Cách Trị Mụn Hiệu Quả Nhất Cho Nam Giới Tuổi Dậy Thì Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Mụn trứng cá ở nam giới thật là bực bội và cứng đầu, nhưng nó chắc chắn không phải là hiếm. Nếu bạn đang phải đối phó với mụn trứng cá với tư cách là một người đàn ông trưởng thành, đây là 10 điều bạn cần biết về cách trị mụn cho nam giới.

Đang xem: Cách trị mụn hiệu quả nhất cho nam giới

*

Bạn không thoát được mụn trứng cá sau khi hết tuổi dậy thì? Mụn của bạn đã tái phát trở lại (hoặc thậm chí là xuất hiện lần đầu tiên) trong những năm trưởng thành?

Bạn không phải là người duy nhất đối phó với vấn đề da này. Mụn trứng cá ở nam giới trưởng thành thật là bực bội, cứng đầu, nhưng không phải là hiếm.

1. Nam giới trưởng thành cũng bị mụn trứng cá

Thiếu niên tuổi dậy thì không phải là những người duy nhất bị mụn. Rất nhiều người bị mụn trứng cá sau khi đã rời trường phổ thông nhiều năm.

Nhiều người đàn ông thấy mụn trứng cá của họ trong tuổi dậy thì không hết, và vẫn tiếp tục khi họ trưởng thành. Đôi khi mụn trứng cá có thể xuất hiện lần đầu tiên khi họ trưởng thành.

Mụn trứng cá ảnh hưởng đến cả hai giới ngang bằng nhau ở tuổi dậy thì, nhưng nam giới có xu hướng bị mụn kéo dài hơn so với phụ nữ. Và thật không may, nam giới có nhiều khả năng bị mụn mức độ nặng hơn. Tin tốt là mụn trứng cá có thể được điều trị thành công, ngay cả ở người lớn.

2. Cần biết về các nguyên nhân gây mụn

Ở tuổi dậy thì, bạn có thể được nhiều người nói rằng làm việc ở một nơi bán thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ, hoặc ăn bánh pizza gây ra mụn trứng cá. Chúng tôi hiểu rất sâu về sự hình thành mụn, và tại thời điểm hiện tại nhiều trong số những hiểu biết cũ của bạn có thể không còn đúng nữa.

Xem thêm:  5 Mẹo Trị Mụn Cóc Và Cách Điều Trị Mụn Cóc Hiệu Quả Bất Ngờ Mà Không Tốn Kém

Biết nguyên nhân gây ra mụn trứng cá tại sao lại quan trọng? Bởi vì nó sẽ giúp bạn đối xử đúng với nó, và có được kết quả tốt hơn từ các phương pháp trị mụn của bạn.

Ba nguyên nhân gây mụn ở người trưởng thành

3. Hãy chăm sóc da của bạn

Nên rõ ràng điều này – mụn trứng cá không được gây ra bởi một khuôn mặt bẩn. Nhưng một thói quen chăm sóc da tốt chắc chắn sẽ giúp bạn có được phương pháp điều trị mụn hiệu quả trên chặng đường dài.

Nếu bạn không thực sự không biết cách chăm sóc da, đừng lo lắng. Bạn không cần phải dành nhiều thời gian, và bạn không cần phải có nhiều sản phẩm để chăm sóc cho làn da của bạn một cách hiệu quả. Hầu hết đàn ông chỉ cần rửa mặt tốt vào buổi sáng tốt và tối, và một loại kem dưỡng ẩm nhẹ (oil- free) nếu phương pháp điều trị mụn trứng cá làm da bạn bị khô. Thật dễ dàng!

4. Hãy cẩn thận khi bạn cạo râu

Mụn trứng cá có thể làm cho việc cạo râu khó khăn (và đôi khi đau đớn.). Hãy đặc biệt cẩn thận khi cạo râu. Đừng cạo các đầu của mụn, nếu bạn muốn giúp nó. Nên cố gắng cẩn thận hơn khi cạo vào các vùng da có mụn.

Nếu lưỡi dao cạo kích thích làn da của bạn, hãy thử cạo bằng điện để xem có giúp ích không. Nếu bạn có mụn viêm nặng hơn, hoặc cạo râu có vẻ thực sự kích thích mụn của bạn, bạn có thể muốn thử nghiệm với một cái tông đơ. Cái này sẽ làm ngắn lông chứ không hoàn toàn loại bỏ lông, và nó có thể giúp da bạn không bị kích thích (ít nhất là cho đến khi mụn bắt đầu khỏi.)

Đôi khi nhiều người đàn ông nghĩ là bị mụn trứng cá, nhưng thực sự là viêm nang lông. Nam giới với mái tóc xoăn rất dễ bị viêm nang lông, bởi vì lông có xu hướng cuộn tròn dưới da. Vì thế khi cao lông, để lại lông một chút sẽ tốt hơn.

Xem thêm:  Decumar Trị Mụn Tốt Không, Có Nhiều Chị Em Dùng Chưa Ạ ??? Kem Trị Mụn Decumar Có Tốt Không

Bạn không chắc chắn là mụn trứng cá hay viêm nang lông? Bác sĩ có thể chẩn đoán viêm nang lông, và kê toa thuốc nếu bạn cần nó.

5. Lỗ chân lông to có thể cải thiện

Rất nhiều người đàn ông thấy lỗ chân lông to cũng khó chịu như mụn. Lỗ chân lông giãn rộng, cũng phổ biến ở những người da dầu.

Thực sự không có bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào có thể thu nhỏ hoàn toàn các lỗ chân lông to, nhưng bạn làm cho những lỗ chân lông trông nhỏ hơn. Các kem trị mụn và kem chống tắc lỗ chân lông ở hiệu thuốc có thể mang đến cho bạn một số cải thiện. Một số thuốc trị mụn kê đơn, như retinoidbôi, cũng tốt cho lỗ chân lông to và đồng thời điều trị mụn trứng cá.

Xem thêm: Dưỡng Trắng Da Mặt Nạ Trắng Da Với Bột Cám Gạo Trị Mụn, Dưỡng Da Hiệu Quả

6. Bạn có nhiều cách trị mụn

Có rất nhiều lựa chọn điều trị mụn trứng cá hiện nay – và đó là thông tin tốt! Tất nhiên không có một phương pháp điều trị nào hiệu quả cho tất cả mọi người.

Bạn có thể có được sự cải thiện với các kem trị mụn bán ở cửa hàng mỹ phẩm, nếu mụn của bạn là nhẹ (có nghĩa là một số mụn sần đỏ và mụn đầu đen). Các mụn cứng đầu hơn, to hơn sẽ đáp ứng tốt hơn các thuốc trị mụn bác sĩ kê đơn.

Isotretinoin cũng có thể là một lựa chọn cho bạn. Sử dụng đúng cách, thuốc trị mụn này có thể làm hết trứng cá ở những trường hợp nặng, và những trường hợp mụn không cải thiện với các điều trị khác.

7. Mụn ở lưng và trên cơ thể điều trị được

Có thể bạn bị mụn ở lưng nhiều hơn trên mặt. Rất nhiều người cũng bị như thế. Mụn ở lưng và cơ thể cũng có thể điều trị được.

Bạn có thể mua sữa tắm trị mụn giành cho nam giới tại cửa hàng mỹ phẩm gần nhà bạn. Các sữa tắm hiệu quả nhất sẽ chứa salicylic acid hoặc benzoyl peroxide.

Nhưng nếu sản phẩm đó không có hiệu quả, thì thuốc trị mụn của bác sĩ sẽ là cần thiết. Có thể sẽ khó khăn để bạn tự bôi một loại kem trị mụn trên lưng của mình, lúc này một thuốc trị mụn đường uống có thể được bác sĩ kê đơn.

Xem thêm:  Top 3 Cách Trị Thâm Mụn Bằng Lá Chè Xanh Tươi, Bật Mí Cách Trị Mụn Bằng Lá Chè Xanh

8. Đừng quên khám bác sĩ da liễu

Chắc chắn, có rất nhiều sản phẩm trị mụn để lựa chọn. Nhưng nếu mụn của bạn không thấy tốt lên, đó là lúc để chuyển sang phương pháp điều trị trứng cá mạnh hơn.

Hãy khám bác sĩ da liễu. Bác sĩ da liễu của bạn sẽ giúp bạn tìm thấy một phương pháp trị mụn hiệu quả lên làn da của bạn. Bạn càng thực hiện cuộc hẹn sớm hơn, thì bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả sớm hơn.

9. Hãy kiên nhẫn, trị mụn cần thời gian

Hãy nhớ rằng, phương pháp điều trị mụn trứng cá cần thời gian để phát huy tác dụng. Đừng nản lòng và chắc chắn không được bỏ cuộc quá sớm.

Nó có thể mất đến ba hoặc bốn tháng trước khi bạn thực sự nhận thấy một sự khác biệt trên làn da của mình. Hãy gắn bó với một phương pháp điều trị ít nhất vài tháng.

Và bạn có thể thấy một số mụn mới, hoặc thậm chí là nhiều mụn hơn trong những tuần điều trị đầu tiên. Điều này không có nghĩa là thuốc không hiệu quả. Hãy cho nó một thời gian, và hãy hỏi bác sĩ da liễu của bạn nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào.

10. Đừng để mụn làm bạn căng thẳng

Mặc dù nó có thể khó khăn để thừa nhận rằng, mụn trứng cá có ảnh hưởng đến sự tự tin của bạn. Nó có thể làm cho bạn cảm thấy tức giận, lo lắng, chán nản. Đừng quá khắt khe với chính mình; bạn thấy như bị rút mất nhiều sức lực. Rất nhiều người cảm thấy như thế. (Nếu bạn cảm thấy như mụn trứng cá đang ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, rất tồi tệ và bạn dường như không thể vượt qua nó, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn.)..

Xem thêm: Sữa Rửa Mặt Dabo Lô Hội 3 Trong 1 180Ml, Sữa Rửa Mặt Dabo Lô Hội Cao Cấp Hàn Quốc

Có một số tin tốt ở đây – hầu hết các trường hợp mụn trứng cá có thể hết được nếu điều trị đúng. Hãy lập một kế hoạch trị mụn chuẩn. Chỉ cần cảm thấy như bạn có thể kiểm soát làn da mình, ngay lập tức có thể cung cấp cho bạn một sự hưng phấn.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Trị mụn