Cách Rửa Mặt Bằng Sữa Bò Tươi Nguyên Chất, Làm Đẹp Với Sữa Bò Tươi Nguyên Chất Hiệu Quả

Các chị em có biết ngoài việc cung cấp nguồn dinh dưỡng phong phú, sữa bò tươi còn có vô số lợi ích cho làn da của chúng ta hay không? Nữ hoàng Cleopatra xinh đẹp lừng lẫy thời cổ đại chẳng phải rất nổi tiếng với việc tắm mình trong sữa mỗi ngày để có làn da khỏe đẹp đó sao?

*

Ngày nay, tuy chúng ta không xa xỉ tới mức ngâm mình trong bồn sữa, nhưng vẫn có thể tận dụng sữa để làm đẹp cho mình. Trung Tâm Dinh Dưỡng xin gợi ý tới các chị em 6 cách làm đẹp với sữa bò tươi nhé!

1. Rửa mặt bằng sữa tươi

Sữa có khả năng loại bỏ chất bẩn và tế bào chết khỏi lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn đầu đen và mụn bọc. Chất béo trong sữa cũng hòa tan và loại bỏ chất nhờn khỏi các vùng da nhờn và cung cấp độ ẩm cho các vùng da khô.

Đang xem: Rửa mặt bằng sữa bò tươi nguyên chất

Cách làm: Nhúng miếng bông sạch vào sữa, thấm đều lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Rửa sạch bằng nước ấm.

2. Dưỡng ẩm với sữa tươi

Sữa giúp cung cấp phần chất nhờn đã bị hao tổn, khiến da mịn màng và giữ độ ẩm suốt cả ngày.Cách làm: Nhúng miếng bông sạch vào sữa và thấm đều lên mặt. Để yên 20 phút và rửa lại bằng nước lạnh. Để có kết quả tốt nhất, dầm chuối với sữa và đắp lên mặt 30 phút rồi rửa bằng nước sạch.

Xem thêm:  Sữa Rửa Mặt Hada Labo Cho Da Dầu Mụn, Sữa Rửa Mặt Hada Labo Gokujyun Face Wash

3. Tẩy da chết bằng sữa

*

Sữa bò là nguồn cung cấp tự nhiên của AHA (alpha hydroxyl acid) – một hợp chất có mặt trong các sản phẩm làm đẹp đắt đỏ. Nó nhẹ nhàng lấy đi tế bào chết khỏi bề mặt da, để lại làn da mềm và tỏa sáng.Cách làm: Trộn sữa và mật ong để có hỗn hợp tẩy da chết tự nhiên. Massage nhẹ nhàng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm để có làn da sáng tự nhiên.

4. Làm sáng da

Nếu bạn muốn tránh xa các loại sản phẩm làm sáng da đầy hóa chất, sữa bò là lựa chọn tốt nhất. Sữa bò chứa nhiều axit lactic có khả năng làm sáng da.

Xem thêm: Kem Dưỡng Da Thải Độc Jewel Giá Rẻ, Uy Tín, Chất Lượng Nhất, ‪Kem Thải Độc Jewel Đánh Bay Mọi

Cách làm: Trộn đều sữa bò và trà xanh. Nhúng miếng vải bông và thấm đều lên da, để yên 15 phút rồi rửa sạch. Làm 3 lần mỗi tuần trước khi tắm để có kết quả tốt nhất.

5. Làm dịu làn da cháy nắng

Cảm giác bỏng rát và mẩn đỏ mỗi khi bạn ra đường ngày nắng mà quên che chắn chắc hẳn không lấy gì làm dễ chịu. Sữa bò có thể trở thành cứu tinh cho bạn. Sữa lạnh giúp làm dịu làn da bị cháy nắng và nhiễm trùng. Nó hình thành nên một lớp màng mỏng bảo vệ làn da và làm dịu cảm giác khó chịu.

Xem thêm:  Review Chi Tiết 3 Sản Phẩm Sữa Rửa Mặt St Ives Cho Da Dầu, Sữa Rửa Mặt Tẩy Tế Bào Chết St

Cách làm: Bôi sữa nguyên kem lên vùng da bị ảnh hưởng. Sữa nguyên kem chứa chất béo lành mạnh giúp làm dịu da và chống bong nứt da sau khi cháy nắng.

Xem thêm: Tự Làm Mặt Nạ Ủ Tóc Qua Đêm Tốt Nhất Cho Tóc Của Bạn Là Gì? Tự Chế Mặt Nạ Ủ Tóc Qua Đêm

6. Chống nứt chân

Sữa bò có tác dụng làm mềm các vết nứt trên gót và ngón chân bằng cách lấy đi tế bào da chết, khiến cho da sạch sẽ và cung cấp độ ẩm.

Cách làm: Ngâm chân trong hỗn hợp 1 sữa – 1 nước ấm khoảng 15 phút và thư giãn. Nhẹ nhàng chà khu vực bị nứt bằng đá chà chân hoặc bông tắm rồi lau khô. Chăm chỉ thực hiện vài lần bạn sẽ có “gót hồng” yêu kiều rồi!

Chúc các bạn luôn có nhan sắc tươi sáng rạng ngời với sản phẩm sữa bò tươi nguyên chất

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Sữa rửa mặt