/tmp/dzhsi.jpg Soạn bài Viết bài tập làm văn số 2: Văn kể chuyện ngắn nhất - Giáo dục trung học Đồng Nai

Soạn bài Viết bài tập làm văn số 2: Văn kể chuyện ngắn nhất


Soạn bài Viết bài tập làm văn số 2: Văn kể chuyện

Đề 1 (trang 99 sgk Văn 6 Tập 1):

– Mở bài: kể một cách khái quát nhất về một việc tốt mà em đã làm được. Việc làm ấy có tác dụng như thế nào?

– Thân bài:

      + Kể cụ thể việc làm tốt mà em làm được là gì?

      + Việc làm tốt mà em diễn ra vào thời gian nào và ở đâu?

      + Lúc ấy, có những ai đã chứng kiến?

      + Lúc đầu trước khi quyết định làm, em đã có suy nghĩ gì?

      + Khi quyết định làm thì hành động cụ thể của em là gì?

      + Em cảm thấy như thế nào khi đã làm được một việc tốt.

– Kết bài: Nêu suy nghĩ của em về việc mình đã làm được.

Đề 2 (trang 99 sgk Văn 6 Tập 1):

– Mở bài: giới thiệu một cách khái quát nhất về hoàn cảnh mà em mắc lỗi.

– Thân bài:

      + Kể lại chi tiết việc làm một lần em mắc lỗi.

      + Em mắc lỗi đó khi nào và ở đâu.

      + Lỗi đó em mắc với ai.

      + Nguyên nhân khiến em gây ra lỗi đó.

      + Việc làm mắc lỗi của em đã gây ra những hậu quả như thế nào.

      + Ai đã giúp em nhận ra lỗi lầm và sửa sai như thế nào.

Xem thêm:  Bắc Sơn - tác giả, nội dung, bố cục, tóm tắt, dàn ý

– Kết bài:

      + Sau lần mắc lỗi ấy, em rút ra cho mình bài học gì.

      + Theo em, các bạn khác nên làm gì để tránh mắc lỗi giống như của em. (đưa ra lời khuyên)

Đề 3 (trang 99 sgk Văn 6 Tập 1):

– Mở bài:

      + Giới thiệu khái quát nhất về người thầy (cô) mà em định kể.

      + Lí do tại sao em lại quý thầy (cô) đó nhất.

– Thân bài:

      + Kể cụ thể những điểm mà em cảm thấy yêu quý người (thầy) cô ấy nhất.

      + Nói rõ một điểm đặc biệt nào đó trong tính cách (cách làm việc, cách thầy (cô) ấy quan tâm đến học sinh, …)

      + Kỉ niệm mà em nhớ nhất có liên quan đến người thầy (cô) ấy.

      + Em có cảm nghĩ như thế nào đối với người thầy (cô) đó.

– Kết bài: Cho đến bây giờ, tình cảm của em đối với người thầy (cô) đó vẫn như thế nào?

Đề 4 (trang 99 sgk Văn 6 Tập 1):

– Mở bài: kể về thời gian và không gian diễn ra kỉ niệm đó. Ngoài ra, kể thêm kỉ niệm đó có liên quan tới ai?

– Thân bài:

      + Kể cụ thể diễn biến kỉ niệm tuôi thơ đó: bắt đầu trong hoàn cảnh nào.

      + Đó là một kỉ niệm mang lại cho em niềm vui hay nỗi buồn mỗi khi em nhớ lại.

      + Câu chuyện ấy có diễn biến ra sao.

Xem thêm:  Phân tích quan niệm sống vội vàng của Xuân Diệu năm 2021

      + Tại sao lại có kỉ niệm ấy?

– Kết bài: Kỉ niệm đó có ý nghĩa như thế nào đối với bản thân em.

Đề 5 (trang 99 sgk Văn 6 Tập 1):

– Mở bài: giới thiệu một cách khái quát nhất về người bạn tốt mà em sẽ kể (thành tích học tập, cách bạn ấy đối xử với mọi người hằng ngày, …)

– Thân bài:

      + Kể về những ưu điểm nổi bật nhất của người bạn đó: hoàn cảnh gia đình, thành tích học tập, mối quan hệ của bạn ấy đối với mọi người xung quanh.

      + Việc làm ấn tượng nhất mà bạn ấy đã làm và để lại cho em nhiều dấu ấn nhất.

      + Từ đó, em đã học hỏi được điều gì từ người bạn tốt ấy.

– Kết bài:

      + Nêu cảm nghĩ của em về người bạn ấy.

      + Tự rút ra cho mình bài học gì trong việc kết bạn.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Văn mẫu

Bài viết hay nhất

Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng? Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận trong giải quyết mối quan hệ trên để phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa Mác-Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Câu hỏi ôn tập bài Sau phút chia li chọn lọc chi tiết
Phân tích tâm trạng nhân vật Liên khi chờ tàu năm 2023
Giới thiệu về Ngô Gia văn phái năm 2023
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Phân tích bức tranh tứ bình trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ năm 2023
Viết thư cho Cô giáo cũ nhân ngày 20/11 năm 2023
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì

jun88

Liên hệ telegram @hanievu