/tmp/zyaaj.jpg Soạn Anh 8: Unit 11. SPEAK | Myphamthucuc.vn - Giáo dục trung học Đồng Nai

Soạn Anh 8: Unit 11. SPEAK | Myphamthucuc.vn

Unit 11: Travelling around Viet Nam – Du lịch vòng quanh Việt Nam

SPEAK ( Trả lời câu hỏi trang 100-101 SGK Tiếng Anh 8)

Tiếng Anh 8: Unit 11. SPEAK | Giải Tiếng Anh 8 hay nhất

Useful expressions:

Could you give me some information, please?

Would you mind if I asked you a question?

I want to visit a market. Could you suggest one?

Do you mind suggesting one?

That sounds interesting.

No. I don’t want to there.

Student B: You are a tourist information officer at Saigon Tourist. A tourist is going to ask you for help. You should make suggestions about which places to visit. The following information will help you.

Tiếng Anh 8: Unit 11. SPEAK | Giải Tiếng Anh 8 hay nhất

Useful expressions:

Do you mind if I suggest one?

How about going to Thai Binh Market?

I suggest going to Ben Thanh Market.

Hướng dẫn dịch:

*  Hãy dùng “mind” trong những lời yêu cầu.

Lời yêu cầu

Lời đáp

 

V

X

– Làm ơn đóng giúp tôi cái cửa.

– Vui lòng đóng cứa sổ giúp tôi.

– Không thành vấn đề.

– Dĩ nhiên là được rồi.

– Xin lỗi, tôi không thế.

– Tôi xin lỗi, nhưng điều đó không thể làm được ạ.

– Tôi chụp ảnh có phiền gì không ạ?

– Không có gì.

– Anh (chị) cứ chụp đi/ Cứ tự nhiên.

– Tôi nghĩ là bạn không nên.

Hãy nói chuyện với bạn bên cạnh. Một trong hai em là học sinh A, còn em kia là học sinh B. Hãy xem thông tin về vai của em và dùng “mind” trong lời yêu cầu hoặc đề nghị.

Xem thêm:  Phân tích kỹ thuật chuyền bóng thấp tay? ( ki, đệm, chỉnh bước 1) | Myphamthucuc.vn

Học sinh A: Em là khách du lịch đến thăm Thành phố Hồ Chí Minh. Em muốn thăm những nơi này: chợ, sở thủ. viện bảo tàng, đến một nhà hàng để ăn trưa. Hãy hỏi nhân viên du lịch đề được hướng dẫn cách đi. Những cách diễn đạt trong bảng sẽ giúp em.

*  Các diễn đạt thường dùng:

Could you give me some information, please?: Làm ơn cho tói biết một số thông tin?

Would you mind if I asked you a question?: Làm ơn cho tôi hỏi một câu?

I want to visit a market. Could you suggest one?: Tôi muốn đi chợ. Anh (chị) làm ơn giới thiệu cho tôi một cái.

Do you mind suggesting one?: Anh (chị) làm ơn giới thiệu cho tôi một cái?

That sounds interesting: Nghe có vẻ hay đấy./ Thích nhỉ!

No. I don’t want to go there: Không, tôi không muốn đến đỏ.

Học sinh B: Em là nhân viên du lịch cùa Công ty Du lịch Sài Gòn. Một khách du lịch muốn em giúp đỡ. Em hãy đề nghị một số nơi cần đến. Thông tin sau đây sẽ giúp em.

*  Các diễn đạt thường dùng:

Do you mind if I suggest one?: Tôi gợi ý một cái nhẻ?

How about going to Thai Binh Market?: Anh (chị) thử đi chợ Thái Bình đi?

I suggest going to Ben Thanh Market: Anh (chị) thử đi chợ Ben Thành đi.

Lời giải:

Student A:  I want to visit a market. Could you suggest one?

Student B:  How about going to Ben Thanh market?

Xem thêm:  Viết đoạn văn ngắn sử dụng từ tượng hình từ tượng thanh hay nhất | Myphamthucuc.vn

Student A:  Is it near here?

Student B:  About a 5-minute walk.

Student A:  Is it open every day?

Student B:  That’s right. It’s open daily from 5 am to 8 pm.

Student A:  What can I buy there?

Student B:  Everything you want.

Student A:  Thank you very much.

Hướng dẫn dịch:

Học sinh A: Mình muốn ghé thăm một khu chợ. Bạn có biết chợ nào tốt không?

Học sinh B: Chợ Bến Thành thế nào?

Học sinh A: Nó có ở gần đây không?

Học sinh B: Khoảng 5 phút đi bộ thôi.

Học sinh A: Nó mở cửa hàng ngày đúng không?

Học sinh B: Đúng vậy. Nó mở cửa hàng ngày từ 5 giờ sáng đến 8 giờ tối.

Học sinh A: Mình có thể mua gì ở đó?

Học sinh B: Mọi thứ mà bạn muốn.

Học sinh A: Cảm ơn bạn rất nhiều.

Xem toàn bộ Soạn Anh 8: Unit 11. Travelling around Viet Nam – Du lịch vòng quanh Việt Nam

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập

Bài viết hay nhất

Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng? Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận trong giải quyết mối quan hệ trên để phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa Mác-Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Câu hỏi ôn tập bài Sau phút chia li chọn lọc chi tiết
Phân tích tâm trạng nhân vật Liên khi chờ tàu năm 2023
Giới thiệu về Ngô Gia văn phái năm 2023
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Phân tích bức tranh tứ bình trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ năm 2023
Viết thư cho Cô giáo cũ nhân ngày 20/11 năm 2023
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì

jun88

Liên hệ telegram @hanievu