/tmp/qylei.jpg Lập dàn ý chi tiết tả con mèo lớp 4 ngắn gọn nhất | Myphamthucuc.vn - Giáo dục trung học Đồng Nai

Lập dàn ý chi tiết tả con mèo lớp 4 ngắn gọn nhất | Myphamthucuc.vn

Hướng dẫn Lập dàn ý chi tiết tả con mèo lớp 4 ngắn gọn nhất. Tập làm văn lớp 4 Lập dàn ý chi tiết tả con mèo hay, chi tiết.

Lập dàn ý chi tiết tả con mèo – Mẫu số 1

I. Mở bài: Đôi nét về con mèo em sắp miêu tả.

Nhà em có nuôi một con mèo và một con chó, chúng là đôi bạn thân thiết trong gia đình. Con mèo nhà em thuộc giống mèo Xiêm có bộ lông rất đẹp và mượt.

II. Thân bài

1. Tả bao quát

– Con mèo nhà em thuộc giống mèo Xiêm.

– Bộ lông có màu vàng kem rất mượt mà.

– Nhà em đã nuôi giống mèo này được 2 năm.

2. Tả chi tiết

– Mèo Xiêm có thân hình thon dài.

– Hai đôi chân dài và cao.

– Đầu của mèo có hình dạng tam giác, mõm nhọn.

– Hai cái tai lúc nào cũng dựng đứng lên vì vậy mèo rất thính.

– Mũi màu đen, lúc nào cũng ươn ướt.

– Bộ ria mép màu trắng, cứng cáp.

– Đôi mắt của mèo Xiêm rất đẹp biết, tròn long lanh và có màu xanh.

– Đuôi của mèo dài, có màu đen, lúc nào cũng ngoe nguẩy.

– Hai đôi chân phía dưới có đệm, móng vuốt giúp chúng di chuyển săn bắt loài khác.

3. Tả hoạt động của mèo

– Mèo Xiêm thích chạy nhảy, rượt đuổi, đây là loài thích sự năng động, hoạt bát.

– Đôi khi chúng thích phơi nắng trước sân nhà vào buổi sáng.

– Mèo có thể tự chơi một mình hoặc chơi cùng bất kì thành viên nào trong gia đình.

– Món ăn yêu thích đó là cá nướng.

– Thế mạnh của mèo đó là săn bắt chuột, nhất là vào buổi tối chúng hoạt động không ngừng nghỉ.

Xem thêm:  Nước được vận chuyển ở thân chủ yếu | Myphamthucuc.vn

4. Vai trò của mèo

– Nhờ có mèo mà đàn chuột không còn phá phách đồ đạc trong nhà.

– Mèo là loài vật có ích và vật nuôi thân thiết với con người.

III. Kết bài

– Mèo là động vật gần gũi với các thành viên trong gia đình.

– Em thường xuyên chơi với mèo và sẽ chăm sóc nó thật tốt.

Lập dàn ý chi tiết tả con mèo – Mẫu số 2

1. Mở bài

Giới thiệu con vật định tả: Năm ngoái, nhà nhiều chuột vậy là mẹ em đi xin về được một chú mèo mướp 2 tháng tuổi, đến nay chú mèo nhỏ nhắn ngày nào đã to lớn, trở thành nỗi khiếp sợ của bọn chuột trong nhà em.

2. Thân bài

* Tả bao quát:

– Mèo nhà em khá nhỏ nhắn, nặng tầm 3 kg, nhưng dáng hình chắc khỏe nhanh nhạy, với bộ lông sọc vằn đen xen lẫn xám ngắn ngủn, mượt mà, phủ khắp từ đầu tới đuôi.

– Trông nó chẳng khác nào một con hổ thu nhỏ.

* Tả chi tiết:

– Đầu của nó to hơn quả cam sành một chút, trên trán có sọc lông màu đen hình chữ M, đặc trưng cho loài mèo mướp.

– Đôi tai mềm mỏng, luôn dựng dựng đứng để nghe ngóng tứ phía, chúng chỉ có một lớp lông tơ thưa thớt phủ lên, để lộ ra phần da tai màu nâu, đôi lúc trước ánh sáng ta còn thấy hiện rõ cả các mạch máu màu đỏ chằng chịt trên tai mèo.

– Mắt lúc nào cũng thau láo, xanh lè, sáng long lanh như hai hòn bi ve.

– Cái mũi của mèo có màu nâu, chóp mũi hơi hồng, lúc nào cũng ươn ướt, hai bên khóe miệng của nó là bộ ria dài, màu trắng.

Xem thêm:  Sơ đồ tư duy bài Ai đã đặt tên cho dòng sông lớp 12 ngắn gọn nhất | Myphamthucuc.vn

– Phần thân mèo thuôn dài, chắc nịch như quả bí đao, mèo nhà em không có mỡ mà chủ yếu là cơ bắp vì nó thường xuyên chạy nhảy bắt chuột.

– Bốn cái chân mềm mềm mại, với bộ móng vuốt sắc nhọn, ẩn trong những cái đệm thịt màu hồng.

– Cái đuôi thật dài, thật duyên dáng, cái đuôi ấy cũng có những sọc lông đen xen lẫn màu lông xám trông thật đẹp.

* Tính cách và hành động:

– Thường đi săn chuột vào mỗi đêm.

– Rất thích ngủ, nó dành phần lớn thời gian trong ngày để nghỉ ngơi, buổi sáng sẽ ra phơi nắng nếu hôm đó trời đẹp, vừa phơi nắng vừa chải lại bộ lông mềm mượt.

– Mèo ta cũng rất thích làm nũng, mỗi khi em học học bài hay ngồi chơi là nó lại đến quanh quẩn rồi dụi vào người em, ý bảo em vuốt ve nó, đặc biệt nó rất thích được gãi cằm.

3. Kết bài

– Mèo là loài vật nuôi có ích.

– Em rất yêu quý chú mèo mướp nhà em, mong sao chú sẽ mãi khỏe mạnh để chung sống với gia đình em thật lâu. Em sẽ hết lòng yêu thương và chăm sóc cho chú thật tốt.

Lập dàn ý chi tiết tả con mèo – Mẫu số 3

I. Mở bài:

  • Giới thiệu chung về đối tượng:

Gia đình em có nuôi một chú mèo rất đẹp, ngày ngày em luôn dành thời gian chăm sóc và chơi đùa với chú mèo đáng yêu này và coi nó như một người bạn động vật đặc biệt của mình.

II. Thân bài:

a. Tả khái quát:

– Chú mèo nhà em được đặt cho một cái tên rất ngộ nghĩnh: “Bún” một phần là bởi em rất yêu bún nhưng còn là bởi chú mèo nhà em có bộ lông trắng muốt trông rất đẹp.

Xem thêm:  Nhận định về Rừng xà nu ngắn gọn, hay nhất | Myphamthucuc.vn

b. Tả chi tiết:

– Chú có bộ lông mềm, dày, trắng muốt, lúc nào em cũng muốn được ôm chú vào lòng mà vuốt ve âu yếm

– Cái đầu tròn tròn với hai cái tai nhỏ xinh như hai chiếc là lúc nào cũng dựng đứng lên làm em thấy nhớ vô cùng mỗi khi xa nhà không được gặp.

– Nếu như chó có cái mũi thính thì mèo có cái mắt tinh nhạy, chú mèo nhà em cũng không phải một ngoại lệ. Đôi mắt mèo bình thường trông thật hiền nhưng đến mỗi đêm đi săn mồi, đôi mắt ấy sáng lên đầy vẻ tinh ranh.

– Bốn chân thon nhỏ của chú leo trèo thoăn thoắt, nhiều khi chính bởi cái tinh nghịch đó mà chú bị em phạt vì đã trèo lên bàn học cào sách vở của em.

– Bún nhà em tuy nghịch ngợm một tẹo nhưng lại rất biết nghe lời mọi người trong nhà, bị mắng là không dám phá phách đồ trong nhà nữa.

– Khác với nhiều chú mèo khác, Bún nhà em lại là một con mèo sợ chuột điển hình, nhà có chuột là không dám bắt, lúc nào cũng leo lên bậu cửa sổ nằm sưởi nắng, ngoe nguẩy cái đuổi trắng muốt xinh xắn, mềm mượt.

– Em rất thích ôm Bún vì nó rất ấm và mềm mại, nhiều khi lỡ ngủ quên mất trên ghế, nằm mơ những giấc mơ đẹp, ở đó có Bún đang chơi cùng em…

III. Kết bài:

  • Nêu cảm nghĩ của bản thân đối với chú mèo

Mới ngày nào còn lạ lùng mà giờ đây Bún đã trở thành một người bạn không thể thiếu trong gia đình em, một thành viên nghịch ngợm nhất nhưng ai cũng yêu quý.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập

Bài viết hay nhất

Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng? Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận trong giải quyết mối quan hệ trên để phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa Mác-Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Câu hỏi ôn tập bài Sau phút chia li chọn lọc chi tiết
Phân tích tâm trạng nhân vật Liên khi chờ tàu năm 2023
Giới thiệu về Ngô Gia văn phái năm 2023
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Phân tích bức tranh tứ bình trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ năm 2023
Viết thư cho Cô giáo cũ nhân ngày 20/11 năm 2023
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì

jun88

Liên hệ telegram @hanievu