình?

F: Oh. Tôi thấy chúng thú vị.

G: Đúng, tôi đồng ý với bạn. Và tôi nghĩ chúng hợp để thư giãn

Task 3: Work with a partner. Find out his / her preferences for films. Use the cues below./(Làm việc với một bạn cùng học. Tim những sự ưa thích về phim của bạn ấy. Dùng từ gợi ý bên dưới.)

– thrillers or science fiction films

– horror films or detective films

– love story films or cartoon films

– cartoon films or science fiction films

Lời giải:

A : Which do you prefer, horror or detective fiction films?

B : I guess I like detective fiction films more.

A : What about love Story films and cartoons?

Xem thêm:  [CHUẨN NHẤT] Cách giải rubik 4x4 không cần công thức nhanh nhất | Myphamthucuc.vn

B : For me, love story films are better because they make me moving.

A : Well, do you like science films?

B : Oh , no. I think they are hard to understand and I have to pay a lot of attention to understand the messages of these films.

Hướng dẫn dịch:

A: Bạn thích phim kinh dị hay phim trinh thám?

B: Tôi nghĩ là tôi thích phim trinh thám hơn

A: Còn phim tình cảm và phim hoạt hình?

B: Đối với tôi, phim tình cảm tốt hơn vì chúng làm tôi cảm động

A: Ừm, bạn có thích phim khoa học không?

B: Ồ, không. Tôi nghĩ chúng rất khó để hiểu và tôi phải rất tập trung để hiểu được thông điệp của những bộ phim đó.

Task 4: Work in firoups. Talk about a film you have seen. Use the suggestions below./(Làm việc từng nhóm. Nói về phim em đi xem. Dùng những ý đề nghị bên dưới.)

1. Where did you see it?

2. What kind of film is it?

3. What is it about?

4. Who is/are the main character(s)?

5. How do you feel about it?

6. Why do you prefer it to other films?

Lời giải:

Last weekend, I went to the cinema and watch the films “Kim Ji Young,1982” with my friends. It is a drama film and it is so good, beyonds my expectation. The film is about the family life in Korea when the position of woman is very low. The main characters is a couple. The wife had to stay at home to take care her family after giving a birth to a pretty child. Then she was depression and had a mental problem that sometimes she acts like her grandmother or her mother. The film reminds me a lot about the women’s right. I prefer it to other because of its meaningful message and good performance of main actors. I highly recommend everybody to watch this film.

Xem thêm:  Dàn ý tư tưởng nhân nghĩa trong Bình Ngô đại cáo lớp 10 (ngắn gọn nhất) | Myphamthucuc.vn

Hướng dẫn dịch:

1. Bạn đã xem nó ở đâu?

2. Nó thuộc thể loại phim gì?

3. Nó nói về cái gì?

4. Nhân vật chính là ai?

5. Bạn cảm nhận như thế nào về nó?

6. Vì sao bạn thích nó hơn các phim khác?

Tuần trước, tôi đã đến rạp chiếu phim và xem phim “”Kim Ji Young,1982”” với bạn tôi. Đó là một bộ phim tâm lý và nó rất hay, vượt qua mong đợi của tôi. Phim nói về cuộc sống gia đình ở Hàn Quốc, nơi mà vị trí của người phụ nữ rất thấp. Nhân vật chính của phim là một cặp đôi. Người vợ phải ở nhà để chăm sóc gia đình của cô ấy sau khi sinh một em bé. Cô ấy bị trầm cảm và bị có vấn đề ở thần kinh, đôi lúc cô ấy hành động như bà cô ấy hoặc mẹ cô ấy. Bộ phim gợi tôi nhớ tới quyền của phụ nữ. Tôi thích phim này hơn các phim khác vì thông điệp ý nghĩa của nó và diễn xuất tốt của các diễn viên chính. Tôi rất gợi ý mọi người xem phim này.

Xem toàn bộ Soạn Anh 10: Unit 13. Films and cinema

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập

Bài viết hay nhất

Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng? Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận trong giải quyết mối quan hệ trên để phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa Mác-Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Câu hỏi ôn tập bài Sau phút chia li chọn lọc chi tiết
Phân tích tâm trạng nhân vật Liên khi chờ tàu năm 2023
Giới thiệu về Ngô Gia văn phái năm 2023
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Phân tích bức tranh tứ bình trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ năm 2023
Viết thư cho Cô giáo cũ nhân ngày 20/11 năm 2023
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì

jun88

Liên hệ telegram @hanievu