/tmp/ckyni.jpg
+ Thông qua hoạt động trả bài, học sinh rút kinh nghiệm khi làm bài văn cảm nghĩ:
– Xác định các yêu cầu đặt ra đối với bài viết:
→ Bài viết cần nêu những cảm xúc chân thực về vấn đề gì?
→ Bài viết hướng tới ai, chia sẻ cùng ai?
– Xác định phương hướng làm bài:
→ Bài viết cần nêu lên những cảm xúc, suy nghĩ cụ thể nào? Cần sắp xếp theo trình tự nào?
→ Cần phân tích, triển khai các ý như thế nào để tránh nghèo nàn, đơn điệu, khô khan?
→ Yêu cầu đối với lời văn là gì?
+ Học sinh lưu ý những lỗi chính tả, ngữ pháp, khi viết nên kết hợp nhiều phương thức biểu đạt với nhau, trong đó phương thức biểu cảm là phương thức chính.