Kể về một việc em đã làm khiến bố mẹ em vui lòng năm 2021


Kể về một việc em đã làm khiến bố mẹ em vui lòng năm 2021

Bài văn Kể về một việc em đã làm khiến bố mẹ em vui lòng gồm dàn ý chi tiết, 2 bài văn phân tích mẫu được tuyển chọn từ các bài văn phân tích đạt điểm cao của học sinh trên cả nước giúp bạn đạt điểm cao trong bài kiểm tra, bài thi môn Ngữ văn 8.

Đề bài: Kể về một việc em đã làm khiến bố mẹ em vui lòng

Bài văn mẫu 1

   Tôi luôn được nhận xét là một cô bé ngoan và tốt bụng bởi vì tôi hay giúp đỡ người khác. Tôi còn nhớ rất rõ hôm ấy tôi đã làm một việc khiến bố mẹ tôi rất vui. Dù việc đó không to tát gì nhưng tôi cũng cảm thấy rất vui vì đã giúp đỡ được mọi người xung quanh mình.

   Như thường lệ, khi tôi đi học về sẽ đi ngang qua nhà chú Nam – hàng xóm nhà tôi, nhà chú có em Bi 3 tuổi rất đáng yêu. Hôm ấy, khi đi qua, tôi thấy Bi đang khóc lóc đòi Chú Nam lấy quả bóng trên cây xuống, vì cái cây cao và không có cành để trèo nên chú không lên lấy được. Hơn nữa không có cái que nào đủ dài để chọc cho quả bóng xuống. Em Bi đứng dưới gốc cây khóc rất to, tôi thấy vậy liền tiến lại dỗ em nhưng em không hết khóc và đòi bằng được quả bóng. Chú Nam thở dài nói:

   – Cháu xem, nó cứ đòi quả bóng, chú cũng chịu!

   Tôi nhìn dưới đất chỉ có vài que củi ngắn không thể nào với tới nhưng tôi chợt nảy ra một ý và vui vẻ nói với chú:

   – Cháu sẽ lấy được quả bóng xuống cho em!

Xem thêm:  Phân tích hình ảnh chiếc lá cuối cùng trong truyện Chiếc lá cuối cùng năm 2021

   Chú Nam nhìn tôi cười nói:

   – Đấy, cháu xem có cách nào chứ chú chả nghĩ ra được gì nữa.

   Tôi mở cặp lấy ra cuộn băng dính, tôi ghép cả những que ngắn dưới đất thành một que dài, cố định các khớp nối bằng băng dính, thế rồi với chiếc que dài tự chế, tôi đã lấy được quả bóng xuống cho Bi. Bé Bi thấy vậy rất vui, ôm quả bóng vỗ tay hoan hô. Chú Nam thấy vậy nhìn tôi cười nói:

   – Chị Linh thông minh quá, thế mà mãi bố không nghĩ ra, Bi cảm ơn chị Linh chưa nào!

   Bé Bi nắm lấy tay tôi đong đưa cảm ơn rối rít.

   Tôi về nhà, trong lòng thấy rất thoải mái. Tối hôm đó khi cả nhà đang ăn cơm, bỗng bố tôi cười rất tươi và nói:

   – Con gái bố giỏi lắm, chú Nam đã kể cho bố nghe về việc con đã giúp em Bi lấy được quả bóng trên cây. Con không chỉ biết giúp đỡ người khác mà còn rất thông minh khi ghép các que ngắn thành que dài, bố rất tự hào về con.

   Cả bố mẹ tôi đều khen tôi và hứa sẽ thưởng cho tôi một chuyến du lịch khi kết thúc năm học. Tôi rất vui khi mình đã làm được một việc khiến bố mẹ vui lòng và tự hào.

   Tôi nhận ra rằng, giúp đỡ người khác là một việc làm thật vui và đầy ý nghĩa. Tôi chắc chắn sẽ cố gắng giúp đỡ nhiều người hơn nữa để ai cũng vui vẻ. Việc làm của tôi không những giúp đỡ được em Bi mà còn khiến bố mẹ tôi rất vui, bố tôi còn dặn tôi rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

Bài văn mẫu 2

      “Công cha như núi Thái Sơn

   Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”

   Ngay từ nhỏ tôi đã nhận thức được công ơn mênh mông vô bờ của cha mẹ, bởi thế nên tôi luôn muốn làm cho cha mẹ vui lòng. Trong rất nhiều những việc tốt mà tôi đã làm, tôi nhớ nhất là lần đạt điểm 10 trong kì thi Toán, đó là điều mà bố mẹ tôi luôn mong muốn được nhìn thấy. Lúc ấy, tôi cảm thấy bố mẹ rất vui lòng.

Xem thêm:  Soạn bài Điều không tính trước Ngữ văn lớp 6

   Bố mẹ tôi là công nhân, nhà tôi không được khá giả như những gia đình khác, để có tiền cho tôi đi học bố mẹ phải làm việc rất vất vả. Vì là công nhân làm trong một công ty gỗ nên bố mẹ tôi hay phải đi sớm và đi cả ngày đến tối mới về. Những ngày bố mẹ đi làm, tôi thường phải ăn cơm ở nhà ông bà ngoại. Tôi biết bố mẹ vất vả để cho tôi đi học đầy đủ nên tôi luôn cố gắng học tập thật chăm chỉ để có thể khiến bố tự hào.

   Tôi luôn cố gắng, nhưng có lẽ sự cố gắng ấy là chưa đủ, nên tôi đã tự đề ra cho mình một mục tiêu mà bản thân phải đạt được bằng mọi giá, đó chính là được điểm 10 môn toán trong bài thi tới. Tôi muốn dành tặng điểm 10 ấy cho bố mẹ để đền đáp những vất vả mà bố mẹ đã trải qua. Tôi bắt đầu học hành rất chăm chỉ, luôn chú ý nghe giảng trên lớp và hỏi bài cô giáo cũng như các bạn. Hơn nữa tôi còn lên thư viện mượn các sách để về nhà học. Buổi tối, tôi luôn học rất khuya, mẹ tôi thấy vậy hay nhắc nhở:

   – Đi ngủ đi con, học khuya quá không tốt đâu, nghỉ ngơi đi sáng mai còn đi học!

   Dù biết vậy nhưng tôi vẫn cố gắng học bài, tôi đã hạ quyết tâm phải mang được điểm 10 về tặng bố mẹ. Sáng hôm ấy, sau khi làm bài thi toán, tôi vô cùng hồi hộp, không biết sự cố gắng của tôi có được đền đáp một cách xứng đáng không, không biết tôi có mang được món quà ấy về tặng mẹ không, thế rồi tôi tự nhủ: “Mình đã làm hết sức rồi”. Ngày hôm sau, khi trả bài, cô giáo đã nói trước lớp:

Xem thêm:  Dàn ý Phân tích tác phẩm Vợ nhặt của Kim Lân năm 2021

   – Bài kiểm tra lần này tương đối khó, lớp chúng ta chỉ có duy nhất một bạn đạt điểm tối đa, đó chính là Tiến

   Cả lớp vỗ tay chúc mừng tôi, vậy là tôi đã làm được, tôi có thể tặng điểm 10 này cho bố mẹ mình. Niềm tự hào len lỏi trong tâm trí tôi,…

   Tối hôm ấy, khi cả nhà đang ăn cơm, tôi đã mang món quà của mình ra khoe với bố mẹ:

   – Đây là điểm 10 mà con dành tặng bố mẹ, con cảm ơn bố mẹ vì đã luôn vất vả để con có được một cuộc sống đầy đủ nhất!

   Bố mẹ tôi nhìn bài kiểm tra mà mắt ai cũng đỏ hoe, tôi chỉ là một học sinh khá, được điểm 10 là cả một sự cố gắng to lớn. Bố mẹ ôm tôi vào lòng âu yếm:

   – Cảm ơn con trai, đây là món quà vô giá mà con tặng cho bố mẹ, dù có vất vả nhưng bố mẹ vẫn sẽ cố gắng để con có một cuộc sống hạnh phúc. Bố mẹ yêu con rất nhiều!”

   Dù thời gian đã trôi qua nhưng tôi vẫn luôn nhớ như in ngày hôm ấy cùng những lời bố mẹ nói với tôi. Đó sẽ là động lực để tôi luôn cố gắng trong học tập cũng như cuộc sống. Khiến cho bố mẹ vui lòng là cách báo đáp công ơn ý nghĩa nhất mà chúng ta nên dành cho bố mẹ của mình.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Văn mẫu