/tmp/dngak.jpg Tạo Dáng Và Trang Trí Mặt Nạ Mỹ Thuật 8, Cách Tạo Dáng Và Trang Trí Mặt Nạ Lớp 8 - Giáo dục trung học Đồng Nai

Tạo Dáng Và Trang Trí Mặt Nạ Mỹ Thuật 8, Cách Tạo Dáng Và Trang Trí Mặt Nạ Lớp 8

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (798.07 KB, 5 trang )

Đang xem: Tạo dáng và trang trí mặt nạ mỹ thuật 8

Tiết 15: vẽ trang trí Tạo dáng và Trang trí Mặt nạ I/ Mục tiêu bài học: – Học sinh nắm được đặc điểm cấu tạo của mặt nạ, hiểu biết một số kiến thức về Trang trí ứng dụng. – Học sinh biết cách trang trí cái mặt nạ. Phát triển khả năng phối hợp kiến thức trang trí, vẽ tỉ lệ khuôn mặt. – Học sinh trang trí được mặt nạ dùng trong sing hoạt của thiếu nhi hàng ngày hoặc dùng trong nghệ thuật biểu diễn, treo trang trí. II/ Chuẩn bị: 1. Đồ dùng: – Mặt nạ thường, mặt nạ dùng trong nghệ thuật biểu diễn. – Tranh, ảnh minh họa các mặt nạ được trang trí, minh họa buổi biểu diễn có sử dụng mặt nạ ( thiếu nhi vui trung thu, múa hát, sân khấu cải lương, tuồng, chèo, …) – Sưu tầm mặt nạ, ảnh minh họa trang trí mặt nạ. Đồ dùng học tập. 2. Phương pháp: Trực quan, giảng giải, gợi mở, vấn đáp, nhóm làm việc. III/ Tiến trình dạy- học: * KT : Qua việc tìm hiểu về Một số tác giả – tác phẩm tiêu biểu của nền Mĩ thuật Việt Nam giai đoạn 1954 – 1975. Em thích nhất tác giả hay tác phẩm nào? Vì sao? HĐ Thời gian
Hoạt động của giáo viên Minh họa Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 (5’) Hướng dẫn học sinh quan sát, nhận xét: – Giáo viên đặt câu hỏi: Mặt được dùng để làm gì ? Vào dịp nào ? (gợi ý: ngày tết, lễ, trong nghệ thuật biểu diễn, …) – Mặt nạ có cấu tạo như thế nào? – Mặt nạ được trang trí bằng hình Các loại Mặt nạ
– Học sinh quan sát mặt nạ trong thực tế. – Học sinh quan sát minh họa Sách giáo khoa (Trang 122-124) – Nêu được công dụng ảnh nào? ( Họa tiết, hình ảnh con vật tượng trưng, đường nét, …) – Kết luận của giáo viên: Mặt nạ có ý nghĩa và nhiều giá trị trong đời sống. , cấu tạo của mặt nạ. Chất liệu làm mặt nạ. – Kể được các hình thức trang trí của mặt nạ. Hoạt động 2 (9’) Hướng dẫn học sinh tạo dáng và trang trí mặt nạ: * Tạo dáng: – Gợi ý về hình dáng mặt để học sinh tự tìm cách vẽ.

Xem thêm:  " Mặt Nạ Sh 2017 Hà Nội - Mặt Nạ Sh 2017 Độ Sh Ý Cao Cấp Hà Nội

Xem thêm: Kem Chống Nắng V7 Thật Giả Và Thật, Xịt Chống Nắng V7 Giả Và Thật

– Vẽ minh họa trên bảng * Trang trí: – Phác dáng theo hình thức khác nhau – Tìm chọn và vẽ đường nét, họa tiết, mảng, hình phù hợp. – Tìm chọn màu vẽ nền, vẽ màu các chi tiết hoặc hình, mảng của tranh. Mặt nạ Vẽ trên bảng – Học sinh nêu cách vẽ và lên bảng vẽ phác dáng mặt nạ. – Học sinh quan sát Giáo viên vẽ lại trên bảng. – Học sinh quan sát các hình thức trang trí khác nhau. – Học sinh nêu tiếp các bước hoàn chỉnh
bài vẽ theo gợi ý của giáo viên . Hoạt động 3 (25’) Hướng dẫn học sinh thực hành: – Giáo viên cho học sinh tập trung làm theo nhóm để học tập, bổ sung cho nhau, không được chép giống nhau từng đường nét, mầu sắc. – Giáo viên quan sát, giúp đỡ học sinh trong quá trình vẽ dáng, lựa chọn hình thức thể hiện, mầu sắc … – Học sinh thực hành vẽ trang trí mặt nạ dùng trong dịp Tết trung thu. Hoạt

Xem thêm: Review Kem Dưỡng Rau Má Dahlia Foaming Cleanser, Centel Reset Tone Up Cream

động 4 (5’) Đánh giá kết quả học tập của học sinh: – Giáo viên chọn thu 3 bài của học sinh ở các mức độ khác nhau. – Cho học sinh khác nhận xét bài vẽ của bạn và đánh giá. Bài vẽ của học sinh – Học sinh nhận xét về dáng, nét tạo hình. – Nêu ý kiến của mình để trang trí hoàn chỉnh mặt nạ. – Nhận xét, đánh giá của giáo viên. * Dặn dò – Bài tập về nhà: – Hoàn chỉnh mầu sắc trang trí mặt nạ. – Vẽ tạo dáng và trang trí 1 mặt nạ khác mặt nạ em đã vẽ ở lớp để sử dụng.
– Tìm hiểu nội dung bài 16 – 17 và ôn tập: + Các bài thường thức mĩ thuật từ đầu năm học. + Các cách vẽ: Đề tài, trang trí, vẽ theo mẫu để chuẩn bị tốt cho bài thi. . . . . . . . . .

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Mặt nạ

Bài viết hay nhất

Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng? Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận trong giải quyết mối quan hệ trên để phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa Mác-Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Câu hỏi ôn tập bài Sau phút chia li chọn lọc chi tiết
Phân tích tâm trạng nhân vật Liên khi chờ tàu năm 2023
Giới thiệu về Ngô Gia văn phái năm 2023
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Phân tích bức tranh tứ bình trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ năm 2023
Viết thư cho Cô giáo cũ nhân ngày 20/11 năm 2023
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì

jun88

Liên hệ telegram @hanievu