/tmp/xvzbq.jpg
Vài gợi ý tên Spa theo tiếng Anh: Beauty Spa, Moon Spa, Thẩm mỹ viện Dreams, Thẩm mỹ viện Space, Thẩm mỹ viện Organic, Thẩm mỹ viện Venus, Mercy Spa, Mountain Spa, Body Spa, Perfect Spa,….
Đang xem: Spa tên "làm đẹp chuyên nghiệp" , địa chỉ ở ở 37/9 hoàng hữu nam, quận 9,hcm
Nội dung bài viết
Chọn một phong cách bạn yêu thích để hình thành ý tưởng cho hoạt động kinh doanh spa hay thẩm mỹ viện của mình cũng là một ý tưởng không kém chút nào. Mô hình Nhật Bản từ vẻ bề ngoài đến hình thức và các dịch vụ bên trong dành cho các spa tại Việt Nam đang trở thành xu hướng mới thu hút được lượng khách du lịch lớn. Đặt tên cho dịch vụ của bạn theo phong cách Nhật Bản với những cái tên ý nghĩa vừa sáng tạo, lại gợi được sự tò mò.
Những tên tiếng Nhật gợi ý cho spa/thẩm mỹ viện: Thẩm mỹ viện Tokyo, Spa Hokkaido, Sakura Spa, Thẩm mỹ viện Sora, Kokoro Spa, Spa Yume, Thẩm mỹ viện Suki,….
Hàn Quốc đã từ lâu trở thành vương quốc của thẩm mỹ, sắc đẹp. Chính vì điều đó, việc kinh doanh dịch vụ làm đẹp theo các mô hình của Hàn Quốc, theo phong cách Hàn Quốc đang rất được nhiều người sử dụng, yêu thích. Đặt một cái tên theo phong cách Hàn Quốc dành cho mô hình kinh doanh spa và thẩm mỹ viện cùng việc xây dựng thiết kế cùng phong cách sẽ giúp khách hàng cảm nhận được cả không gian Hàn Quốc thu nhỏ giữa Việt Nam.
Các tên gợi ý: Thẩm mỹ viện Korea, Seoul Spa, Jeju Spa, Spa Thẩm mỹ viện Gangwhoo, Thẩm mỹ viện Manse, Areum Spa, Spa Myeong, Thẩm mỹ viện Seong,…
Bạn có biết tại Pháp có hẳn một “thị trấn spa” dành cho những người yêu mến làm đẹp. Vậy tại sao chúng ta không mang những hình ảnh bình yên, lãng mạn từ Pháp đến với spa Việt Nam bằng cách đặt tên spa tiếng pháp. Đây chắc chắn sẽ trở thành một trong những sự kiện mới mẻ nhất trong ngành làm đẹp tại Việt Nam. Vì tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có các nhà hàng, quán ăn hay quán cà phê kiểu Pháp nhưng với ngành làm đẹp thì lại vô cùng ít. Hãy thử suy nghĩ đến việc thiết kế mô hình spa kiểu Pháp vừa độc – lạ lại vừa thu hút khách hàng.
Một số tên tiếng Pháp cho spa và thẩm mỹ viện: Thẩm mỹ viện Adorer, Aimer Spa, Eiffel Spa, Thẩm mỹ viện Vichy, Rêver Spa, Bonheur Spa, L’espoir Spa,…
Phong thủy từ lâu đã trở thành một trong những lựa chọn của những người muốn kinh doanh vì họ tin rằng nếu dựa vào phong thủy, việc kinh doanh sẽ gặp nhiều may mắn và tránh được những xui rủi hơn. Đặt tên theo phong thủy cũng dần trở thành một trong những lựa chọn cho những người bắt đầu kinh doanh, đặc biệt là những nhà kinh doanh với quy mô lớn, họ luôn cần sự giúp đỡ của phong thủy để tạo ra những vận khí tốt trong quá trình hoạt động kinh doanh.
a/ Đặt tên theo ngũ hành
Những người có tính cách hướng duy tâm thường lựa chọn cách đặt tên cho spa theo phong thủy ngũ hành với hy vọng mang lại nhiều may mắn, thuận lợi. Cụ thể hơn, bạn có thể lựa chọn các chữ cái hợp với mệnh của mình.
◆ Nếu bạn thuộc mệnh Kim: thì thường có xu hướng đặt tên spa theo mệnh kim. Khi đặt tên phải có các chữ cái thuộc hành Thổ như U, O, I, E, Y, A.
◆ Nếu bạn thuộc mệnh Mộc: Khi đặt tên spa theo mệnh mộc phải có các chữ thuộc hành Thủy là M, H, P, B, Đ
◆ Nếu bạn thuộc mệnh Thủy: Khi đặt tên spa theo mệnh thủy cần có các chữ cái thuộc hành Kim như S, X, R, Q, C.
◆ Nếu bạn thuộc mệnh Hỏa: Khi đặt tên spa theo mệnh hỏa cần có các chữ cái thuộc hành Mộc như K, G
◆ Nếu bạn thuộc mệnh Thổ: Khi đặt tên spa theo mệnh thổ cần có các chữ cái thuộc hành Hỏa như L, N, T, V, D
b/ Đặt tên theo màu sắc/con số phong thủy
Nếu bạn cảm thấy việc đặt tên theo ngũ hành sẽ có quá nhiều cái tên để lựa chọn hay bạn cảm thấy vẫn chưa thích hợp, chưa hài lòng, bạn có thể lựa chọn việc đặt tên liên quan đến tuổi của bạn. Việc đặt tên theo màu sắc hay con số may mắn hợp phong thủy cũng là một lựa chọn giúp bạn thu gọn được những cái tên đang nảy sinh trong đầu.
◆ Người mệnh Kim: nên chọn số 2 – 5 – 8 và các màu phù hợp như màu vàng, màu ánh kim, màu trắng
◆ Người mệnh Mộc: nên chọn số 0 – 1 và các màu phù hợp như màu xanh lục, xanh lá cây, xanh biển sẫm, đen
◆ Người mệnh Thủy: nên chọn số 6 – 7 và các màu phù hợp như xanh trời, xanh biển, xanh dương đậm, đen, trắng
◆ Người mệnh Hỏa: nên chọn số 3 – 4 và các màu phù hợp như đỏ, tím, xanh lá, hồng
◆ Người mệnh Thổ: nên chọn số 9 và các màu phù hợp như nâu, vàng, cam, đỏ, hồng, tím
Gợi ý một vài cái tên theo phong thủy: White Spa, Thẩm mỹ viện Rose, Orange Spa, Thẩm mỹ viện Blue, Thẩm mỹ viện Sky, Spa 67, Spa 102, Thẩm mỹ Aye, Thẩm mỹ Yellow, Spa Tím,…
Một cái tên thẩm mỹ viện hay spa càng ngắn gọn, dễ nhớ sẽ giúp khách hàng nhanh chóng in sâu vào tâm trí, ngoài ra một cái tên đơn giản, dễ đọc (không cần biết là tiếng nước nào) cũng sẽ giúp bạn được khách hàng giới thiệu nhiều hơn đến người thân hay bạn bè. Lựa chọn tên tuy dễ nhưng khó, nhưng nếu bạn nắm bắt được tâm lý khách hàng thì việc đặt tên cũng không làm tốn nhiều thời gian của bạn (thường các tên có 1 – 2 âm tiết, hoặc gắn liền với địa điểm, con đường,địa chỉ sẽ giúp khách hàng dễ nhớ hơn)
Đề xuất cách đặt tên: Spa Mimi, An Spa, ABC Spa, Ruby Spa, Lotus Spa, Thẩm mỹ Viện Á Âu, Thẩm mỹ viện 3/2, Thẩm mỹ viện Việt Hàn, Mây Spa, Spa Nắng, Nến Spa, YB Spa,…
Spa hay thẩm mỹ đều là những dịch vụ giúp mọi người trở nên đẹp hơn và tự tin hơn. Vì vậy khi lựa chọn những cái tên để đặt cần mang hướng tích cực, vui tươi giúp khách hàng khi đến sẽ không bị quá nhiều áp lực. Đặc biệt đối với các thẩm mỹ viện, một không khí thoải mái giúp khách hàng giảm bớt nỗi lo sợ khi sử dụng dịch vụ.
Một số cái tên được gợi ý: Happy Spa, Smile Spa, Lovely Spa, Thẩm mỹ viện Sunny, Thẩm mỹ viện Ocean, Thẩm mỹ viện Hoa Hướng Dương, Spa Sunshine,…
Để cho việc đặt tên dễ dàng tiết kiệm được nhiều thời gian, một trong những cách dễ nhất chính là đối tượng phục vụ bạn hướng đến là ai (mẹ và bé, trẻ em, đàn ông, thú cưng,…) thì dựa vào đó mà tạo ra cái tên thật hay hoặc bạn có thể dựa theo mô hình chính mà spa/thẩm mỹ viện của bạn phục vụ như: spa của bạn chuyên về dưỡng da với bùn hay spa của bạn chuyên về trị mụn, các liệu trình giảm mỡ,…
Một số cái tên đề xuất: Mommy Spa (dành cho các mẹ bầu), Baby Spa (dành cho bé), Thẩm mỹ viện The Men (mô hình chỉ dành cho phái mạnh), Bùn Spa, HotnCold Spa, Spa Thú cưng, Foot Spa & Massage
Lựa chọn một cái tên với hoa lá, cây cỏ, thảo mộc, một cái tên gắn liền với thiên nhiên khiến khách hàng sẽ liên tưởng ngay đến sự nhẹ nhàng, dễ chịu. Nếu tên và màu sắc của spa/thẩm mỹ viện có sự hợp nhất, hài hòa sẽ càng có thêm điểm cộng từ khách hàng đấy.
Các tên gợi ý: Tree Spa, Bamboo Spa, Thẩm mỹ viện Lavender, Rose Spa, Thẩm mỹ viện Sunflower, Daisy Spa, Spa Black Tea, Bồ Công Anh Spa, Quế Spa,….
Một cách đặt tên dễ dàng khác chính là bạn lấy chính tên của mình, hay tên của người thân mà bạn yêu quý nhất như một việc thể hiện sự sở hữu của bạn, thể hiện được tình cảm mà bạn dành cho họ. Hoặc trong cuộc sống, bạn có những sở thích như thế nào, những câu chuyện nào xảy ra xung quanh khiến bạn nhớ mãi không quên (lưu ý là chỉ những chuyện vui) cũng có thể trở thành một trong những lý do để bạn hình thành cái tên cho việc kinh doanh của mình vừa tạo điểm nhấn, vừa lưu giữ kỷ niệm.
Một số tên được gợi ý: Thùy Dung Spa, Thẩm mỹ viện Ngọc Dung, Thẩm mỹ Viện Thành Công, Spa Apple, Yoga Spa, Mỹ Mỹ Spa, Kha Ly Spa, Thẩm mỹ viện Travel, May Spa,…
Vì sao một cái tên dễ nhớ sẽ lại giúp việc marketing dễ dàng trong việc marketing? Bạn hãy thử tưởng tượng và suy xét xem nếu chất lượng dịch vụ của bạn tốt nhưng tên spa/thẩm mỹ viện của bạn lại quá dài, quá khó nhớ, khó đọc thì làm sao khách hàng cũ có thể giới thiệu cho người quen của họ, vậy là vô tình bạn mất đi cơ hội tìm kiếm những khách hàng tiềm năng khác. Và ngược lại nếu bạn sở hữu một cái tên dễ nhớ, chắc chắn những khách hàng cũ của bạn sẽ thuận lợi trong việc giới thiệu bạn bè, đồng nghiệp. Ngoài ra đối với các khách hàng mới, họ cũng sẽ dễ dàng bị chú ý, thu hút hơn. Hãy suy nghĩ thật kỹ việc lựa chọn một cái tên thật thích hợp bạn nhé.
Điều lưu ý thứ 2 mà myphamthucuc.vn muốn nhắc bạn chính là bạn nên sở hữu một cái tên riêng, độc nhất của chính mình. Đừng lựa chọn chạy theo hay “Copy” lại những cái tên đã nổi tiếng vì:
◆ Khách hàng sẽ nghĩ bạn là hàng giả, lừa đảo
◆ Bạn có thể bị kiện vì vi phạm bản quyền thương hiệu
◆ Bạn sẽ bị mất đi một số doanh thu và vô tình trở thành công cụ quảng cáo cho các thương hiệu nổi tiếng
Như đã nói ở mục b, việc sở hữu một cái tên ngắn gọn giúp bạn “hái ra tiền” vì sẽ dễ lưu lại trong tâm trí của khách hàng. Một lời khuyên cho bạn hãy chọn những cái tên dễ đọc, đừng tham lam lựa chọn một cái tên tuyệt đẹp, cực kì ý nghĩa nhưng lại là các chữ tiếng Tây, Tàu khó phát âm, khó nhớ và dài ngoằng.
Có được thương hiệu riêng sẽ giúp bạn có thêm động lực để phát triển đứa con tinh thần này, lại có thể xây dựng một nét đặc trưng riêng đầy ý nghĩa và khéo léo giúp bạn giữ được hình ảnh trong tim của khách hàng.
Phong thủy thuộc về niềm tin, bạn càng tin, điều đó sẽ càng xảy ra. Tuy nhiên, các kiến thức và những vấn đề liên quan đến phong thủy rất rộng. Bài viết trên chỉ là một phần gợi ý từ tác giả dựa vào những kiến thức cá nhân của mình, vì vậy nó không hoàn toàn đúng 100%. Nếu muốn hoàn thiện, bạn cần tìm đến những chuyên gia phong thủy thực thụ nhằm bảo đảm sự an toàn và giúp bạn cảm thấy yên tâm, tin tưởng hơn.
Đầu tiên, danh từ chung được hiểu đơn giản trong việc đặt tên là các từ: Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng,.. Các tên Spa có danh từ chung như vậy sẽ làm cho bạn giảm bớt sự uy tín trong thương hiệu vì khách hàng sẽ không hiểu rõ ý nghĩa trong cái tên của bạn. Thứ hai, những tên cửa hàng hay cho sản phẩm dịch vụ có sở hữu danh từ chung sẽ không được bảo hộ tên, bạn sẽ vô tình bị mất đi sự độc quyền. Nếu không may có rất nhiều các cửa hàng khác, dịch vụ khác cũng đặt một cái tên giống y như bạn, khách hàng sẽ nghĩ rằng bạn và đối thủ có tên giống nhau ấy là một. Hoặc nếu đối thủ có chất lượng sản phẩm/dịch vụ không tốt sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng.
Viết tắt giúp tên của sản phẩm bạn kinh doanh trở nên ngắn gọn và dễ nhớ hơn, tuy nhiên bạn cần lưu ý:
◆ Lựa chọn tên viết tắt khoảng hai chữ, hoặc là chữ cái đầu của tên bạn ghép lại như: BN Spa, YB Spa
◆ Không nên viết tắt tên quá dài, vừa khiến khách hàng không hiểu, vừa dễ làm cho khách hàng liên tưởng đến những cái tên khác, có thể vô tình dẫn đến trùng tên đối thủ
Vì sao lại lựa chọn slogan đi kèm thương hiệu?
◆ Slogan mang tính tin cậy cao
◆ Slogan giúp kết nối cảm xúc với khách hàng
◆ Slogan đóng vai trò như một tagline để quảng cáo
◆ Slogan giúp thương hiệu thêm bền vững, là đòn bẩy cho thương hiệu
◆ Slogan như một người vô hình khiến khách hàng hành động theo, đối với những slogan hay và ý nghĩa sẽ làm cho khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn.
◆ Slogan khơi gợi cảm xúc của đối với khách hàng đã/đang sử dụng sản phẩm
◆ Slogan giúp làm rõ sự khác biệt giữa các doanh nghiệp, tổ chức
Một số câu slogan hay của các spa, thẩm mỹ viện:
◆ Slogan “Đẹp mãi với thời gian” – Thẩm mỹ Viện Ngọc Dung
◆ Slogan “Tái sinh nhan sắc” – Thẩm mỹ Viện Đông Á
◆ Slogan “Đẹp bền vững” – Golden Moon Spa
◆ Slogan “Tìm lại nét đẹp tự nhiên” – Taza Spa
◆ Slogan “Linh hồn của cơ thể” – Body”s soul
◆ Slogan “Nơi giữ gìn nét xuân” – Ban mai spa
◆ Slogan “Nơi trải nghiệm điều bạn muốn” – Viva Spa
◆ Slogan “Thẩm mỹ của sự cân đối” – Thẩm mỹ Quốc tế DIVA
◆ Slogan “Tôn vinh sắc đẹp Việt” – Thẩm mỹ viện Hera
◆ Slogan “Nơi giải cứu làn da của bạn” – Viện Thẩm Mỹ Jenna Thanh
Có một câu nói vui như thế này “phong ba bão táp, không bằng ngữ pháp Việt Nam”. Vì vậy, bạn cần lưu ý chọn lọc rõ các từ chỉ có một nghĩa duy nhất để người nghe, người nhìn sẽ không phải liên tưởng thêm đến bất kỳ hình ảnh nào khác. Hầu hết ở nhiều quốc gia đều có những từ trùng về nghĩa hoặc những từ giống nhau nhưng lại mang các nghĩa hoàn toàn trái ngược nhau. Bạn nên lưu ý và thật thận trọng.
Xem thêm: ” Kem Chống Nắng Body Không Thấm Nước, Top 9 Kem Chống Nắng Body Tốt Nhất Hiện Nay 2021
Logo chính là biểu tượng, hình dạng giúp doanh nghiệp thể hiện sự riêng biệt của bản thân ở dạng đơn giản nhất, giúp phân biệt rõ ràng các doanh nghiệp với nhau. Để khách hàng dễ nhận ra logo của doanh nghiệp mình, và không quên mất tên thương hiệu, chủ cửa hàng hay các chủ kinh doanh cần sáng tạo như thế nào để logo và tên thương hiệu được hài hòa, đồng nhất trở thành 1 để khi khách hàng nhìn thấy, họ sẽ không thể nào quên được.
Tên thương hiệu tưởng là một thứ đơn giản nhưng thực ra lại có ý nghĩa rất to lớn. Chẳng hạn tên thẩm mỹ viện hay sẽ được nhiều người chú ý và nhớ tới hơn. Như thể việc Marketing cho thương hiệu sẽ dễ dàng thành công hơn. Vậy nên cái tên rất quan trọng, chẳng hạn khi đặt tên cho cửa hàng phun xăm, thì bạn nên suy nghĩ lựa chọn tên tiệm phun xăm hay, tên phun xăm hay để có thể thu hút được những khách hàng chưa biết tới bạn.