/tmp/oonia.jpg Kinh Nghiệm, Hướng Dẫn Cho Thở Oxy Qua Mặt Nạ Không Có Túi Dữ Trữ - Giáo dục trung học Đồng Nai

Kinh Nghiệm, Hướng Dẫn Cho Thở Oxy Qua Mặt Nạ Không Có Túi Dữ Trữ

Thở oxy mask (mặt nạ : là tăng thêm n ồng đ ộ oxy khí thở vào (FiO2) bằng mask nhằm cung cấp đ ủ oxy cho nhu cầu chuyển hóa của cơ th ể.

Đang xem: Thở oxy qua mặt nạ không có túi

*

I. ĐẠI CƯƠNG

Thở oxy mask (mặt nạ : là tăng thêm n ồng đ ộ oxy khí thở vào (FiO2) bằng mask nhằm cung cấp đ ủ oxy cho nhu cầu chuyển hóa của cơ th ể.

II. CHỈ ĐỊNH

– Ở tr có nhu cầu thở oxy, chỉ định thở oxy mask khi: + Tr tự thở và nhu cầu oxy khí thở vào cao (FiO2) > 40%. + Có chống chỉ định hoặc tai biến khi thở oxy gọng mũi. – Tùy vào nhu cầu oxy khí thở vào của tr mà chọn loại mask phù h p.

III.CHỐNG CHỈ ĐỊNH

Tổn thương n ặng vùng mặt không cho phép tỳ đè.

IV. CHUẨN BỊ

1. Người thực hiện Điều dư ỡng chăm sóc ngư i bệnh hoặc kỹ thuât viên đã đư c đào t ạo. 2. Phương ti ện (Mỗi loại 1 chiếc cho 1 ngư i bệnh) – Cột đo lưu lư ng oxy. – Bình làm ẩm oxy chứa nư ớc cất (nếu thở oxy mask kéo dài) – Dây dẫn oxy, máy đo SpO2 – Mask phù h p theo lứa tuổi và nhu cầu oxy của tr , dựa vào cấu tạo, ngư i ta chia mask thành 3 loại: – Mask đơn giản kh ng có bóng dự trữ và van 1 chiều : cho FiO2 từ 40% – 60%. – Mask có bóng dự trữ, kh ng có van 1 chiều: FiO2 tối đa đạt 65%. – Mask có bóng dự trữ và van 1 chiều: FiO2 tối đa có thể đạt 80 – 100% 3. Người bệnh – Tr đư c nằm trên giư ng cấp cứu cạnh nguồn oxy. – Làm th ng thoáng đư ng thở trên. – Kiểm tra các dấu hiệu, chỉ số lâm sàng: nhịp thở, dấu hiệu gắng sức, tình trạng da niêm mạc, đo SpO2, m ạch, tinh thần và các dấu hiệu nặng khác. 4. Hồ sơ bệnh án 127 Ghi đ ầy đ ủ thông tin cá nhân và tình trạng tr trước thở oxy.

Xem thêm:  Mặt Nạ Sủi Bọt Sum, Giá Mặt Nạ Sủi Bọt Sum, Giá Cập Nhật 1 Giờ Trước

Xem thêm: Tốn Tiền Mua Son Môi Làm Đẹp Cùng Hà ? Son Dưỡng Môi Lamdepcungha

Xem thêm: Review Sữa Rửa Mặt Innisfree Foam Cleanser, Sữa Rửa Mặt Innisfree Trà Xanh

V. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH

1. Kiểm tra hồ sơ Thông tin cá nhân, tình trạng lâm sáng, chỉ định thở oxy. 2. Kiểm tra ngư ời bệnh 3. Thực hiện kỹ thuật – Lắp cột đo lưu lư ng vào nguồn oxy. – Lắp bình làm ẩm vào cột lưu lư ng, nếu cần. – Lắp dây dẫn oxy vào đ ầu ra (cột lưu lư ng hoặc bình làm ẩm). – Lắp mask vào dây dẫn oxy. – Điều chỉnh lưu lư ng oxy thở mask: Với mask nhỏ dành cho tr tháng tuổi, lưu lư ng tối thiểu là 3 lít/phút l/p , với mask lớn hơn là 5 l/p để đảm bảo FiO2 cần thiết và tránh thở lại CO2. Điều chỉnh lưu lư ng phù h p với nhu cầu FiO2 của tr , tối đa có thể tới 15 l/p. – Kiểm tra oxy các mỗi nối đ ảm bảo không hở – Cho mask kín mũi và mi ệng tr . – Cố định mask: vòng dây cao su có sẵn ra sau gáy tr , thít chặt vừa phải để mask m kín mũi, mi ệng tr nhưng tr không khó chịu.

VI. THEO DÕI

– Trong 30 phút đ ầu thở oxy, phải theo dõi tr liên tục bằng máy đo SpO2 và nhịp tim. Đánh giá nh ịp thở, mức đ ộ gắng sức, da niêm mạc và tinh thần đ ể điều chỉnh lưu lư ng oxy phù h p. – Khi tr thở oxy ổn đ ịnh, theo dõi mỗi 3 gi : các mối nối dẫn oxy, tình trạng đáp ứng của tr , SpO2. – Điều chỉnh lưu lư ng oxy đ ảm bảo SpO2 trong giới hạn cho phép. – Thay mask, dây dẫn, bình lầm ẩm hàng ngày.

Xem thêm:  Mặt Nạ Bùn Khoáng Acnes Dưỡng Sáng Da 100G, Mặt Nạ Bùn Non Acnes Baby Mud Có Thực Hiệu Quả

VII. TAI BIẾN

VÀ XỬ TRÍ – Khô niêm mạc đư ng thở : làm ẩm khí thở vào – Ngộ độc oxy : đi ều chỉnh lưu lư ng oxy phù h p – Bội nhiễm vi khuẩn tù dụng cụ thở oxy: dùng mask, dây dẫn 1 lần, thay dụng cụ (mask, dây dẫn, bình làm ẩm) hàng ngày.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Mặt nạ

Bài viết hay nhất

Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Câu 10. Tại sao phải dạy học tích hợp? Chủ trương dạy học tích hợp có gì mới? Những thuận lợi, khó khăn và cách khắc phục khi thực hiện dạy học tích hợp? | Myphamthucuc.vn
Mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng? Vận dụng ý nghĩa phương pháp luận trong giải quyết mối quan hệ trên để phân tích mối quan hệ giữa chủ nghĩa Mác-Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Câu 11. Tại sao phải thực hiện dạy học phân hóa? Chủ trương dạy học phân hóa trong CT mới có gì khác CT hiện hành? Những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện dạy học phân hóa hiện và cách khắc phục? | Myphamthucuc.vn
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Tư tưởng Đất Nước của Nhân dân trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Các Kiểm Tra Hạn Sử Dụng Của Kem Chống Nắng Skin Aqua Nhật Bản
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Bài thơ “Ngắm trăng” được sáng tác trong hoàn cảnh nào?
Câu hỏi ôn tập bài Sau phút chia li chọn lọc chi tiết
Phân tích tâm trạng nhân vật Liên khi chờ tàu năm 2023
Giới thiệu về Ngô Gia văn phái năm 2023
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Kem Dưỡng Estee Lauder Thật Giả Qua Các Dung Tích, So Sánh Và Nhận Biết Serum Advance Night Repair
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Nhân vật Mị sau khi về làm dâu nhà thống lí Pá Tra trong Vợ chồng A Phủ
Phân tích bức tranh tứ bình trong bài Nhớ rừng của Thế Lữ năm 2023
Viết thư cho Cô giáo cũ nhân ngày 20/11 năm 2023
Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì
Chủ đề của truyện Tấm Cám là gì

jun88

Liên hệ telegram @hanievu