/tmp/qqaxj.jpg
Ngày soạn: ………
Ngày dạy: Thứ hai, ngày …..tháng …..năm 20…..
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
– 4,5 tuổi: Trẻ biết được một số nguyên nhân làm cho môi trường bị ô nhiễm gây nên biến đổi khí hậu, cháu biết một số hành động để bảo vệ môi trường.
2. Kỹ năng :
– 4, 5 tuổi: Rèn cho trẻ một số kỹ năng sống (chăm sóc cây, biết nhặt rác thùng, biết gữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ….) trong việc bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu (trời nóng bức bé biết làm gì? Trời có mưa giông bé biết làm gì?). Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
3. Thái độ:
– Giáo dục trẻ luôn có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh mình xanh – sạch – đẹp
II. Chuẩn bị:
– Tranh lô tô về bảo vệ môi trường và cách ứng phó với biến đổi khí hậu
– 3 tờ lịch to, rổ đựng.
III, Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
1. Hoạt đông 1: Trò chuyện – Cô kể câu chuyện: “Tiếng kêu cứu của rừng xanh” + Truyện kể về những con vật gì? + Vì sao các con vật lại hoảng hốt sợ hãi? – Khi rừng xanh bị cháy sẽ gây ảnh hưởng như thế nào đến môi trường sống của muôn loài. Bây giờ cô cùng các con tìm hiểu nhé! 2. Hoạt động 2: Bé khám phá về môi trường – Cô cùng trẻ hát “trời nắng- trời mưa” đến xem hình ảnh trên máy tính + Rừng xanh bị cháy do đâu? + Khi rừng xanh bị phá ảnh hưởng như thế nào đến môi trường sống? + Vào những ngày thời tiết nóng bức oi ả bé cần làm gì? (Lồng ghép dạy cách ứng phó với biến đổi khí hậu cho trẻ) + Rừng xanh bị phá còn gây ra những ảnh hưởng gì nữa? + Bé cần làm gì khi trời mưa dông, sấm, sét? (Lồng ghép dạy cách ứng phó với biến đổi khí hậu cho trẻ) + Mưa nhiều còn gây nên hiện tượng gì? + Lũ lụt ảnh hưởng như thế nào đối với cuộc sống của + Môi trường bị ô nhiễm còn do những nguyên nhân nào nữa? + Môi trường bị ô nhiễm gây nên những tác hại gì cho + Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi trường? + Các con làm gì để góp phần bảo vệ môi trường? (giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ, giữ gìn vệ sinh trường lớp, bảo vệ chăm sóc cây trồng- vật nuôi, tiết kiệm nước…) Để góp phần bảo vệ môi trường thì ngay từ bây giờ cô 3. Hoạt động 3: Trò chơi “Cùng chung sức” – Cô nhắc lại cách chơi luật chơi: Luật chơi: Các nhóm thảo luận tìm tranh hành động đúng đối với môi trường và cách ứng phó với biến đổi khí hậu gắn vào tờ lịch của nhóm mình. – Cách chơi: Chia trẻ làm 3 nhóm. Các nhóm cùng nhau thảo luận tìm tranh hành động đúng đối với môi trường và cách ứng phó với biến đổi khí hậu gắn vào tờ lịch của nhóm mình, sau đó mỗi nhóm sẽ cử 1 đại diện lên nói về nội dung tranh của nhóm mình. Trong vòng một bản nhạc, nhóm nào chọn được nhiều tranh hành động đúng là thắng cuộc. – Tổ chức cho trẻ chơi – Nhận xét trò chơi – Cô cùng trẻ ca hát vận động : “Trồng cây” 4. Hoạt động 4: Kết thúc |
– Trẻ chú ý – Trẻ kể – Trẻ trả lời – Vâng ạ – Trẻ trả lời – Trẻ trả lời – Trẻ trả lời – Trẻ trả lời – Trẻ trả lời – Trẻ trả lời – Trẻ trả lời – Trẻ trả lời – Trẻ chú ý – Trẻ chú ý – Trẻ chơi – Trẻ ra chơi |