Lưu Ngay Top 15 Dòng Sữa Rửa Mặt Gel Tốt Nhất Hiện Nay, 10 Sữa Rửa Mặt Dạng Gel Tốt Nhất Hiện Nay

Dịu nhẹ, ít tạo bọt, an toàn đó là những ưu điểm vượt trội mà sữa rửa mặt dạng gel mang lại. Tuy nhiên loại sữa rửa mặt này có tốt không là câu hỏi được khá nhiều người băn khoăn.

Đang xem: Sữa rửa mặt gel

*

Bạn được nhiều người giới thiệu sử dụng sữa rửa mặt dạng gel? Bạn đang cân nhắc có nên lựa chọn loại sữa rửa mặt hay không? Bạn e ngại với khả năng làm sạch của nó? Sữa rửa mặt dạng gel là gì? Chúng ta hãy cùng tham khảo giải đáp được chia sẻ trong bài viết dưới đây bạn nhé.

Sữa rửa mặt dạng gel là gì?

Đó là loại sữa rửa mặt dạng dung dịch keo đặc có độ nhớt của một chất lỏng nhưng không bằng một chất rắn. Sữa rửa mặt dạng gel thường có màu trắng hơi đục trong suốt, khi dùng sẽ không tạo bọt hoặc ít bọt với thành phần chính là nước.

Mặc dù khả năng làm sạch của sữa rửa mặt dạng gel không cao như các loại sữa rửa mặt dạng bọt hoặc dạng sữa, tuy nhiên nó giúp loại bỏ các lớp bụi bẩn trong da một cách tự nhiên mà không làm mất độ ẩm của da. Do đó đây cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các anh chàng, cô nàng không muốn khả năng làm sạch quá mạnh.

Xem thêm:  7 Dòng Sữa Rửa Mặt St Ives Fresh Skin Review, 7 Dòng Sữa Rửa Mặt St

Công dụng của sữa rửa mặt dạng gel

Công dụng chính của các loại sữa rửa mặt nói chung là làm sạch da, sữa rửa mặt dạng gel cũng như thế. Sữa rửa mặt gel có công dụng là làm sạch các lớp bụi bẩn ở da trong hoạt động hằng ngày một cách dịu nhẹ.

Đồng thời nó cung cấp một số chất dinh dưỡng cần thiết cho da mặt nhờ những thành phần tuyệt vời của nó. Một số sản phẩm của sữa rửa mặt dạng gel còn có chức năng cải thiện mụn và điều trị mụn hiệu quả.

Loại da nào thích hợp với sữa rửa mặt dạng gel

Với 1 số loại sữa rửa mặt chỉ phù hợp với từng loại da nhất định, trong khi đó sữa rửa mặt dạng gel có thể thích hợp với mọi loại da. Đặc biệt là những loại da nhạy cảm, da khô hay da mất nước. Bởi vì đây là loại sữa rửa mặt khá dịu nhẹ, do đó nó thường ít khi làm phá vỡ cấu trúc làn da.

Đối với các loại da mụn hay da nhạy cảm, sữa rửa mặt này nó không tác động quá mạnh vào da, cũng không làm tổn thương da hay chứa nhiều chất hóa học gây tình trạng mụn nặng nề hơn.

Nếu bạn thuộc bất kể làn da gì, bạn cũng có thể trải nghiệm với loại sữa rửa mặt này, vừa an toàn lại không gây hiện tượng kích ứng da.

Xem thêm:  Dùng Sữa Rửa Mặt Nha Đam Có Tốt Không, 8 Sữa Rửa Mặt Từ Lô Hội (Nha Đam) Tốt Nhất

*

Sữa rửa mặt dạng gel có tốt không

Sữa rửa mặt dạng gel khá lành tính, nó hợp với tất cả các loại da. Tuy nhiên để nhận định dòng sữa rửa mặt này có thật sự tốt hoặc không hãy tham khảo một vài ưu và nhược điểm của nó.

Ưu điểm

+ Chứa nhiều nước hơn do đó nó đem lại cảm giác dịu mát trong quá trình sử dung.

Xem thêm: Kem Đường Trắng Da Minh Y Đường, Minh Y Đường

+ Có kết cấu mỏng nhẹ, mềm mịn khi sử dụng nó không gây tổn thương da, đau rát.

+ Không chứa nhiều bọt, không chứa quá nhiều chất tạo bọt, khi rửa mặt không làm khô da.

+ Không chứa nhiều chất hóa học, hơn 70 – 80% là nước nên khá an toàn cho mọi loại da.

+ Mang lại cảm giác sạch, thoáng nhưng vẫn giữ được độ ẩm cần thiết trên da.

+ Có khả năng làm sạch sâu, đồng thời cung cấp độ ẩm, cân bằng độ PH trên da.

*

Nhược điểm

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm, song bất cứ sản phẩm nào cũng có 1 vài nhược điểm. Những nhược điểm có thể kể đến của dòng sữa rửa mặt dạng gel đó chính là:

+ Sản phẩm chỉ có khả năng làm sạch các lớp bụi bẩn nhẹ nhàng chứ không có khả năng tẩy sạch hết các lớp trang điểm, kem chống nắng ở trên da. Vì vậy nếu chỉ sử dung loại sữa rửa mặt này mà không tẩy trang thì có thể hình thành mụn vì không làm sạch da mặt.

Xem thêm:  Sữa Rửa Mặt Laneige Double Clearing, Sữa Rửa Mặt Laneige Mini Pore Double Clearing

+ Đối với làn da nhờn, độ tẩy của dòng sữa rửa mặt dạng gel quá nhẹ nên nó không có tác dung mạnh mẽ trong việc kiềm dầu. Vì vậy để loại bỏ dầu bám trên da cần sử dung các loại dưỡng da phụ trợ tránh bít tắt lỗ chân lông.

Từ những ưu và nhược điểm kể trên, có thể thấy trên thực tế, sữa rửa mặt dạng gel khá tốt. Nó khá an toàn đối với mọi loại da. Tuy nhiên nếu không biết cách sử dung và chọn sai loại sữa rửa mặt thì nó sẽ gây tác dung phụ ngược lại.

Chính vì vậy, bạn cần biết được làn da mình thuộc loại da gì. Đồng thời bước tẩy trang là bước rất quan trọng trước khi sử dung loại sữa rửa mặt này.

Xem thêm: Cách Làm Đẹp Cho Bà Bầu Trẻ Trung, Quyến Rũ, Làm Đẹp Khi Mang Thai: Bí Quyết Từ Thiên Nhiên

Hi vọng với bài viết này, bạn sẽ đưa ra quyết định thật sự mình có phù hợp với dòng sữa rửa mặt này hay không. Đồng thời có cách sử dụng đúng đắn để bảo vệ làn da mình được tốt hơn.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Sữa rửa mặt