Bạn Có Thật Sự Cần Thiết Của Kem Chống Nắng Khiến Bạn Phải Ngạc Nhiên

Chúng ta không thể phủ nhận được những lợi ích của ánh sáng Mặt Trời trong việc tạo ra sự sống, cung cấp vitamin D, cải thiện sự lưu thông và tăng cường sự trao đổi chất. Tuy nhiên, ánh nắng là nguồn phát ra tia UV dồi dào có thể gây ra các tổn thương đến da như lão hóa da sớm, chứng tăng sắc tố da, thậm chí là ung thư da. Do đó luôn cần có một biện pháp hữu hiệu và phù hợp để bảo vệ làn da của bạn dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Và kem chống nắng chính là sự lựa chọn tối ưu để chăm sóc và bảo vệ làn da của bạn.

Đang xem: Sự cần thiết của kem chống nắng

Hiện nay, kem chống nắng đã trở nên phổ biến và được nhiều chị em yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết những tác dụng của kem chống nắng đem lại.

Qua bài viết này, Little London muốn chia sẻ sâu hơn với các chị em yêu thích skincare cách lựa chọn và sử dụng kem chống nắng cho phù hợp nhất Đúng như cái tên của nó, kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi bị cháy nắng và tránh các vấn đề về sắc tố da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Có lẽ đây là tác dụng chính không ai có thể phủ nhận của các sản phẩm kem chống nắng đối với làn da.

Chống lão hóa da: Tia UVA – UVB từ ánh nắng mặt trời chính là 1 trong những nguyên nhân gây lão hóa da. Kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở nên có khả năng ngăn cản hơn 90% các tia tử ngoại này. Vì vậy, sử dụng kem chống nắng có thể ngăn ngừa các nếp nhăn và đốm đồi mồi do các tia có hại gây ra. Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày có tác dụng ngăn ngừa ánh nắng, do đó giúp làn da trẻ lâu hơn.

Xem thêm:  Kem Chống Nắng Sundance 100Ml Đức Mẫu Mới, Kem Chống Nắng Sundance Spf 50

Chống ung thu da:Các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời không chỉ là nguyên nhân gây nên các vấn đề lão hóa da mà còn là “hung thủ” dẫn đến các bệnh ung thư da như ung thư tế bào sừng, ung thư tế bào sắc tố khá nguy hiểm đến sức khỏe làn da và cơ thể. Cho nên, việc sử dụng kem chống nắng khi đi ngoài trời sẽ giúp bạn bảo vệ làn da tránh các tia có hại. Từ đó, ngăn ngừa các bệnh ung thư da không đáng có.

Thay thế kem nền trang điểm:Đây có lẽ là điểm bất ngờ thú vị của kem chống nắng mà không phải ai cũng biết được. Ngoài các tác dụng kể trên, kem chống nắng còn được sử dụng như một lớp kem nền trang điểm. Thật tiện dụng mỗi ngày, chỉ cần thoa kem chống nắng thay cho kem nền bình thường, bạn đã có thể vừa chống nắng lại được make-up xinh đẹp mà không cần tốn thêm kem nền.

3. Những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng.

Đợi khi ra ngoài mới bôi kem chống nắng:

Đa số chúng ta đều cho rằng chỉ cần bôi kem chống nắng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, cách làm đúng là nên bôi kem chống nắng trước từ 20 – 30 phút trước khi đi ra ngoài. Đây là mức thời gian tối thiểu để kem có thể hấp thụ vào da và phát huy tác dụng.

Chỉ bôi kem chống nắng ở phần da lộ ra ngoài:

Tia UV có thể xuyên qua áo quần và tất cả các chất vải dày mỏng khác nhau. Vì vậy, nếu không bôi kem chống nắng cho toàn bộ cơ thể, bạn vẫn có nguy cơ mắc ung thư da như thường. Lời khuyên tốt nhất là nên bôi kem chống nắng trong tình trạng khỏa thân.

Xem thêm: Nguyên Nhân Khiến Da Vàng Làm Sao Để Trắng, Da Vàng Làm Sao Để Trắng

Hay bỏ qua đôi môi:

Xem thêm:  Review Kem Chống Nắng Biore Aqua Rich Watery Essence Spf 50+/ Pa ++++ (50Ml)

Cũng như các phần da khác, đôi môi rất dễ bị tổn thương bởi tia cực tím, vì vậy điều quan trọng là cần phải sử dụng kem chống nắng cho cả môi. Hãy thử một câyson dưỡng có SPF, chất kem sẽ tồn tại lâu trên môi tạo ra màng lá chắn bảo vệ da. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý sử dụng lượng son nhiều hơn so với kem chống nắng, vì khi nói chuyện, ăn uống, son dưỡng sẽ nhanh bị trôi.

Dùng kem chống nắng toàn thân cho mặt:

Có sự khác biệt giữa kem chống nắng cho mặt và kem chống nắng cho cơ thể. Làn da mặt thường nhạy cảm hơn da cơ thể, vì vậy kem chống nắng cho mặt đã được nghiên cứu để ít gây kích ứng và không làm bít tắc lỗ chân lông. Nếu bạnđang bị mụn hoặc sở hữu một làn da nhạy cảm hãy tránh các loại kem chống nắng toàn thân cho vùng mặt, đặc biệt là loại xịt khô vì chúng chứa nhiều thành phần là cồn, làm khô da và dễ gây nên dị ứng.

Chỉ dùng kem chống nắng vào ngày nắng:

Vào những ngày mưa râm mát, ánh nắng có thể tạm biến mất nhưng tia tử ngoại thì không. 80% các tia UV vẫn xuyên qua mây trong những ngày mây mù, vì vậy đừng để thời tiết ảnh hưởng tới việc dùng kem chống nắng của bạn.

Không chịu bôi lại kem chống nắng:

Bạn có thể thấy mình đã hoàn thành nhiệm vụ khi sử dụng kem chống nắng một lần, nhưng lớp kem đó lại không phải là một chiếc áo choàng bảo vệ da suốt cả ngày dài. Vì vậy, thoa lại kem chống nắng cũng quan trọng như khi sử dụng chúng lần đầu tiên.

4. Cách lựa chọn kem chống nắng tốt nhất cho làn da của bạn.

*

Kem chống nắng cho da nhạy cảm:

Một trong những kỹ năng cần thiết đó là nên biết qua một số thành phần quan trọng trong mỹ phẩm. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì thành phần bạn cần tránh xa đó là oxybenzone và PABA, tức là nên nói không với kem chống nắng hóa học. Thông thường các loại kem chống nắng vật lý thường rất ít khi chứa các thành phần gây kích ứng da, và đó sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Xem thêm:  Giá Kem Chống Nắng Absolute Sun Cream Dr Pluscell, Kem Chống Nắng Dr Pluscell Absolute Sun Cream

Kem chống nắng cho da khô

Đối với da khô, việc chọn kem chống nắng có chứa chất dưỡng ẩm cho da là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, da khô dễ bị lão hóa và nhăn nheo sau khi phơi nắng nên dù bạn có sử dụng kem chống nắng chứa chất dưỡng da thì vẫn nên thoa thêm kem dưỡng trước khi dùng kem chống nắng.

Kem chống nắng cho da dầu( da nhờn)

Da dầu mà phải chịu lớp kem dày bám trên mặt thì sẽ nhớp nháp khó chịu vô cùng, chưa kể nếu lớp kem vốn có màu trắng hơn da, lúc bị hòa vào dầu rồi loang lổ không đều màu mới thật là thảm họa. Bạn nên chọn các loại kem chống nắng có chứa từ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc “Oil Free” (không dầu) trên bao bì, hoặc các loại kem chống nắng dạng gel, nước hoặc dạng xịt để tránh gây bí da. Nếu bạn không có vấn đề về mụn hoặc da quá nhạy cảm thì kem chống nắng hóa học với kết cấu mỏng nhẹ và khả năng thấm hút nhanh là sự lựa chọn phù hợp với bạn.

Xem thêm: Cách Chăm Sóc Da Trắng Mịn Toàn Thân Nhanh Trong 1 Tuần, 8 Lời Khuyên Chăm Sóc Làn Da Toàn Thân Trắng

5. Các bước khi sử dụng kem chống nắng đúng và hiệu quả.

*

Chọn kem chống nắng chất lượng

Dùng một lượng vừa đủ

Bôi trước khi ra ngoài tầm 20-30 phút

Thoa lại sau hai tiếng

Làm sạch da trước khi dùng

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn loại kem chống nắng cho phù hợp thì hãy tham khảo một số sản phẩm kem chống nắng của nhà Little London nhé https://gdtrhdongnai.edu.vn/products/kem-chong-nang-chua-khoang-chong-oxy-hoa-mineral-uv-filters-spf-30-with-antioxidants

https://gdtrhdongnai.edu.vn/products/kem-chong-nang-jack-black-oil-free-sun-guard-spf-45-118ml-bill-anh

https://gdtrhdongnai.edu.vn/products/kem-chong-nang-the-body-shop-skin-defence-multi-protection-essence-40ml-spf-50-pa

https://gdtrhdongnai.edu.vn/products/kem-chong-nang-chong-nuoc-jason-sun-screan-spf-45-110ml-bill-anh-tre-em

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kem chống nắng