/tmp/suhuj.jpg Giới thiệu tỉ lệ khuôn mặt người | Myphamthucuc.vn - Giáo dục trung học Đồng Nai

Giới thiệu tỉ lệ khuôn mặt người | Myphamthucuc.vn

Trong bài học này Top lời giải sẽ cùng các bạn Tóm tắt lý thuyết và hướng dẫn soạn Bài 13: Giới thiệu tỉ lệ khuôn mặt người trong sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 8. 

Giờ chúng ta cùng nhau bắt đầu học bài nhé:

Mục tiêu cần đạt được của Bài 13

– Biết được những nét cơ bản về tỉ lệ các bộ phận trên khuôn mặt người.

– Hiểu được sự biểu hiện tình cảm trên nét mặt.

– Yêu thích và tập vẽ chân dung.

Tóm tắt lý thuyết Mĩ thuật lớp 8 Bài 13

I. Quan sát nhận xét

– Hình trái xoan, quả trứng, chữ điền.

– Tỉ lệ : trán, mắt, mũi, miệng ……khác nhau.

Soạn Mĩ thuật lớp 8 Bài 13: Giới thiệu tỉ lệ khuôn mặt người (ảnh 2)

II. Tỉ lệ khuôn mặt người

a. Theo chiều dài của mặt

– Tóc : từ trán đến đỉnh đầu

– Trán : khoảng 1/3 từ lông mày đến chân mũi.

– Miệng : khoảng 1/3 từ mũi đến cằm.

– Tai : ngang lông mày đến chân mũi.

Soạn Mĩ thuật lớp 8 Bài 13: Giới thiệu tỉ lệ khuôn mặt người (ảnh 3)

b. Theo chiều rộng của mặt

– Khoảng cách 2 mặt = 1/5 chiều rộng.

– Chiều dài mắt = 2/5 chiều rộng

– Mũi rộng hơn khoảng cách giữa 2 mắt.

– Miệng rộng hơn mũi.

Soạn Mĩ thuật lớp 8 Bài 13: Giới thiệu tỉ lệ khuôn mặt người (ảnh 4)

Hướng dẫn Soạn Mĩ thuật lớp 8 Bài 13

Hãy quan sát khuôn mặt bạn của mình để tìm ra các tỉ lệ của mắt, mũi, miệng,….

Vậy là chúng ta đã cùng nhau soạn xong Bài 13: Giới thiệu tỉ lệ khuôn mặt người trong SGK Mĩ thuật lớp 8. Mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn nắm vững kiến thức lí thuyết, soạn được các câu hỏi trong nội dung bài học dễ dàng hơn và thêm yêu bộ môn Mĩ thuật. Chúc các bạn học giỏi!

Xem thêm:  Este tham gia phản ứng tráng gương là | Myphamthucuc.vn
Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Học tập

Bài viết hay nhất

Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng? Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận trong giải quyết mối quan hệ trên để phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa Mác-Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Câu hỏi ôn tập bài Sau phút chia li chọn lọc chi tiết
Phân tích tâm trạng nhân vật Liên khi chờ tàu năm 2023
Giới thiệu về Ngô Gia văn phái năm 2023
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Phân tích bức tranh tứ bình trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ năm 2023
Viết thư cho Cô giáo cũ nhân ngày 20/11 năm 2023
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì

jun88

Liên hệ telegram @hanievu