/tmp/ejbho.jpg Soạn bài Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em (ngắn nhất) | Myphamthucuc.vn - Giáo dục trung học Đồng Nai

Soạn bài Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em (ngắn nhất) | Myphamthucuc.vn

Mời các bạn đón đọc bản Soạn bài Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em ngắn nhất, đây là phiên bản soạn văn 9 ngắn nhất được các thầy cô TOPLOIGIAI biên soạn với mục đích cô đọng kiến thức, giúp cho các bạn học sinh tiếp cận tác phẩm một cách dễ dàng.

I. Bố cục bài Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em

– Phần 1: Từ đầu đến “kinh nghiệm mới” => Đưa ra lý do của hội nghị và khẳng định tình hình cấp thiết của việc bảo vệ và phát triển của trẻ em 

– Phần 2: Tiếp theo đến “phải đáp ứng” => Nêu tình hình thực tế của tình trạng trẻ em trên thế giới, cũng như những thách thức đặt ra với toàn nhân loại

– Phần 3: Tiếp theo đến “tài nguyên đó” => Những khả năng, và cơ hội để có thể thực hiện việc bảo vệ và phát triển của trẻ em

– Phần 4: Còn lại: Đưa ra các nội dung chi tiết của từng nhiệm vụ cụ thể

Xem thêm:  Soạn Anh 10: Unit 9. Language focus | Giải Anh 10 | Myphamthucuc.vn

II. Soạn bài Tuyên bố thế giới về sự sống còn quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em (ngắn nhất)

Câu 1 (trang 35 sgk Ngữ Văn 9 Tập 1)

Soạn bài Tuyên bố thế giới về sự sống còn quyền được bảo về và phát triển của trẻ em chúng ta thấy ngoài phần mở đầu ra thì Văn bản có bố cục gồm 3 phần:  sự thách thức – cơ hôi – nhiệm vụ

3 phần có mối liên hệ chặt chẽ và logic với nhau. 

Tác giả đưa ra phần 1 là sự thách thức ( đó là tình trạng thực tế về vấn đề trẻ em trên toàn thế giới, đang gặp nhiều nguy hại). 

Tiếp đó đến phần cơ hội ( Tác giả nêu ra những điều kiện và cơ hội thuận lợi trong việc thực hiện hành động bảo vệ trẻ em) . 

Cuối cùng từ những cơ sở đã nêu trên, có đầy đủ lí do, lí lẽ để tác giả rút ra nhiệm vụ khẩn thiết và quan trọng với vấn đề trẻ em trên toàn thế giới.

Câu 2 (trang 35 sgk Ngữ Văn 9 Tập 1)

Trong phần thách thức, tác giả đã nêu lên thực trạng đáng lo ngại của trẻ em trên thế giới, cụ thể như sau:

–  Vô số trẻ em trên khắp thế giới, phó mặc cho những hiểm họa, bị kìm hãm sự phát triển

–  Trở thành nạn nhân của chiến tranh, bạo lực, nạn phân biệt chủng tộc, chế độ a-pác-thai, của sự xâm lược chiếm đóng, thôn tính

–  Chịu cảnh bất hạnh: sống tha hương, trở thành người tị nạn, tàn tật, trở thành những người bị lãng quên, ruồng bỏ, bị đối xử tàn nhẫn, bóc lột

–  Là nạn nhân của khủng hoảng kinh tế và đói nghèo, vô gia cư, dịch bệnh , mù chữ, môi trường xuống cấp, chịu tác động nặng nề của nợ nước ngoài, của nền kinh tế chậm tăng trưởng

-Mỗi ngày có 40.000 trẻ em chết vì bị suy dinh dưỡng và bệnh tật, mắc phải AIDS.

Xem thêm:  Dàn ý phân tích bài Bánh trôi nước | Myphamthucuc.vn

=> Qua đó, chúng ta thấy rằng, trẻ em trên toàn thế giới đang phải hứng chịu với những hậu quả tàn nhẫn và khủng khiếp, đối mặt với những vấn đề mưu sinh, cuộc sống khắc nghiệt. Làm sao để đất nước phát triển, khi mà tình trạng trẻ em trên thế giới vẫn còn là vấn đề chưa thể được giải quyết?

Câu 3 (trang 35 sgk Ngữ Văn 9 Tập 1)

Trong tình hình thế giới hiện nay, chúng ta có thể thấy, vấn đề về việc bảo vệ và phát triển cho trẻ em đã có nhiều điều kiện thuận lợi, cụ thể sau:

– Sự liên kiện của các nước => tạo ra đầy đủ phương tiện và kiến thức để bảo vệ sinh mạng của trẻ em => thúc đẩy tiềm năng con người=> giúp các em nhận thức được nhu cầu, các quyền của mình

– Công ước về quyền trẻ em tạo cơ hội cho quyền và phúc lợi của trẻ em được tôn trọng

-Sự đoàn kết và hợp tác quốc tế, đã tạo nhiều cơ hội giúp đỡ cho các nước khôi phục và phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường,… nhằm tạo ra nhiều phúc lợi cho trẻ em

Câu 4 (trang 35 sgk Ngữ Văn 9 Tập 1)

Tính chất toàn diện của nội dung phần nhiệm vụ là nêu lên những nhiệm vụ cụ thể ở từng phương diện, khía cạnh các vấn đề về trẻ em và để đảm bảo sự phát triển cho trẻ em. Chúng ta thấy, từ các lĩnh vực, phương diện từ tăng sức khỏe và chế độ dinh dưỡng đến phát triển nền giáo dục cho trẻ em, từ các đối tượng cần quan tâm hàng đầu (trẻ tàn tật, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn) đến trẻ em quyền bình đẳng nam nữ đến khuyến khích trẻ em tham gia vào sinh hoạt văn hóa xã hội.

Xem thêm:  Qua truyện Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê em có suy nghĩ gì về thế hệ trẻ Việt Nam (ngắn gọn, hay nhất) | Myphamthucuc.vn

Câu 5 (trang 35 sgk Ngữ Văn 9 Tập 1)

Từ bài soạn Tuyên bố thế giới về sự sống còn quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em chúng ta hiểu được rằng, vấn đề của trẻ em trên toàn thế giới là một trong những nhiệm vụ cấp bách và hàng đầu của các cấp lãnh đạo trên toàn thế giới. Để đảm bảo cho trẻ em trên toàn thế giới có đủ điều kiện thuận lợi, cơ hội để phát triển và được bảo vệ, chúng ta, mỗi gia đình, mỗi quốc gia phải đặt vấn đề trẻ em lên hàng đầu, đặt song song với các vấn đề quan trọng của đất nước, bởi trẻ em là lực lượng nòng cốt và tiên quyết cho sự phát triển của quốc gia trong tương lai.

Phần Luyện tập soạn bài Tuyên bố thế giới về sự sống còn quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em

Ở địa phương em, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm đến vấn đề trẻ em. Các chương trình, tổ chức giúp đỡ trẻ em nghèo trong học tập được tổ chức thường niên, ngoài ra các hoạt động khuyến khích học tập hay các hoạt động xã hội vui chơi giải trí, được chính quyền địa phương chú trọng đầu tư. Nhằm tạo ra một môi trường sống và học tập tốt nhất cho trẻ em, chính quyền địa phương cùng mỗi gia đình đều tích cực đóng góp, xây dựng ý kiến về các hoạt động đoàn thể, lên kế hoạch tạo ra những chương trình hay, ý nghĩa cho trẻ em địa phương có nhiều cơ hội để thể hiện, phát triển bản thân. Hơn nữa, vấn đề bảo vệ trẻ em cũng được quan tâm hàng đầu, việc giáo dục nhận thức trong việc giúp trẻ em tránh xa các tệ nạn xã hội cũng được tuyên truyền rộng rãi tại địa phương.

Các bài viết liên quan:

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập

Bài viết hay nhất

Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng? Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận trong giải quyết mối quan hệ trên để phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa Mác-Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Câu hỏi ôn tập bài Sau phút chia li chọn lọc chi tiết
Phân tích tâm trạng nhân vật Liên khi chờ tàu năm 2023
Giới thiệu về Ngô Gia văn phái năm 2023
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Phân tích bức tranh tứ bình trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ năm 2023
Viết thư cho Cô giáo cũ nhân ngày 20/11 năm 2023
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì

jun88

Liên hệ telegram @hanievu