/tmp/fehii.jpg Tả cảnh sân trường năm 2022 - Giáo dục trung học Đồng Nai

Tả cảnh sân trường năm 2022


Tả cảnh sân trường năm 2022

Bài văn Tả cảnh sân trường gồm dàn ý chi tiết, 5 bài văn mẫu được tuyển chọn từ các bài văn đạt điểm cao của học sinh trên cả nước giúp bạn đạt điểm cao trong bài viết Tập làm văn lớp 3.

Đề bài:Tả cảnh sân trường.

Dàn ý Tả cảnh sân trường

– Giới thiệu chung về khung cảnh sân trường giờ ra chơi.

– Miêu tả chi tiết cảnh sân trường lúc giờ ra chơi.

+ Hoạt động của bạn học sinh như thế nào ( đá bóng/ nhảy dây/ đọc sách/ đuổi bắt,…)

+ Thiên nhiên, không gian như thế nào? ( Những tia nắng mặt trời/ gió mây/ tiếng chim/…)

– Cảm nhận của em về giờ ra chơi đó như thế nào?

Tả cảnh sân trường – mẫu 1

Ba tiếng trống giải lao giữa giờ vừa dứt, chỉ một lúc sau sân trường đã vang lên tiếng cười nói rôm rả. Từ các cửa lớp các bạn trẻ ùa ra sân mỗi lúc một đông vui hơn, chia thành từng nhóm, từng nhóm, có lẽ nhanh nhẹn hơn cả là tốp sáu, bảy bạn trai chiếm lấy một góc sân thoáng mát tổ chức chơi đá cầu tay đôi. Nhìn kĩ bức tranh, mới thấy cảnh đá cầu tay đôi đang diễn ra sôi nổi và đầy hấp dẫn. Từ bên phải, quả cầu được bạn mặc chiếc áo carô dùng chân phải tung lên một đường vòng rất đẹp mắt. Chiếc cầu như một chiếc dù nhỏ vừa bay vừa lơ lửng trông như một chiếc lá cuốn bay vật vờ giữa không trung. Chờ cho quả cầu xuống đúng tầm, bạn trai mặc áo trắng phía trái vội vàng đưa chân phải về phía sau chuẩn bị hứng quả cầu phản công lại. Nhìn những động tác điều khiển trái cầu và tư thế chuẩn bị đón cầu phản công mới thây được vẻ đẹp điệu nghệ cũng như kĩ thuật đá cầu đẹp mắt của hai cầu thủ đang chơi. Đá cầu là một trò chơi lành mạnh, bổ ích; vừa giải trí cho đầu óc thoải mái sau những tiết học căng thẳng; vừa là môn thể thao rèn luyện thể lực nâng cao sức khỏe làm cho tâm hồn sảng khoái để bước vào những tiết học cuối buổi nhẹ nhàng và có chất lượng.

Xem thêm:  Phân tích các hình ảnh so sánh trong truyện ngắn Tôi đi học của Thanh Tịnh năm 2021

Hay lắm đó

Tả cảnh sân trường – mẫu 2

Sân trường vắng lặng, chỉ nghe tiếng chim hót trên cành cây cao và tiếng lá bàng rơi xào xạc. Khi tiếng trống trường giờ ra chơi vang lên “Tùng! Tùng! Tùng” báo hiệu kết thúc một tiết học căng thẳng, cả lớp em nhốn nháo, chạy ào ra khỏi lớp như bầy ong vỡ tổ. Vào giờ ra chơi, sân trường trở nên ồn ào và náo động. Trường em có hai dãy nhà 2 tầng và hai dãy nhà cấp bốn. Tiếng trống ra chơi vừa dứt, bài dạy cô giáo chưa giảng xong nhưng các bạn học sinh đã nhốn nháo chạy ù ra khỏi sân trường. Khung cảnh đó khiến người ta liên tưởng đến bầy ong từng đàn, từng đàn từ trong chiếc tổ to đùng bay ra ồ ạt, có thể chúng đi vui chơi hoặc chúng đang đi tìm hoa hút mật. Trên sân trường, các bạn học sinh nam rượt đuổi nhanh chạy quanh sân, còn leo lên trên những thân cây cao lớn đùa nghịch nhau, hét hò ầm ĩ. Một số đám con trai thì rủ nhau ra ngoài sân cỏ rộng lớn của xã để đá bóng. Lúc vào lớp thì bạn nào cũng ướt đẫm mồ hôi và quần áo bẩn hết. Bọn con gái thì ngoan hiền hơn, chỉ ngồi tụm năm tụm bảy nói chuyện hoặc ngồi đọc truyện tranh. Bạn kia chưa đọc xong thì bạn khác đã chạy đến giật để đọc. Lớp em có nhiều nhóm con gái thích chơi trò nhảy dây, cái dây chun rất dài được buộc chắc chắn vào nhau đảm bảo không bị đứt, từng người từng người một lần lượt nhảy từ bên này sang nên kia. Chơi đến lúc nào vào lớp mới chịu thôi. Chúng em rất thích giờ ra chơi, vì được chơi những trò chơi mà mình thích, đặc biệt không phải học bài. Giờ ra chơi nào sân trường chúng em cũng vui vẻ và náo động như thế này.

Tả cảnh sân trường – mẫu 3

Cô giáo vừa chấm dứt câu nói cuối cùng của tiết dạy thì vừa vặn tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi vang lên rộn rã. Chúng em vui vẻ cất sách vở vào ngăn bàn, đứng dậy chào cô rồi reo mừng chạy ùa ra ngoài hàng hiên. Sân trường vắng vẻ và rộng rãi đột nhiên trở nên chật chội và nhộn nhịp hẳn lên, ồn ào, náo nhiệt. Ánh nắng dìu dịu của buổi sáng chan hòa khắp một khoảng sân. Một tốp bạn trai nhanh chân chiếm giữ bóng mát dưới tán lá rộng rợp của cây phượng vĩ. Các bạn đang chơi đá cầu chuyền. Quả cầu được làm bằng mấy miếng nhựa màu hồng và túm lông vịt trắng toát cứ bay qua bay lại thoăn thoắt từ bên này sang bên kia. Bạn mặc áo thun xanh đá thật điêu luyện. Khi nghiêng người quạt bằng chân trái, khi ngã người về phía trước và đưa chân phải ra đá móc quả cầu. Mấy bạn ngồi trên bệ xi măng chắn gốc cây reo hò ầm ĩ. Có hai bạn đang tâng cầu một mình để luyện chân. Một tốp bạn gái tụ tập dưới bóng mát của cây bàng chơi nhảy dây. Sợi dây dài và to được tết công phu bằng các dây thung quay vun vút, mỗi lần đập xuống nền xi măng lại bật lên kêu đen đét. Hai bạn đang nhảy mặt hớn hở, mái tóc tung bay, gò má ửng hồng, đôi chân nhanh thoăn thoắt. Mấy bạn khác đứng ngoài, chân nhâp nhấp chuẩn bị vào cuộc. Dưới tán bàng phía bên kia, mấy bạn túm tụm chơi thảy đá. Phía căng tin, nhiều bạn đang xum xít mua bánh mì, xôi, ổi… Đó đây, mấy cô giáo đang đi lại, người bận rộn vì công việc nào đó, người thanh thản nhìn học sinh lớp mình đang chơi đùa. Hai mươi phút ra chơi thật ngắn ngủi nhưng đủ cho các bạn nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc, vận động tay chân. Mọi người đều thấy thoải mái khi bước vào học tiếp hai tiết cuối.

Xem thêm:  Soạn bài Tương tư ngắn nhất

Tả cảnh sân trường – mẫu 4

Cả lớp đang chăm chú nghe thầy giáo giảng bài. Ngoài sân trường chỉ nghe thấy tiếng gió vi vu thổi và tiếng chim hót líu lo. Khi thầy giáo vừa kết thúc bài giảng, tiếng chuông báo hiệu giờ ra chơi reng lên. Chúng em đứng dậy chào thầy rồi ùa ra khỏi lớp. Sân trường vắng lặng là thế bỗng ồn ào, náo nhiệt hẳn lên. Tiếng nói, tiếng cười, tiếng dép guốc hòa với tiếng lá cây xào xạc. Từ trên cao nhìn xuống, sân trường nổi bật màu trắng của những chiếc áo đồng phục và màu đỏ của những chiếc khăn đỏ đang phấp phới bay trên vai các bạn Đội viên. Trên sân trường, các bạn tổ chức nhiều trò chơi rất vui, nào là kéo co, bắn bi, mèo đuổi chuột… Giữa sân trường, Huy và Tân chơi đá cầu thật hay. Huy tâng cầu lên. Quả cầu xanh xoay tròn, bay vun vút, hạ xuống chân Tân. Tân đưa cầu lên rồi đá ngược trở lại phía Huy. Quả cầu bay lên, hạ xuống như nhảy múa trên đôi chân khéo léo của hai bạn. Bỗng nhanh thoăn thoắt, Huy đá mạnh quả cầu qua người Tân làm Tân không đỡ kịp. Huy reo lên “Ha ha, thắng rồi”. Nhóm của Trang thật nhanh trí khi chọn chỗ bóng mát dưới cây đa để chơi nhảy dây. Giờ ra chơi tuy ngắn nhưng nó thật bổ ích, luôn giúp chúng em thoải mái để vào học tốt hơn.

Xem thêm:  Thông tin về ngày Trái Đất năm 2000 - tác giả, nội dung, bố cục, tóm tắt, dàn ý

Tả cảnh sân trường – mẫu 5

Sáng nào cũng thế, khi chín tiếng trống trường của chú Lâm bảo vệ vang lên, những tiếng reo từ các lớp học vang dội. Học sinh từ các lớp học túa ra, ào ra sân trường. Đàn chim sẻ vụt bay cao lên ngọn bàng rồi bay lên các mái ngói xung quanh sân trường. Khu sân trường nơi học sinh lớp một, lớp hai vui chơi là nơi đông nhất. Dây kéo co đứt rồi được nối lại, các cô cậu học trò ngã rồi lại đứng lên, vừa kéo vừa reo. Học sinh lớp ba thì đá bóng, hoặc đuổi nhau bắt làm tù binh, bắt làm ngựa thật sôi nổi, ồn ào. Học sinh lớp bốn, lớp năm thì đá cầu, đánh cầu lông… Có bạn học sinh kéo nhau, đuối nhau phá đám các cuộc chơi, xông vào cướp quả cầu nơi các nữ sinh lớp bốn nhảy dây, chơi cầu lông. Bạn nào cũng mặt mày ửng đỏ, trán, tóc tai và mặt mũi ướt đẫm mồ hôi. Tiếng cãi nhau chí choé. Tiếng gọi, tiếng vỗ tay, tiếng chân người chạy nhảy tạo nên bao âm thanh hỗn độn. Khi tiếng trống báo hiệu hết giờ ra chơi vang lên, tất cả học sinh các lóp xếp hàng đi vào lóp, các thầy, cô giáo từ văn phòng đi ra. Sân trường lại trở nên yên tĩnh. Bầy chim sẻ “lách cha lách chách” từ các mái nhà, ngọn bàng lại sà xuống sân trường.

Giờ ra chơi ở trường em hôm nào cũng đông vui và ồn ào như hội. Em đang tập đá cầu để nhập cuộc chơi với bạn Quỳnh, bạn Tam… Các bạn ấy vẫn cười em là con “Thỏ đế”.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Văn mẫu

Bài viết hay nhất

Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng? Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận trong giải quyết mối quan hệ trên để phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa Mác-Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Câu hỏi ôn tập bài Sau phút chia li chọn lọc chi tiết
Phân tích tâm trạng nhân vật Liên khi chờ tàu năm 2023
Giới thiệu về Ngô Gia văn phái năm 2023
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Phân tích bức tranh tứ bình trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ năm 2023
Viết thư cho Cô giáo cũ nhân ngày 20/11 năm 2023
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì

jun88

Liên hệ telegram @hanievu