/tmp/emynx.jpg Soạn bài Viết bài tập làm văn số 2 - Văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm ngắn nhất - Giáo dục trung học Đồng Nai

Soạn bài Viết bài tập làm văn số 2 – Văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm ngắn nhất


Soạn bài Viết bài tập làm văn số 2 – Văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm

Đề 1. Hãy kể về một kỉ niệm đáng nhớ đối với một con vật nuôi mà em yêu thích.

a) Mở bài

– Giới thiệu con vật nuôi mà em yêu thích: có thể là con chó, con mèo,..

– Kỉ niệm của em với con vật nuôi đó.

b) Thân bài

– Con vật nuôi đó có tự bao giờ, đến với em trong hoàn cảnh nào?

+ Ba năm trước em được tặng sinh nhật

+ Bố mẹ mua thưởng học sinh giỏi

+ Sang nhà bác chơi thích quá nên bác tặng,…

– Hình dáng con vật nuôi:

+ Cân nặng

+ Màu sắc

+ Đặc điểm

– Kỉ niệm của em với con vật nuôi đó

+ Có lần nó bị đi lạc, em đi tìm suốt mấy ngày trời, sau nó cũng tìm được đường về (miêu tả tâm trạng, cảm xúc của bản thân,..)

+ Nếu là con chó thì có lần em bị ngã xuống hồ nước, nó đã đi gọi người đến cứu,..

– Tình cảm của em đối với con vật nuôi đó.

c) Kết bài

– Em rất yêu quý và trân trọng con vật nuôi đó.

– Sẽ chăm sóc nó thật tốt vì nó như người bạn của em.

Xem thêm:  Soạn bài Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng ngắn nhất

Đề 2. Kể về một lần em mắc khuyết điểm khiến thầy cô giáo buồn.

a) Mở bài

– Giới thiệu về cô giáo mà mình nhớ nhất.

– Kỉ niệm một lần làm thầy cô giáo buồn.

b) Thân bài

– Lí do nhớ lại kỉ niệm đó:

+ Đi họp lớp

+ Tình cờ gặp lại cô

– Kỉ niệm đó là gì?

+ Một lần nói dối

+ Một lần cãi lời cô

+ Một lần nói xấu cô

– Cô giáo đã tha thứ và dạy dỗ như thế nào?

– Suy nghĩ của bản thân về lỗi lầm đó.

c) Kết bài

– Hối hận về lỗi lầm đó

– Yêu quý và trân trọng cô giáo.

Đề 3. Kể về một việc em đã làm khiến bố mẹ rất vui lòng.

a) Mở bài

– Nêu việc tốt em đã làm khiến bố mẹ vui lòng: nhặt được ví rồi trả lại, được điểm cao trong kì thi, chăm sóc mẹ ốm,..

b) Thân bài

– Lí do kể lại chuyện: cả nhà ôn lại kỉ niệm xưa.

– Kể lại việc em đã làm bố mẹ vui lòng:

+ Mẹ ốm: bố đi vắng, không ai chăm sóc

+ Em đi học về, thương mẹ, học cách nấu cháo, hạ sốt, lấy nước cho mẹ,..

+ Dọn nhà cửa sạch sẽ.

– Mẹ khỏi bệnh và khen em.

– Em cảm thấy vui vì đã giúp được bố mẹ.

c) Kết bài

– Nhớ lại kỉ niệm ấy em thấy tự hào về bản thân mình

Xem thêm:  Bài ca ngất ngưởng - tác giả, nội dung, bố cục, tóm tắt, dàn ý

– Luôn muốn có thể giúp đỡ và chăm sóc bố mẹ nhiều hơn.

Đề 4. Nếu là người được chứng kiến cảnh lão Hạc kể chuyện bán chó với ông giáo trong truyện ngắn của Nam Cao thì em sẽ ghi lại câu chuyện đó như thế nào?

– Có thể đóng vai ông giáo hoặc vợ ông giáo hoặc một người hàng xóm.

Dàn ý đóng vai vợ ông giáo

a) Mở bài

Giới thiệu hoàn cảnh câu chuyện: Một hôm lão Hạc sang nhà tôi chơi, nhìn đang điệu vội vã, chắc là có chuyện gì.

b) Thân bài

– Tôi mải dọn dẹp thấy lão Hạc nói và kể với chồng tôi chuyện gì đó, hình như là chuyện bán chó.

– Ghi lại câu chuyện theo diễn biến sách giáo khoa, chú ý dùng lời của mình, đưa các yếu tố miêu tả (miêu tả khuôn mặt, điệu bộ cử chỉ của lão Hạc), tâm trạng của ông giáo (thương xót lão Hạc).

– Chú ý các đoạn đối thoại, nhập vai ông giáo và lão Hạc để đối thoại với nhau.

– Ghi lại một cách sáng tạo nhưng vẫn đảm bảo nội dung chuyện bán chó của lão Hạc.

c) Kết bài

– Suy nghĩ và cảm nhận của vợ ông giáo, nhân vật “tôi” qua câu chuyện của lão Hạc.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Văn mẫu

Bài viết hay nhất

Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng? Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận trong giải quyết mối quan hệ trên để phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa Mác-Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Câu hỏi ôn tập bài Sau phút chia li chọn lọc chi tiết
Phân tích tâm trạng nhân vật Liên khi chờ tàu năm 2023
Giới thiệu về Ngô Gia văn phái năm 2023
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Phân tích bức tranh tứ bình trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ năm 2023
Viết thư cho Cô giáo cũ nhân ngày 20/11 năm 2023
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì

jun88

Liên hệ telegram @hanievu