/tmp/rtxwz.jpg Lý thuyết Địa lí 12: Bài 3. Thực hành: Vẽ lược đồ Việt Nam | Giải Địa 12 | Myphamthucuc.vn - Giáo dục trung học Đồng Nai

Lý thuyết Địa lí 12: Bài 3. Thực hành: Vẽ lược đồ Việt Nam | Giải Địa 12 | Myphamthucuc.vn

Lý thuyết Địa lí 12 Bài 3. Thực hành: Vẽ lược đồ Việt Nam

MỤC TIÊU BÀI THỰC HÀNH

1. Kiến thức

– Giúp học sinh nắm vững cách vẽ lược đồ Việt Nam bằng việc sử dụng hệ thống ô vuông và các điểm, các đường tạo khung.

– Xác định được vị trí địa lí nước ta và một số đối tượng địa lí quan trọng.

2. Kĩ năng

– Vẽ được tương đối chính xác lược đồ Việt Nam (phần trên đất liền) với đường biên giới, đường bờ biển, một số sông lớn và một số đảo, quần đảo.

– Điền vào lược đồ một số địa danh quan trọng.

NỘI DUNG CHÍNH

Bước 1:

– Vẽ khung ô vuông gồm 40 ô, đánh số thứ tự theo trật tự:

+ Hàng ngang từ trái qua phải: từ A đến E.

+ Hàng dọc từ trên xuống dưới: từ 1 đến 8.

– Chiều dài lược đồ bằng khổ giấy A4.

Bước 2:

– Xác định các điểm khống chế và các đường khống chế.

– Nối lại thành khung khống chế hình dáng lãnh thổ Việt Nam (phần đất liền).

Bước 3:

– Vẽ từng đoạn biên giới và bờ biển để hợp lại thành khung lãnh thổ Việt Nam.

Bước 4:

– Vẽ các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Xem thêm:  Trong truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh, nhân vật chính là ai? Các nhân vật chính được miêu tả bằng những chi tiết nghệ thuật tưởng tượng, kì ảo như thế nào?... | Myphamthucuc.vn

Bước 5:

– Vẽ các sông chính.

Bước 6:

– Điền lên lược đồ các thành phố, thị xã theo yêu cầu.

Xem thêm Giải Địa 12: Bài 3. Thực hành: Vẽ lược đồ Việt Nam

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập

Bài viết hay nhất

Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng? Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận trong giải quyết mối quan hệ trên để phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa Mác-Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Câu hỏi ôn tập bài Sau phút chia li chọn lọc chi tiết
Phân tích tâm trạng nhân vật Liên khi chờ tàu năm 2023
Giới thiệu về Ngô Gia văn phái năm 2023
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Phân tích bức tranh tứ bình trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ năm 2023
Viết thư cho Cô giáo cũ nhân ngày 20/11 năm 2023
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì

jun88

Liên hệ telegram @hanievu