gdtrhdongnai • Giáo dục – Hướng Nghiệp
gdtrhdongnai • Giáo dục – Hướng Nghiệp
Trang chủ»Kỹ năng mềm»3 lưu ý khi viết thư cảm ơn sau phỏng vấn

3 lưu ý khi viết thư cảm ơn sau phỏng vấn

03/02/2019

Thư cám ơn gửi đến nhà tuyển dụng không chỉ là phép tắc lịch sự mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của ứng viên. Tuy nhiên, rất nhiều ứng viên không biết hoặc đã quên mất điều này bởi họ cho rằng, rời khỏi văn phòng thì buổi phỏng vấn đã kết thúc.

Theo khảo sát, có đến 80% nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt với ứng viên gửi thư cảm ơn đến họ sau buổi phỏng vấn. Vì vậy, nếu muốn gia tăng cơ hội trúng tuyển thì việc gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng là điều rất quan trọng.

Và để có một lá thư cảm ơn tạo được thiện cảm, bạn đừng quên 3 điều cần lưu ý sau đây:

1. Thư cảm ơn nên được gửi đi càng sớm càng tốt

Thời gian để gửi một lá thư cảm ơn tốt nhất là trong vòng 12 tiếng đồng hồ sau khi bạn rời nơi phỏng vấn. Có 2 lí do để bạn tranh thủ thời gian của mình chính là: thứ nhất, bạn không thể chắc chắn khi nào nhà tuyển dụng sẽ đưa ra quyết định cuối cùng, do đó gửi một lá thư trong thời gian sớm nhất là điều cần thiết; thứ hai, bạn cần chiếm thế thượng phong trước khi đối thủ của bạn có cơ hội. Điều này sẽ giúp bạn tạo được sự chú ý và nhà tuyển dụng dễ nhớ đến bạn hơn. Vì vậy, hãy luôn “nằm lòng” phương châm "càng sớm càng tốt" khi gửi thư cảm ơn sau khi phỏng vấn nhé!

2. Thư cảm ơn nên được viết ngắn gọn và súc tích

Hãy viết một lá thư thật đơn giản và dễ hiểu. Nếu bức thư cảm ơn của bạn dài hơn một trang A4 thì có nghĩa rằng bạn đã viết quá nhiều. Mục đích chính của bức thư là để gợi lên ấn tượng tốt của nhà tuyển dụng về bạn, vậy nên đừng gây ra tác dụng ngược với một “bài luận” dài lê thê.

Viết thư cảm ơn một cách súc tích sẽ giúp bạn hoàn thành sớm và gửi đến nhà tuyển dụng nhanh hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Mặt khác, một lá thư ngắn gọn hơn cũng sẽ chứng minh rằng bạn tôn trọng thời gian của nhà tuyển dụng. Nếu cảm thấy khó khăn để viết vì không biết bắt đầu từ đâu thì bạn có thể tham khảo vài mẫu thư cảm ơn trên các trang nghề nghiệp và việc làm uy tín. Tương tự như các mẫu CV, mẫu thư cảm ơn có thể gợi lên cho bạn một ý tưởng tốt để tạo ra một bức thư cảm ơn hoàn chỉnh và chỉ của riêng bạn.

Vì sao bạn không nên sao chép một mẫu thư cảm ơn nào đó để tiết kiệm thời gian? Câu trả lời nằm ở điều lưu ý thứ 3.

3. Thư cảm ơn nên mang dấu ấn cá nhân

Sai lầm lớn nhất của ứng viên khi gửi một bức thư cảm ơn là sao chép từ các mẫu có sẵn. Có thể các mẫu thư cảm ơn này được trình bày một cách chuyên nghiệp hơn nhưng chúng không mang dấu ấn cá nhân của bạn và điều này không tạo cảm giác thú vị đối với nhà tuyển dụng.  

Một cách hiệu quả để tăng sức mạnh cho lá thư cảm ơn của bạn là nhắc lại một vài chi tiết cụ thể từ buổi phỏng vấn. Cho dù đó là một chủ đề mà bạn đã thảo luận hay một câu nói vui thì việc cá nhân hóa thư cám ơn sẽ giúp bạn kết nối tốt hơn với nhà tuyển dụng. Đồng thời cũng chứng minh rằng bạn rất tập trung vào buổi phỏng vấn và để lại ấn tượng lâu dài trong tâm trí nhà tuyển dụng.

Mặc dù CV của bạn có vai trò rất quan trọng trong cuộc phỏng vấn việc làm nhưng thư cảm ơn sau phỏng vấn cũng là điều không thể thiếu. Vì vậy, khi bạn đang tham khảo các mẫu CV đúng chuẩn và độc đáo thì đừng quên những mẫu thư cảm ơn hay để tiện tham khảo sau này nhé!

Tác giả: Hoàng Oanh

Bài liên quan

Chưa có tin bài liên quan
gdtrhdongnai • Giáo dục – Hướng Nghiệp
info@gdtrhdongnai.edu.vn
© 2019 gdtrhdongnai.edu.vn. Giữ toàn quyền.