/tmp/lfjcw.jpg Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị năm 2021 - Giáo dục trung học Đồng Nai

Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị năm 2021


Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị năm 2021

Bài văn Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị gồm dàn ý chi tiết, 5 bài văn mẫu được tuyển chọn từ các bài văn đạt điểm cao của học sinh trên cả nước giúp bạn đạt điểm cao trong bài viết Tập làm văn lớp 3.

Đề bài:Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị.

Dàn ý Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị

Giới thiệu chung về miền quê/ thành phố mà bạn định tả.

– Miêu tả khái quát về cảnh thanh bình nơi đây: Không gian rộng, không khí nhìn chung ra sao?
– Miêu tả chi tiết:
+ Cảnh vật: Những ngôi nhà, lũy tre, ao làng, cánh đồng, cây cối…
+ Hoạt động của mọi người: Mùa gặt nên mọi người đều hứng khởi gặt lúa, thu thóc, thu rơm, người thì giặt giũ, tiếng nói cười vui vẻ vang khắp ngõ xóm, trẻ con chơi bóng đá, nhảy dây ở sân vận động thôn,…

– Nêu cảm nghĩ của em về cảnh nơi đây.

Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị – mẫu 1

Tháng trước, cả nhà em về thăm quê ngoại ở Hải Dương. Ai cũng bảo Hải Dương sao mà đẹp thế. Phong cảnh nơi đây thật hữu tình. Con đường quốc lộ thẳng tắp, sạch sẽ, với những hàng cây xanh mát, cắt tỉa gọn gàng. Đường chạy qua những khu phố sầm uất, hiện đại sang trọng đủ kiểu nhà khác nhau. Nhà máy mọc lên san sát hai bên đường. Xe ô băng những cánh đồng lúa xanh mát, những ruộng ổi bàn ngàn, quả ổi căng tròn lúc lỉu trên cành. Rồi xe vượt qua những quả đồi xanh um, những vườn cây hoa trái nhẫy nhược. Đây rồi, quê ngoại đây rồi. Đường làng trải bê tông thẳng tắp. lá cờ đỏ sao vàng reo vui trên sân trường tiểu học. Bà con nơi đây nhộn nhịp nơi chợ chiều. Chợ bày la liệt bao nhiêu hàng. Tiếng nói cười râm ran. Em cảm thấy quê ngoại ở Hải Dương sao mà bình yên và lo ấm thật đấy.

Xem thêm:  Câu hỏi ôn tập bài Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người chọn lọc

Hay lắm đó

Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị – mẫu 2

Mùa hè năm ngoái, dì Minh Hương đón em lên thị xã chơi một tuần. Suốt thời gian đó, em được dì và bé Phương – con gái dì – dẫn đi chơi khắp nơi trong thị xã. Nơi đây khác quê em nhiều quá! Chỗ nào, chỗ nấy đều được vây kín bởi những tòa nhà cao vút. Những con phố ngang dọc cắt nhau với nhiều tên gọi như: Phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Nguyễn An Ninh,… Đi dọc phố là những cửa hàng, cửa hiệu, bày bán đủ các loại mặt hàng. Thị xã trở nên lộng lẫy và đẹp nhất là vào buổi tối. Đường phố, cây xanh và những ngôi nhà được trang hoàng bởi hàng nghìn, hàng triệu ngọn đèn lung linh, huyền ảo. Cả thành phố và nông thôn đều mang vẻ đẹp riêng và để lại cho em nhiều dấu ấn tốt đẹp.

Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị – mẫu 3

Tuần rồi em được bố dẫn xuống thành phố chơi. Nhà cửa ở đây mới đẹp làm sao, những ngôi nhà cao tầng nằm sát bên nhau, hầu như nhà nào cũng có cửa hàng bày bán rất nhiều mặt hàng. Cuộc sống ở đây thật là sôi động và náo nhiệt. Em thích nhất là khi tối đến cảnh về đêm ở đây rất đẹp, nhất là cầu sông Hàn và cầu Rồng. Những ánh đèn điện lấp lánh dưới dòng sông như hàng ngàn ngôi sao đủ màu sắc nhấp nháy. Cảnh đã đẹp mà con người ở nơi đây càng đẹp. Họ sống rất chân tình, luôn thương yêu giúp đỡ nhau. Em rất tự hào về thành phố Đà Nẵng của em.

Xem thêm:  Soạn bài Thực hành đọc hiểu - Ca dao Việt Nam Ngữ văn lớp 6

Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị – mẫu 4

Chủ Nhật vừa rồi, mẹ cho em đến thăm nhà dì An. Dì ở trong thành phố Hải Phòng. Cả hôm đó, dì dẫn em đi chơi nhiều nơi. Phong cảnh nơi đây thật sầm uất, nhộn nhịp. Nơi đây khác quê em nhiều quá ! Chỗ nào, chỗ nấy đều được mọc lên bởi những tòa nhà cao vút. Những con phố ngang dọc cắt nhau với nhiều tên gọi. Đi dọc phố là những cửa hàng, cửa hiệu, bày bán đủ các loại mặt hàng. Những công viên rợp bóng cây xanh. Xe cộ đi lại tấp nập. Những con đường đan nhau như mắc cửi. Thành phố trở nên lộng lẫy và đẹp nhất là vào buổi tối. Đường phố, cây xanh và những ngôi nhà được trang hoàng bởi hàng nghìn, hàng triệu ngọn đèn lung linh, huyền ảo. Em thích nhất là dì cho em vào siêu thị, Em được chơi bao nhiêu trò chơi. Hàng ở đây cái gì cũng có. Dì mua cho em cái váy đẹp. Em thấy thành phố này giàu đẹp và lớn mạnh quá. Em mong được đến thăm nhà dì An nhiều lần hơn.

Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị – mẫu 5

Bây giờ, em mới biết thế nào là nơi đô thị. Hè vừa rồi, em được mẹ cho lên thị xã chơi ba ngày ở nhà dì Phượng – bạn cùng học với mẹ hồi ở phổ thông. Suốt ba ngày, em được dì Phượng cho đi mấy vòng khắp thị xã. Đi đến chỗ nào, em cũng đều thấy nhà cửa san sát nhau chạy dọc theo các đường phố. Nhà cao tầng là phổ biến, và hầu như nhà nào cũng là những cửa hàng, cửa hiệu, bày bán đủ các loại mặt hàng. Chỗ thì ghi “Cửa hàng tạp hóa”, chỗ thì ghi “Cửa hàng vải sợi”, “Kim khí điện máy”, “Tiệm giày da”, “Quần áo may sẵn” v. v. . . Đường sá thì đều rải nhựa hết kể cả mấy con hẻm cũng tráng nhựa láng bóng. Buổi tối đi ra đường, em mới thấy cảnh tấp nập đông vui. Người và xe cộ ngược xuôi như mắc cửi. Đèn điện sáng trưng hai bên đường. Em thích nhất là được gì cho đi chơi ở công viên trung tâm của thị xã. Ngồi trên những bàn đá, ngắm nhìn những vòi nước phun lên qua ánh đèn tạo thành những sắc cầu vồng thật là đẹp. Đấy, thị xã trong mắt em là thế. Và em cũng chỉ biết có vậy thôi, nó khác thật nhiều so với vùng quê của em.

Xem thêm:  Soạn bài Ôn tập học kì 2 Ngữ văn lớp 6

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Văn mẫu

Bài viết hay nhất

Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng? Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận trong giải quyết mối quan hệ trên để phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa Mác-Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Câu hỏi ôn tập bài Sau phút chia li chọn lọc chi tiết
Phân tích tâm trạng nhân vật Liên khi chờ tàu năm 2023
Giới thiệu về Ngô Gia văn phái năm 2023
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Phân tích bức tranh tứ bình trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ năm 2023
Viết thư cho Cô giáo cũ nhân ngày 20/11 năm 2023
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì

jun88

Liên hệ telegram @hanievu