/tmp/egjya.jpg Đề thi Học kì 2 Hóa 10 có đáp án | Myphamthucuc.vn - Giáo dục trung học Đồng Nai

Đề thi Học kì 2 Hóa 10 có đáp án | Myphamthucuc.vn

Đề thi Học kì 2 Hóa 10 có đáp án- Đề 2

ĐỀ BÀI

I. Trắc nghiệm (6 điểm)

Câu 1: SO2  thể hiện tính oxi hóa khi tác dụng với

A. O2 (xt, to).            

B. dung dịch Br2.                

C. dung dịch KMnO4.                 

D. H2S.

Câu 2: Nhận xét nào sau đây là không đúng?

A. Trong đời sống ozon dùng làm chất sát trùng nước sinh hoạt.

B. Ozon có tính oxi hóa mạnh hơn oxi.

C. Trong y học ozon được dùng để chữa sâu răng.

D. Ở điều kiện thường, ozon oxi hóa được vàng.

Câu 3: Dung dịch H2SO4 đậm đặc có thể làm khô được chất nào sau đây?

A. SO3.                     

B. CO2.                        

C. H2S.                           

D. HBr.

Câu 4: Chất nào sau đây không phản ứng được với Cl2?

A. H2.                       

B. Cu.                         

C. O2.                             

D. Mg.

Câu 5: Cho hỗn hợp gồm 6,4 gam Cu và 5,6 gam Fe tác dụng với dung dịch H2SO4 loãng dư thì thể tích khí (đktc) thu được là

A. 2,24 lít.                 

B. 4,48 lít.                 

C. 3,36 lít.                     

D. 5,60 lít.

Câu 6: Trong phòng thí nghiệm khí nào sau đây được thu vào bình bằng cách dời chỗ của nước?

Xem thêm:  Lý thuyết Hóa 10: Bài 38. Cân bằng hóa học | Myphamthucuc.vn

A. O2.                        

B. HF.                         

C. SO2.                           

D. HCl.

Câu 7: Ở trạng thái cơ bản, số electron lớp ngoài cùng của các nguyên tố nhóm halogen bằng

A. 6.                          

B. 8.                            

C. 7.                               

D. 5.

Câu 8: Axit được dùng để khắc chữ lên thủy tinh là

A. HF.                        

B. HI.                           

C. HCl.                           

D. HBr.

Câu 9: Công thức phân tử của clorua vôi là

A. Ca(ClO)2                

B. CaOCl2.                   

C. Ca(ClO3)2.                

D. CaO2Cl.

Câu 10: Thể tích dung dịch Ba(OH)2 0,04M cần để trung hòa 25ml dung dịch HCl 0,24M là

A. 300 ml.                  

B. 75 ml                        

C. 125 ml.                     

D. 150 ml.

Câu 11: Cho 20 gam hỗn hợp gồm Mg, MgO, Zn, ZnO, Al, Al2O3 tác dụng vừa đủ với dung dịch chứa 0,8 mol HCl thì thu được dung dịch X và 0,15 mol khí H2. Cô cạn dung dịch X thì khối lượng muối khan thu được là

A. 48,90 gam.            

B. 30,65 gam.                  

C. 42,00 gam.               

Xem thêm:  Soạn Âm nhạc lớp 9: Tập đọc nhạc số 3

D. 44,40 gam.

Câu 12: Cho phản ứng hóa học X à Y. Nồng độ ban đầu của X là 0,3 mol/l, sau 10 phút nồng độ của X còn 0,21 mol/l. Tốc độ phản ứng trung bình của phản ứng trên trong 10 phút là

A. 5,0.10-4mol/l.s             

B. 3,5.10-4mol/l.s                  

C. 1,5.10-4mol/l.s         

D. 3,0. 10-4mol/l.s

Câu 13: Cho các chất sau  KBr, KI, FeO, FeBr3, số chất bị oxi hóa bởi dung dịch H2SO4 đặc, nóng là

A. 1.                                 

B. 2.                                    

C. 3.                              

D. 4.

Câu 14: Cho AgNO3 dư vào dung dịch hỗn hợp chứa 0,1 mol NaF, 0,2 mol NaBr thì khối lượng kết tủa thu được là

A. 12,7 gam.                     

B. 18,8 gam.                         

C. 37,6 gam.                  

D. 50,3 gam.

Câu 15: Ở nhiệt độ thường lưu huỳnh tác dụng được với

A. Fe.                               

B. Hg.                                     

C. H2.                             

D. O2.

II. Tự luận (4 điểm)

Câu I ( 2 điểm)

1. Thực hiện dãy chuyễn hóa sau, ghi rõ điều kiện phản ứng nếu có

2. Nêu hiện tượng, viết phương trình hóa học xảy ra khi

a. Sục khí SO2 vào dung dịch brom.

Xem thêm:  [CHUẨN NHẤT] Học phí đại học Đại nam năm 2021 | Myphamthucuc.vn

b. Cho dung dịch NaS vào dung dịch Pb(NO3)2.

Câu II ( 2 điểm)

Cho 18,4 gam hỗn hợp gồm Cu và Fe tác dụng với dung dịch H2SO4 đặc nóng dư thì thu được 7,84 lít khí SO2 (đktc, sản phẩm khử duy nhất) thoát ra.

1. Tính phần trăm khối lượng các kim loại trong hỗn hợp đầu.

2. Tính thể tích dung dịch NaOH 2M tối thiểu cần để hấp thụ hết lượng SO2 thoát ra ở thí nghiệm trên.

Cho H = 1; O = 16; F = 19; Mg = 24; Al =27; Cl = 35,5; Fe = 56; Cu = 64; Zn = 65; Br = 80

Học sinh không được sử dụng bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học

———- HẾT ———-

ĐÁP ÁN

I. Trắc nghiệm

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

14

15

ĐA

D

D

B

C

A

A

C

A

B

B

D

C

D

C

B

II. Tự luận

Câu I (  điểm)

ĐÁP ÁN

Điểm

I. 1. (1)  Na2SO4 + BaCl2BaSO4 + 2NaCl

        (2)  2NaCl(tt) + 2H2SO4(đđ) Na2SO4 + 2HCl

 hay NaCl(tt) + H2SO4(đđ) NaHSO4 + HCl

        (3) MnO2 + 4HCl(đ) MnCl2 + Cl2 + 2H2O

        (4) Cl2 + 2NaOH  NaCl + NaClO + H2O

 0,25×4 

 

I.2

a. Dung dịch Br2 bị mất màu

SO2 + Br2 + 2H2O H2SO4 + 2HBr

 b. Xuất hiện kết tủa màu đen

Pb(NO3)2 + Na2S PbS + 2NaNO3

 

0,25×2

 

0,25×2

Câu II ( 2 điểm)

ĐÁP ÁN

Điểm

I. 1.  Cu + 2H2SO4 CuSO4 + SO2 + 2H2O

        2Fe + 6H2SO4 Fe2(SO4)3 + 3SO2 + 6H2O

Cu: a mol

Fe: b mol

lập hệ      64a + 56b = 18,4

                 a + 1,5b = 0,35

Giải ra a = 0,2, b = 0,1 tính % Cu = 69,57%; % Fe = 30,43%     

 

 0,25×2

 

 

0,5

 

 

0,5

I.2. Tạo muối axit

NaOH + SO2 NaHSO3

nNaOH = 0,35 mol  => VNaOH = 0,175 lít

 

0,25

0,25

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập

Bài viết hay nhất

Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng? Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận trong giải quyết mối quan hệ trên để phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa Mác-Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Câu hỏi ôn tập bài Sau phút chia li chọn lọc chi tiết
Phân tích tâm trạng nhân vật Liên khi chờ tàu năm 2023
Giới thiệu về Ngô Gia văn phái năm 2023
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Phân tích bức tranh tứ bình trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ năm 2023
Viết thư cho Cô giáo cũ nhân ngày 20/11 năm 2023
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì

jun88

Liên hệ telegram @hanievu