/tmp/qeoyt.jpg Lý thuyết Tin học 12: Bài 4. Cấu trúc bảng | Myphamthucuc.vn - Giáo dục trung học Đồng Nai

Lý thuyết Tin học 12: Bài 4. Cấu trúc bảng | Myphamthucuc.vn

Bài 4: Cấu trúc bảng

1. Các khái niệm chính

Bảng: Là một đối tượng của Access gồm các cột và các hàng để chứa dữ liệu mà người dùng cần khai thác.

– Trường (field): Mỗi trường là một cột của bảng thể hiện một thuộc tính của chủ thể cần quản lí

– Bản ghi (record): Mỗi bản ghi là một hàng bao gồm dự liệu về các thuộc tính của chủ thể được quản lí

– Kiểu dữ liệu (Data Type): Là kiểu dữ liệu lưu trong một trường. Mỗi trường có một kiểu dữ liệu

– Dưới đây là một số kiểu dữ liệu thường dùng trong Access:

Lý thuyết Tin học 12: Bài 4. Cấu trúc bảng - Chi tiết, hay nhất (ảnh 2)

Bảng 1. Một số kiểu dữ liệu thường dùng trong Access​

2. Tạo và sửa cấu trúc bảng

a. Tạo cấu trúc bảng

Bước 1. Chọn đối tượng Table -> nháy đúp Create Table in Design view

Lý thuyết Tin học 12: Bài 4. Cấu trúc bảng - Chi tiết, hay nhất (ảnh 3)

Hình 2. Tạo cấu trúc bảng trong chế độ thiết kế​

Bước 2. Nhập các thông số:

– Tên trường vào cột Field Name;

– Chọn kiểu dữ liệu trong cột Data Type;

– Mô tả nội dung trường trong cột Description (không bắt buộc);

– Lựa chọn tính chất của trường trong phần Field Properties.

Lý thuyết Tin học 12: Bài 4. Cấu trúc bảng - Chi tiết, hay nhất (ảnh 4)

Hình 3. Cửa sổ cấu trúc bảng​

Lý thuyết Tin học 12: Bài 4. Cấu trúc bảng - Chi tiết, hay nhất (ảnh 5)

Hình 4. Chọn dữ liệu cho một trường​

* Một số tính chất thường dùng của trường:

– Field size: Cho phép đặt kích thước tối đa cho dữ liệu của trường kiểu text, number, autonumber;

Xem thêm:  Soạn Anh 10: Unit 16. Language focus | Giải Anh 10 | Myphamthucuc.vn

– Format: Quy định cách hiển thị và in dữ liệu;

– Default value: Xác định giá trị ngầm định đưa vào khi tạo bản ghi mới;

– Thay đổi tính chất của một trường: Nháy chuột vào dòng định nghĩa trường. Các tính chất của trường tương ứng sẽ xuất hiện trong phần Field Properties.

Bước 3. Chỉ định khóa chính (Primary key)

– Khóa chính: là một hay nhiều trường mà giá trị của chúng xác định duy nhất mỗi hàng trong bảng

– Các thao tác thực hiện:

+ Chọn trường làm khóa chính;

+ Nháy nút 

Lý thuyết Tin học 12: Bài 4. Cấu trúc bảng - Chi tiết, hay nhất (ảnh 6)

 hoặc chọn lệnh Edit chọn Primary key trong bảng chọn Edit;

+ Access hiển thị ký hiệu chiếc chìa khoá ở bên trái trường được chọn để cho biết trường đó được chỉ định làm khoá chính.

Lưu ý:

– Nếu không chỉ định khóa chính, Access sẽ tự động tạo một trường khoá chính có tên ID với kiểu AutoNumber

– Access không cho phép nhập giá trị trùng hoặc để trống giá trị trong trường khóa chính

Bước 4. Lưu cấu trúc của bảng

– Chọn File chọn Save hoặc nháy chọn nút lệnh 

Lý thuyết Tin học 12: Bài 4. Cấu trúc bảng - Chi tiết, hay nhất (ảnh 7)

– Gõ tên bảng vào ô Table Name trong hộp thoại Save As

– Nháy nút OK hoặc ấn phím Enter

b. Thay đổi cấu trúc của bảng

– Thay đổi thứ tự các trường:

+ Chọn trường muốn thay đổi vị trí, nháy chuột và giữ

+ Xuất hiện hình nằm ngang trên trường đã chọn

+ Rời chuột đến vị trớ mới, thả chuột

Xem thêm:  Cảm nhận khổ thơ 5, 6, 7 trong bài thơ Sóng (ngắn gọn, hay nhất) | Myphamthucuc.vn

– Thêm trường:

+ Trỏ chuột vào trường đó chọn

+ Kích phím phải chuột chọn Insert Rows

– Xóa trường:

+ Chọn trường muốn xóa

+ Kích phải chuột/Delete Rows

– Thay đổi khoá chính:

+ Chọn trường muốn hủy khóa chính

+ Kích vào biểu tượng 

Lý thuyết Tin học 12: Bài 4. Cấu trúc bảng - Chi tiết, hay nhất (ảnh 8)

c. Xoá và đổi tên bảng

– Xóa bảng:

+ Trong cửa sổ CSDL, kích phải chuột vào bảng muốn xóa, chọn lệnh Delete/ chọn Yes để khẳng định muốn xóa

– Đổi tên bảng:

+ Kích phải chuột vào bảng muốn đổi tên

+ Chọn lệnh Rename

+ Nhập vào tên mới và Enter

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập

Bài viết hay nhất

Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng? Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận trong giải quyết mối quan hệ trên để phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa Mác-Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Câu hỏi ôn tập bài Sau phút chia li chọn lọc chi tiết
Phân tích tâm trạng nhân vật Liên khi chờ tàu năm 2023
Giới thiệu về Ngô Gia văn phái năm 2023
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Phân tích bức tranh tứ bình trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ năm 2023
Viết thư cho Cô giáo cũ nhân ngày 20/11 năm 2023
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì

jun88

Liên hệ telegram @hanievu