/tmp/zjcbk.jpg Viết đoạn văn nói lên suy nghĩ của các bạn trong nhóm về việc bảo vệ môi trường năm 2021 - Giáo dục trung học Đồng Nai

Viết đoạn văn nói lên suy nghĩ của các bạn trong nhóm về việc bảo vệ môi trường năm 2021


Viết đoạn văn nói lên suy nghĩ của các bạn trong nhóm về việc bảo vệ môi trường năm 2021

Bài văn Viết đoạn văn nói lên suy nghĩ của các bạn trong nhóm về việc bảo vệ môi trường gồm dàn ý chi tiết, bài văn phân tích mẫu được tuyển chọn từ các bài văn phân tích đạt điểm cao của học sinh trên cả nước giúp bạn đạt điểm cao trong bài kiểm tra, bài thi môn Ngữ văn 7.

Đề bài: Viết đoạn văn nói lên suy nghĩ của các bạn trong nhóm về việc bảo vệ môi trường.

Bài văn mẫu

    Giờ sinh hoạt lớp tôi rất vui, thay vì đánh giá khen thưởng hay xử phạt cô giáo hay đưa ra các chủ đề hay để cả lớp thảo luận, trao đổi, đưa ra ý kiến, quan điểm cá nhân về chủ đề đó. Tuần này, chúng tôi có cuộc thảo luận về những việc làm bảo vệ môi trường.

    Trước giờ sinh hoạt một tuần, cô đã chia lớp thành bốn nhóm và hướng dẫn từng nhóm công việc cụ thể, cách đưa ra quan điểm, cách đánh giá và phản biện… Cả lớp chuẩn bị rất kĩ chủ đề môi trường đó. Giờ sinh hoạt đã đến, bạn lớp trưởng đứng lên làm MC như mọi lần. MC giới thiệu ban giám khảo là cô giáo và các đội tham gia. Không khí lớp học rất sôi nổi, vui vẻ, ai ai cũng hào hứng. Trước tiên là nhóm một lên trình bày. Nhóm một được phân công nêu định nghĩa thế nào là môi trường. Môi trường là toàn bộ các điều kiện tự nhiên và xã hội bao quanh con người, là sự sống trên trái đất. Môi trường là đất, nước, rừng, sông, biển, không khí,… Nhóm hai lại đưa ra rất nhiều thực trạng của môi trường nước ta và thế giới. Cụ thể, môi trường đang bị phá hoại, bị ô nhiễm nặng nề. Từ môi trường đất, nước, không khí, rừng… đều bị con người hủy diệt, ngày càng cạn kiệt. Nhóm ba mạnh dạn vạch ra các hậu quả của việc môi trường đang bị hủy hoại. Nguồn đất, nước, không khí bị ô nhiễm khiến cuộc sống của con người trở nên khó khăn hơn, thiếu thức ăn, nước uống, thiếu không khí sạch để thở… Thiên tai, hạn hán, bão lũ xảy ra thường xuyên làm thiệt hại cả người và của. Con người cũng dễ mắc phải nhiều bệnh hơn… Cuối cùng nhóm bốn đưa ra các giải pháp trong việc bảo vệ môi trường. Các giải pháp được đưa ra đều tích cực, thực tế, dễ thực hiện. Nhóm bốn kêu gọi mọi người hãy có những hành động cụ thể, cùng chung tay bảo vệ môi trường như: Không xả rác bừa bãi, hạn chế dùng túi ni lông bằng cách đi chợ mang theo giỏ hoặc giấy báo đựng thức ăn; giữ gìn vệ sinh lớp học, thôn xóm; tích cực trồng thêm nhiều cây xanh; không sử dụng thuốc trừ sâu bừa bãi… Nhóm bốn cũng đưa ra phương án cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của mọi người bằng cách tuyên truyền, vận động về tầm quan trọng của môi trường. Cuối cùng cô giáo nhận xét, đánh giá từng nhóm. Cô cũng cho cả lớp thảo luận về nguyên nhân dẫn tới việc môi trường bị hủy hoại.

Xem thêm:  Người lái đò sông Đà - tác giả, nội dung, bố cục, tóm tắt, dàn ý

    Tiết sinh hoạt trôi qua rất nhanh, ai cũng nuối tiếc vì còn nhiều ý kiến hay khác chưa được trình bày. Cô giáo giao nhiệm vụ về nhà cho cả lớp, giờ học kết thúc trong niềm vui của mọi người.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Văn mẫu

Bài viết hay nhất

Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng? Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận trong giải quyết mối quan hệ trên để phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa Mác-Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Câu hỏi ôn tập bài Sau phút chia li chọn lọc chi tiết
Phân tích tâm trạng nhân vật Liên khi chờ tàu năm 2023
Giới thiệu về Ngô Gia văn phái năm 2023
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Phân tích bức tranh tứ bình trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ năm 2023
Viết thư cho Cô giáo cũ nhân ngày 20/11 năm 2023
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì

jun88

Liên hệ telegram @hanievu