/tmp/lnaan.jpg Soạn bài Luyện tập xây dựng bài tự sự kể chuyện đời thường ngắn nhất - Giáo dục trung học Đồng Nai

Soạn bài Luyện tập xây dựng bài tự sự kể chuyện đời thường ngắn nhất


Soạn bài Luyện tập xây dựng bài tự sự kể chuyện đời thường

Câu a (trang 119 sgk Văn 6 Tập 1):

a. Mở bài: giới thiệu một cách khái quát nhất về kỉ niệm mà em định kể (được khen, được chê, …)

      + Ấn tượng của em về kỉ niệm đó (vui hay buồn).

b. Thân bài:

– Người mà làm nên kỉ niệm đáng nhớ đối với em có những đặc điểm gì: ngoại hình, tuổi tác, tính cách và cách ứng xử của người đó.

– Giới thiệu kỉ niệm:

      + Đây là kỉ niềm buồn hay vui.

      + Xảy ra trong hoàn cảnh như thế nào.

– Kỉ niệm đó liên quan đến ai.

– Diễn biến câu chuyện:

      + Nêu mở đầu câu chuyện và diễn biến của chuyện đó.

      + Đỉnh điểm của câu chuyện diễn ra như thế nào?

      + Thái độ, tình cảm của người trong cuộc.

– Kết thúc câu chuyện:

      + câu chuyện kết thúc như thế nào?

      + nêu suy nghĩ và cảm nhận của em qua câu chuyện.

c. Kết bài:

– Cảm nhận và lời hứa của em khi trải qua sự việc vừa rồi.

Câu b (trang 119 sgk Văn 6 Tập 1):

a. Mở bài: giới thiệu hoàn cảnh diễn ra câu chuyện.

b. Thân bài:

– Kể lại chi tiết diễn biến câu chuyện:

Xem thêm:  Soạn bài Người kể chuyện trong văn bản tự sự ngắn nhất

      + Thời gian và địa điểm xảy ra câu chuyện.

      + Tình huống đáng cười nhất trong câu chuyện là gì?

      + Câu chuyện kết thúc ra sao?

– Em rút ra được bài học gì tư câu chuyện này.

c. Kết bài:

– Nêu ấn tượng mà câu chuyện để lại trong em.

Câu c (trang 119 sgk Văn 6 Tập 1):

a. Mở bài: giới thiệu một cách khái quát nhất về người bạn mà em mới quen.

b. Thân bài:

– Hoàn cảnh gặp gỡ của em và bạn mới là ở đâu và vào lúc nào.

– Đặc điểm về ngoại hình, tính cách của người bạn đó.

– Em thích nhất điều gì ở người bạn mới quen.

– Em và người bạn mới đã cùng nhau giúp đỡ nhau như thế nào để cùng có kết quả học tập tốt.

c. Kết bài:

– Tình bạn mới đã có tác động như thế nào đến việc học tập và các hoạt động khác của em.

– Từ đó, em có suy nghĩ gì về tình bạn.

Câu d (trang 119 sgk Văn 6 Tập 1):

a. Mở bài: giới thiệu sơ qua về cuộc gặp gỡ mà em định kể.

b. Thân bài:

– Kể chi tiết các sự việc diễn ra trong buổi gặp gỡ:

      + mở đầu cuộc gặp gỡ.

      + nội dung chính của gặp gỡ: các sự kiện, không khí, khung cảnh,…

      + cuộc gặp gỡ kết thúc như thế nào.

– Nêu ý nghĩa về cuộc gặp gỡ giữa em và chú bộ đội.

Xem thêm:  Soạn bài Tổng kết phần văn ngắn nhất

c. Kết bài:

– Cuộc gặp gỡ ấy đã mang lại cho em những suy nghĩ gì.

– Nêu ngắn gọi cảm nghĩ của em về cuộc gặp gỡ đó.

Câu đ (trang 119 sgk Văn 6 Tập 1):

a. Mở bài: giới thiệu sơ qua về vấn đề mà em định nói tới.

b. Thân bài:

– Quê trước khi đổi mới:

      + nhà: nhỏ bé, cũ kĩ,..

      + đường: đường đất, nhỏ hẹp, …

      + trường học: cũ, mái ngói liêu xiêu, …

      + chợ: thưa thớt.

      + cuộc sống người dân vô cùng vất vả, lam lũ,..

– Quê em sau đổi mới:

      + Nhà cửa mới, có nhiều nhà cao tầng.

      + Đường bê tông, sạch đẹp, …

      + Trường học có thêm nhiều thiết bị hiện đại: máy tính, máy chiếu, ..

      + Chợ: đông vui, tấp nập hơn.

      + Cuộc sống người dân dễ chịu, thoải mái hơn rất nhiều.

c. Kết bài:

– Tình cảm của em đối với quê hương như thế nào?

– Em sẽ làm gì để góp phần xây dựng quê hương.

Câu e (trang 119 sgk Văn 6 Tập 1):

a. Mở bài: giới thiệu ấn tượng của em về người thầy (cô) của mình.

b. Thân bài:

– Miêu tả về ngoại hình thầy (cô) mà em yêu quý nhất.

– Kể về tính cách của thầy (cô) ấy.

– Kỉ niệm đáng nhớ nhất giữa em và người thầy (cô) đó.

– Đến nay, tình cảm của em đối với người thầy (cô) ấy là như thế nào?

Xem thêm:  Cảm nhận của ông lão về con cá kiếm trong Ông già và biển cả

c. Kết bài:

– Nêu cảm nghĩ của em về người thầy (cô) ấy.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Văn mẫu

Bài viết hay nhất

Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng? Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận trong giải quyết mối quan hệ trên để phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa Mác-Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Câu hỏi ôn tập bài Sau phút chia li chọn lọc chi tiết
Phân tích tâm trạng nhân vật Liên khi chờ tàu năm 2023
Giới thiệu về Ngô Gia văn phái năm 2023
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Phân tích bức tranh tứ bình trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ năm 2023
Viết thư cho Cô giáo cũ nhân ngày 20/11 năm 2023
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì

jun88

Liên hệ telegram @hanievu