Bật Mí 4 Lưu Ý Sau Khi Đắp Mặt Nạ Đất Sét Có Nên Đắp Mặt Nạ Giấy, Toner, Serum

myphamthucuc.vn – Bất kì sản phẩm chăm sóc da nào cũng cần phải có cách sử dụng hợp lí mới phát huy hiệu quả tuyệt đối. Và khi sử dụng mặt nạ đất sét cũng không ngoại lệ.

Đang xem: Sau khi đắp mặt nạ đất sét có nên đắp mặt nạ giấy

Mặt nạ đất sét (clay mask) xuất hiện trong thói quen dưỡng da của phái đẹp từ lâu. Khi sử dụng đúng cách thì công dụng làm sạch bụi bẩn trên da, tẩy da chết… của loại mask này mới phát huy hết hiệu quả. Và khi không áp dụng mặt nạ một cách chính xác, mặt nạ đất sét hoàn có thể tàn phá làn da của bạn. Vì thế đối với những cô nàng chưa sử dụng hoặc đã và đang sử dụng rồi, hãy lưu ý để tránh mắc phải 5 sai lầm dưới đây nhé.

 

Sai lầm 1: Không lựa chọn đúng loại mask phù hợp với da

Mặt nạ đất sét có nhiều loại khác nhau, và không phải tất cả các loại đều phù hợp với làn da của bạn. Trên thực tế, nếu bạn lựa chọn sai loại mask, bạn thậm chí có thể làm nặng thêm các vấn đề về da mà bạn đang cố gắng khắc phục.

Giải pháp: Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc các thành phần trên loại mặt nạ đất sét và công dụng của nó. Ví dụ, nếu nàng có làn da khô và nhạy cảm, có thể muốn bắt đầu với đất sét Cao lanh, loại nhẹ nhất trong số các loại đất sét.

Xem thêm:  Hướng Dẫn Sử Dụng Nấm Linh Chi Rừng Làm Mặt Nạ Nấm Linh Chi Sữa Chua Tại Nhà

 

Sai lầm 2: Bỏ qua bước làm sạch và dùng toner trước khi đắp mask

Mặt nạ đất sét sẽ thực sự phát huy hiệu quả trên làn da chỉ khi nào da bạn được làm sạch hết mỹ phẩm, bụi bẩn. Nếu không, vi khuẩn gây mụn có thể bị mắc kẹt trong lỗ chân lông của bạn, làm cho mặt nạ của bạn hiệu quả kém hơn.

Giải pháp: Để làm mịn mặt nạ, làm sạch triệt để loại bỏ các tạp chất. Đừng quên thoa một lớp toner trước khi dùng để giúp mặt nạ đất sét thấm vào da bạn tốt hơn.

 

Sai lầm 3: Không dưỡng ẩm cho da sau khi đắp mask

Một số mặt nạ đất sét có thể khá khô, do đặc tính làm se lỗ chân lông hoặc kiểm soát dầu của chúng. Mặc dù chúng rất tốt trong việc chống lại mụn trứng cá, nhưng lại có thể giảm độ ẩm tự nhiên của da, khiến cho da bị căng tức.

Xem thêm: Mặt Nạ 3D Foodaholic Hàn Quốc, Mặt Nạ Dưỡng Da 3D Foodaholic Của Hàn Quốc

*

Giải pháp: Nếu bạn đang sử dụng một mặt nạ như vậy, hãy trang bị thêm cho làn da một loại kem dưỡng ẩm đáng tin cậy. Điều này không chỉ giúp làm dịu da sau khi đắp mặt mà còn giúp da khuôn mặt của bạn mềm mại và dẻo dai.

 

Sai lầm 4: Bỏ quên mask trên da trong thời gian lâu

Xem thêm:  Mua Combo 10 Mặt Nạ Mật Ong The Face Shop Real Nature Honey Face Mask 20G

Đắp mặt nạ lâu hơn thời gian được hướng dẫn không có nghĩa là sẽ mang lại kết quả tốt hơn. Đôi khi, điều này thậm chí có thể dẫn đến tình trạng da khô và kích thích.

Giải pháp: Tuân thủ thời gian được chỉ định trên bao bì, căn chỉnh thời gian phù hợp. Hoặc khi thấy mặt nạ bắt đầu se lại là bạn có thể rửa đi được.

 

Sai lầm 5: Dùng một loại mask cho tất cả các vấn đề da khác nhau

Bên cạnh việc bạn biết mình thuộc loại da nào, điều quan trọng là phải biết cách khắc phục các vấn đề về da cụ thể của bạn. Mặt nạ đất sét được sản xuất để xử lý theo từng vấn đề về da khác nhau, từ đó cũng xuất hiện phương pháp đắp mặt nạ multi-masking.

Giải pháp: Hãy xem xét sử dụng phương pháp đắp mặt nạ theo từng vấn đề da mà bạn gặp phải. Điều này đòi hỏi phải sử dụng mặt nạ khác nhau cho các khu vực khác nhau của khuôn mặt của bạn.

Xem thêm: Cách Giữ Gìn Làn Da Trắng Sáng, Bí Quyết Giữ Làn Da Trắng Mịn Của Phụ Nữ Nhật Bản

 Nguồn ảnh: Instagram

M.H/TTVH

 

 

 
Sử dụng cùng một loại mặt nạ giấy hai lần/tuần trong vòng một tháng và đây là những gì đã xảy ra với da của cô nàng này Đẹp A-Z – 3 năm trước

Xem thêm:  Set 10 Gói Sample Mặt Nạ Nóng Whoo Nok Yong Energy Mask, Sample Mặt Nạ Nóng Whoo

myphamthucuc.vn – Tự hỏi làm thế nào để sử dụng mặt nạ giấy (sheet mask) đúng cách? Alexis làm theo hướng dẫn trên mặt sau của sheet mask và thấy một số kết quả thú vị.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Mặt nạ