/tmp/sktev.jpg Trắc nghiệm Sinh học 9 Chương 4 có đáp án (Bảo vệ môi trường) | Myphamthucuc.vn - Giáo dục trung học Đồng Nai

Trắc nghiệm Sinh học 9 Chương 4 có đáp án (Bảo vệ môi trường) | Myphamthucuc.vn

Tuyển tập các câu hỏi Trắc nghiệm Sinh học 9 Chương 4 có đáp án hay nhất, chi tiết, đầy đủ giúp bạn ôn tập tốt hơn.

Câu hỏi Trắc nghiệm Sinh học 9 Chương 4 có đáp án (Bảo vệ môi trường)

Câu 1: Những nguồn năng lượng như: năng lượng gió, năng lượng mặt trời… thuộc dạng tài nguyên thiên nhiên nào?

A. Tài nguyên tái sinh.

B. Tài nguyên không tái sinh.

C. Tài nguyên năng lượng vĩnh cửu.

D. Tài nguyên sinh vật.

Câu 2: Biện pháp chủ yếu và cần thiết đối với vùng đất trống, đồi trọc thì là gì?

A. Xây nhà ở.

B. Chăn thả gia súc

C. Trồng cây cây rừng.

D. Cày xới trồng lương thực.

Câu 3: Biện pháp bảo vệ các hệ sinh thái rừng là

A. xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia.

B. trồng rừng, phòng cháy rừng.

C. khai thác nguồn tài nguyên rừng một cách hợp lí.

D. tất cả các biện pháp trên.

Câu 4: Những dạng tài nguyên sau một thời gian sử dụng sẽ bị cạn kiệt gọi là

A. tài nguyên tái sinh

B. tài nguyên không tái sinh.

C. tài nguyên sinh vật.

D. tài nguyên năng lượng vĩnh cửu.

Câu 5: Chấp hành luật Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của ai?

A. Học sinh.

B. Tất cả mọi người.

C. Người cao tuổi.

D. Giáo viên.

Câu 6: Cho các nhận định sau

1. Biển là hệ sinh thái lớn nhất trên Trái Đất.

2. Tài nguyên sinh vật biển là phong phú, vô tận.

3. Rừng ngập mặn là hệ sinh thái nước mặn.

4. Môi trường biển đang ngày càng bị ô nhiễm.

Trong các nhận định trên, số nhận định đúng là

A. 1     

B. 2     

C. 3     

D. 4

Câu 7: Nhận định nào sau đây không đúng?

A. Đốt rừng gây mất cân bằng sinh thái.

B. Bón phân hợp lí và hợp vệ sinh giúp hạn chế ô nhiễm môi trường.

C. Trồng rừng tạo nơi ở cho nhiều loài sinh vật.

D. Rừng là tài nguyên tái sinh nên có thể khai thác bừa bãi.

Xem thêm:  Lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm THCS, THPT theo thông tư 26 mới nhất | Myphamthucuc.vn

Câu 8: Năng lượng thủy triều thuộc dạng tài nguyên nào?

A. Tài nguyên sinh vật.

B. Tài nguyên tái sinh.

C. Tài nguyên không tái sinh.

D. Tài nguyên năng lượng vĩnh cửu.

Câu 9: Biện pháp khắc phục suy thoái, ô nhiễm và sự cố môi trường là gì?

A. Xử lí chất thải bằng công nghệ thích hợp.

B. Trồng rừng, cải tạo rừng.

C. Xây dựng và áp dụng luật Bảo vệ môi trường.

D. Tất cả các biện pháp trên.

Câu 10: Cho các tài nguyên sau: dầu lửa, than đá, năng lượng gió, tài nguyên đất, năng lượng mặt trời, năng lượng thủy triều, tài nguyên nước. Số tài nguyên thuộc dạng tài nguyên không tái sinh là

A. 2    

B. 3     

C. 4     

D. 5

Câu 11: Các tổ chức và cá nhân gây ra sự cố môi trường cần có trách nhiệm

A. bồi thường và khắc phục hậu quả về mặt môi trường.

B. nộp phạt cho tổ chức quản lí môi trường địa phương.

C. di dời cơ sở sản xuất ra khỏi khu dân cư.

D. thay đổi công nghệ sản xuất không gây ô nhiễm môi trường.

Câu 12: Biện pháp nào sau đây không giúp bảo vệ tài nguyên rừng?

A. Đốt rừng làm nương rẫy.

B. Động viên nhân dân trồng rừng.

C. Cấm chặt phá rừng, đốt rừng.

D. Thành lập các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia.

Câu 13: Nhận định nào sau đây sai?

A. Hệ sinh thái trên cạn và hệ sinh thái dưới nước giống nhau về các đặc tính vật lí, hóa học.

B. Hệ sinh thái trên cạn và hệ sinh thái dưới nước khác nhau về các đặc tính vật lí, hóa học và giống nhau về các đặc tính sinh học.

C. Hệ sinh thái trên cạn và hệ sinh thái dưới nước khác nhau về các đặc tính vật lí, hóa học và sinh học.

D. Hệ sinh thái trên cạn và hệ sinh thái dưới nước giống nhau về các đặc tính vật lí và giống nhau về các đặc tính hóa học.

Câu 14: Nhận định nào đúng trong các nhận định sau?

A. Tài nguyên thiên nhiên là vô tận.

B. Tài nguyên nước là tài nguyên không tái sinh.

Xem thêm:  Sơ đồ tư duy vùng duyên hải Nam Trung Bộ chi tiết nhất | Myphamthucuc.vn

C. Tài nguyên năng lượng vĩnh cửu khi sử dụng không gây ô nhiễm môi trường.

D. Tất cả các dạng tài nguyên đều không thể tái sinh.

Câu 15: Biện pháp giúp cải tạo hệ sinh thái bị thoái hóa bao gồm

A. Bón phân hợp lí và hợp vệ sinh.

B. Thay đổi các loại cây trồng hợp lí

C. Chọn giống vật nuôi và cây trồng thích hợp và có năng suất cao.

D. Cả A, B, C

Câu 16: Phát biểu nào sau đây sai?

A. Bảo vệ rừng là góp phần bảo vệ các loài sinh vật, điều hòa khí hậu, giữ cân bằng sinh thái của Trái Đất.

B. Trồng rừng giúp chống xói mòn, lũ quét.

C. Rừng mưa nhiệt đới không phải là một hệ sinh thái.

D. Rừng là môi trường sống của nhiều loài sinh vật.

Câu 17: Nhận định nào sau đây sai về tài nguyên nước?

A. Tài nguyên nước nếu không được sử dụng hợp lí sẽ bị ô nhiễm và cạn kiệt.

B. Tài nguyên nước thuộc dạng tài nguyên tái sinh nên sẽ không bị cạn kiệt.

C. Tài nguyên nước tái sinh theo chu trình nước.

D. Trồng rừng có tác dụng bảo vệ nguồn tài nguyên nước.

Câu 18: Đốt rừng, chặt phá rừng bừa bãi sẽ dẫn đến hậu quả gì?

A. Mất nhiều nguồn tài nguyên sinh vật quý giá.

B. Gây hạn hán, xói mòn, sạt lở đất.

C. Gây biến đổi khí hậu.

D. Cả A, B, C.

Câu 19: Biện pháp giúp bảo vệ hệ sinh thái biển là gì?

A. Có kế hoạch khai thác tài nguyên biển ở mức độ vừa phải.

B. Bảo vệ và nuôi trồng các loài sinh vật biển quý hiếm.

C. Chống ô nhiễm môi trường biển.

D. Tất cả các biện pháp trên.

Câu 20: Trồng rừng có vai trò

A. tạo nơi ở cho các loài sinh vật.

B. chống xói mòn đất.

C. tạo sự cân bằng cho hệ sinh thái.

D. cả A, B, C đều đúng.

Câu 21: Đâu không phải là hành vi chấp hành luật Bảo vệ môi trường?

A. Săn bắn động vật hoang dã.

B. Sử dụng đất hợp lý, cải tạo đất.

C. Cấm đổ rác bừa bãi.

D. Cấm chặt phá rừng bừa bãi.

Xem thêm:  Tác giả - Tác phẩm: Cây tre Việt Nam (Hoàn cảnh sáng tác, Tóm tắt, Nội dung, Sơ đồ tư duy)

Câu 22: Ứng dụng của công nghệ sinh học đối với bảo vệ thiên nhiêu là gì?

A. Bảo tồn nguồn gen quý hiếm.

B. Lai tạo ra các giống sinh vật có năng suất, chất lượng cao.

C. Tạo ra giống chống chịu tốt.

D. Cả A, B, C

Câu 23: Chọn câu trả lời đúng nhất trong các câu sau. Nội dung phòng chống suy thoái, ô nhiễm và sự cố môi trường là?

A. Quy định về phòng chống suy thoái môi trường, ô nhiễm môi trường, sự cố môi trường.

B. Cấm nhập khẩu chất thải vào Việt Nam.

C. Cấm khai thác rừng bừa bãi.

D. Đáp án A và B.

Câu 24: Nhận định nào sau đây sai về tài nguyên thiên nhiên?

A. Tài nguyên thiên nhiên là nguồn vật chất sơ khai được hình thành và tồn tại trong tự nhiên mà con người có thể sử dụng cho cuộc sống.

B. Có 3 dạng tài nguyên thiên nhiên chủ yếu là tài nguyên tái sinh, tài nguyên không tái sinh và tài nguyên năng lượng vĩnh cửu.

C. Tất cả các dạng tài nguyên thiên nhiên khi sử dụng đều gây ô nhiễm môi trường.

D. Tài nguyên năng lượng vĩnh cửu có thể thay thế dần các dạng năng lượng đang bị cạn kiệt và hạn chế được tình trạng ô nhiễm môi trường.

Câu 25: Cho các biện pháp sau:

1. Trồng cây gây rừng.

2. Bón phân hợp lí và hợp vệ sinh.

3. Chọn giống vật nuôi và cây trồng thích hợp và có năng suất cao.

4. Cấm săn bắn động vật hoang dã.

Trong các biện pháp trên, số biện pháp giúp cải tạo hệ sinh thái bị thoái hóa là

A. 1    

B. 2     

C. 3     

D. 4

Câu 26: Khai thác rừng bừa bãi sẽ dẫn đến hậu quả gì?

A. Mất nơi ở của nhiều loài sinh vật.

B. Mất cân bằng sinh thái.

C. Xói mòn, sạt lở đất.

D. Cả A, B, C.

Câu 27: Hậu quả của việc chặt phá và đốt rừng là

A. gây xói mòn đất.

B. làm mất cân bằng sinh thái.

C. ảnh hưởng tới điều hòa khí hậu.

D. tất cả các đáp án trên.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập

Bài viết hay nhất

Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng? Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận trong giải quyết mối quan hệ trên để phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa Mác-Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Câu hỏi ôn tập bài Sau phút chia li chọn lọc chi tiết
Phân tích tâm trạng nhân vật Liên khi chờ tàu năm 2023
Giới thiệu về Ngô Gia văn phái năm 2023
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Phân tích bức tranh tứ bình trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ năm 2023
Viết thư cho Cô giáo cũ nhân ngày 20/11 năm 2023
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì

jun88

Liên hệ telegram @hanievu