Đánh Giá Top 3 Loại Kem Chống Nắng Bioderma Dành Cho Bà Bầu An Toàn Với Thai Nhi

Kem chống nắng có lẽ là món đồ không thể thiếu hiện nay, nó càng đặc biệt quan trọng đối với những bà mẹ đang mang thai.

Đang xem: Kem chống nắng bioderma dành cho bà bầu

Tuy nhiên, liệu các mẹ đã biết cách chọn kem chống nắng cho bà bầu an toàn với thai nhi và đạt chất lượng chưa?

Tại sao kem chống nắng lại quan trọng với mẹ bầu?

Học viên da liễu Mỹ (The American Academy of Dermatology) luôn khuyến nghị mọi người sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ bản thân khỏi ung thư da.

Đặc biệt khi bạn mang thai, hormone thai kỳ có thể làm gia tăng sắc tố da (skin pigmentation) như nám melasma và ánh sáng mặt trời có thể khiến chúng trở nên trầm trọng hơn.

Theo nhiều nghiên cứu về da trên thế giới, ung thư da có xu hướng trở nên trầm trọng hơn trong quá trình mang thai bởi lượng máu cung cấp tăng lên. Vì vậy, các bà mẹ nên thường xuyên bôi kem chống nắng cho bà bầu để hạn chế nguy cơ ung thư da.

Cách lựa chọn kem chống nắng cho bà bầu

*

Chọn kem chống nắng cho bà bầu cần phải thật cẩn thận

Xem thêm:  Sử Dụng Kem Chống Nắng Bao Nhiêu Là Đủ Cho Từng Phần? Thoa Kem Chống Nắng Bao Nhiêu Là Đủ

Khi chọn kem chống nắng cho bà bầu, các mẹ phải lưu ý đến thành phần sản phẩm để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé.

Một số lưu ý khi chọn kem chống nắng cho bà bầu mà các mẹ có thể tham khảo như sau:

1. Thành phần cần tránh trong kem chống nắng cho người mang thai

Để đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của bé về cả thể chất và trí tuệ, các mẹ phải tránh các thành phần này trong các sản phẩm kem chống nắng:

Oxybenzone: chất này có thể gây ra một số vấn đề nguy hiểm như bé nhẹ cân, dị ứng, nội tiết tố rối loạn và các tế bào của cơ thể bị tổn thương. Axit Para-aminobenzoic, Octocrylene, Retinyl Palmitate và Homosalate: những chất hóa học này là nguyên nhân chính gây sảy thai, bé chậm phát triển, kém thông minh,… Những loại chất tạo màu, mùi, sulfate, paraben và phthalates: cũng được các bác sĩ khuyến cáo không nên sử dụng bởi có thể gây các dị tật cho bé, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ.

Trong giai đoạn nhạy cảm này, các mẹ nên chọn kem chống nắng có thành phần Kẽm Oxit hay Titan Oxit để đảm bảo an toàn.

Xem thêm: Khám Phá Công Thức Kem Trộn Trắng Da Cực Nhanh, Những Công Thức Kem Trộn Trắng Da Trong 7 Ngày

Những thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như nha đam, bơ,… cũng giúp cho làn da có đủ độ ẩm mà không gây các tác dụng phụ.

2. Kem chống nắng cho em bé có phù hợp với mẹ bầu không?

*

Đa số kem chống nắng cho em bé có thành phần rất an toàn nên mẹ có thể yên tâm sử dụng

Các sản phẩm kem chống nắng cho em bé có thành phần hoàn toàn lành tính để phù hợp với làn da của bé nên mẹ bầu có thể an tâm khi dùng các loại kem chống nắng cho em bé trong giai đoạn mang thai.

Xem thêm:  " Kem Chống Nắng Dạng Xịt Hàn Quốc " Giá Tốt Tháng 8, 2021, Kem Chống Nắng Dạng Xịt V7 Hàn Quốc 3 Trong 1

Ở Mỹ, các bà mẹ mang thai vẫn thường mua kem chống nắng của trẻ em để sử dụng, chỉ cần họ có sự đồng ý của các bác sĩ là được.

3. Không nên sử dụng kem chống nắng dạng xịt

*

Các mẹ bầu không nên chọn kem chống nắng dạng xịt bởi các thành phần có thể gây dị ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi

Các mẹ bầu nên tránh chọn các sản phẩm kem chống nắng dạng phun vì một số lý do sau:

Các tia khi xịt lên da đều khá mỏng, dễ bị bốc hơi nhanh, ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ của kem chống nắng. Kem chống nắng cho bà bầu dạng xịt có thể dính vào các vùng nhạy cảm như mắt, miệng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Các dạng kem chống nắng dạng xịt thường có thành phần chính là dung môi hữu cơ và cồn. Khi sử dụng ở những nơi dễ bắt lửa thì khá nguy hiểm. Các mẹ không thể định mức được liều sử dụng hợp lý. Xịt quá nhiều sẽ gây bít da và lãng phí, xịt quá ít lại không mang lại hiệu quả. Quá dễ tan trong nước và nhanh chóng bị mồ hôi cuốn đi trong quá trình sử dụng.

Top 5 kem chống nắng cho bà bầu tốt

1. Kem chống nắng Cell Fusion C (dược mỹ phẩm)

*

Kem chống nắng Cell Fusion C của Hàn Quốc

Review & cảm nhận:

Kem chống nắng Cell Fushion C là sản phẩm thuộc viện nghiên cứu dược mỹ phẩm CMS Lab nên nó an toàn với da nhạy cảm, la đang điều trị (xâm lấn, laser) và mẹ bầu. Chất kem mỏng thấm nhanh, mùi hương dễ chịu, thuộc loại kem chống nắng lai vật lý và hóa học. Thành phần chứa Collagen thủy phân, Acetyl Hexapeptide-8 giúp tạo độ đàn hồi cho da, củng cố hàng rào bảo vệ da và một số thành phần khác hỗ trợ nâng tone da trắng hồng rạng rỡ (đối với bản màu hồng). Có 3 màu phù hợp cho từng loại da để bạn lựa chọn dễ dàng:

Xem thêm:  Review Một Số Loại Kem Chống Nắng Lacvert Review, Access Denied

✅Xanh lá: Da dầu mụn

✅Đỏ: da nhạy cảm, sau trị liệu như laser, peel, lăn kim…da khô, hỗn hợp

✅Màu hồng: giúp nâng tone da tự nhiên cho những ai cần make nhẹ mà không cần đến kem lót.

Xem thêm: Trào Lưu 7 Cách Làm Trắng Da Với Bột Trà Xanh Cho Từng Loại Da

Giá sản phẩm rơi vào khoảng350.000đ-390.000đ

Rating: 9,5/10 kem chống nắng tốt, không gây mụn ẩn, không bí da và phù hợp cho mọi loại da.

Mua chính hãng tại Shopee

2. Gel Chống Nắng Senka Perfect UV Gel SPF 50+, PA++++ An Toàn Cho Bà Bầu

*

Senka Perfect UV Milk SPF

Review & đánh giá cá nhân:

Thành phần Sericin được chiết xuất từ kén tơ tằm trắng và hoạt chất Hydrolyzed được tách từ lõi sợi tơ tằm giúp da luôn được giữ ẩm. Kết cấu dạng có dạng gel sữa nên hạn chế tình trạng bí bách cho da. Chỉ số chống nắng SPF50 tạo ra một bức màn che chắn bảo vệ cho làn da. Sau 30 phút bôi sản phẩm, mình không cảm thấy nhờn rít chút nào. Có lẽ là do phức hợp tinh chất tơ tằm thiên nhiên kết hợp cùng Hyaluronic Acid đã giúp da mình luôn đủ ẩm. Một điều mình không thích ở kem chống nắng này là mùi cồn khi mở nắp tuy nhiên vài phút sau là nó sẽ bay đi. Cồn trong kem chống nắng giúp sản phẩm thấm nhanh hơn, ai không dị ứng với thành phần này hoặc mùi cồn thì sẽ cảm thấy kem chống nắng cho bà bầu này rất xịn.

Rating: 8.5/10

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kem chống nắng