Hướng Nghiệp: Digital Marketing Xu Hướng Nghề Nghiệp Hot 2023

Digital Marketing là một ngành học đang nhận được sự quan tâm lớn từ giới trẻ. Nhất là khi thời đại công nghệ số đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, tiềm năng thị trường internet tăng cao. Trong bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi khám phá tất tần tật về ngành này nhé.

Ngành Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là ngành truyền thông quảng bá sản phẩm thông qua các phương tiện kỹ thuật số. Bạn có thể hiểu đơn giản nhiệm vụ của ngành này là quảng bá trên nền tảng internet, truyền hình mặt đất, video, điện thoại. Cụ thể khi làm việc ở vị trí này, công việc bạn cần làm là:

  • Lên ý tưởng và thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng công nghệ số.
  • Tự xây dựng tài khoản để phục vụ cho việc quảng cáo thông qua nền tảng mạng xã hội, Google.
  • Theo dõi, kiểm tra, đánh giá các chiến dịch quảng bá do bản thân phụ trách.
  • Tối ưu toàn bộ các chi phí, điều chỉnh chiến dịch để tăng tỷ lệ thu hút.
  • Báo cáo công việc cho cấp trên như: Ý tưởng mới, tiến độ, tài chính.
  • Hỗ trợ một số bộ phận khác hoạt động trong công ty.

Digital Marketing là học những gì?

Digital Marketing là học những gì?
Digital Marketing là học những gì?

Để trở thành một ứng viên ưu tú, toàn năng bạn cần học cho mình những kiến thức, kỹ năng sau:

  • Trau dồi các kiến thức thực tiễn liên quan tới Facebook Ads, Google Ads, SEM, SEO,…
  • Học các kỹ năng cơ bản như:
  • Tổ chức và quản lý dự án.
  • Phân tích dữ liệu.
  • Nghiên cứu thị trường.
  • Xây dựng thương hiệu.
  • Kỹ năng teamwork hiệu quả.
  • Kỹ năng giao tiếp, làm việc với đối tác, khách hàng.
  • Có tinh thần trách nhiệm, cầu tiến, chịu được áp lực của công việc.
  • Khả năng ứng biến linh hoạt, nhạy bén với sự chuyển biến của công nghệ số.
  • Chủ động trong việc học hỏi, tiếp thu những kiến thức mới.
  • Biết cách lắng nghe, thấu hiểu tâm lý khách hàng, đối tác để chiến dịch quảng cáo phù hợp với yêu cầu.

Một số lĩnh vực chính của Digital Marketing

Mảng truyền thông quảng bá công nghệ số là ngành rộng với nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau. Thiết kế UI/UX, quảng cáo, content marketing, Email marketing,… đều thuộc về ngành Digital Marketing, cụ thể như sau:

Thiết kế giao diện, trải nghiệm người dùng (UI/UX) cho website hoặc blog

Thiết kế giao diện, trải nghiệm người dùng (UI/UX) cho website hoặc blog
Thiết kế giao diện, trải nghiệm người dùng (UI/UX) cho website hoặc blog

Thiết kế UI/UX là quá trình các designer tạo text, màu sắc, hình ảnh, nút bấm, khoảng cách, màn hình ứng dụng, icon trong giao diện người dùng. Một thiết kế tốt giúp người dùng tối ưu được quá trình thao tác, dễ dàng tiếp cận, thao tác nhanh chóng. Ngoài ra nó cũng giúp thương hiệu tạo ấn tượng tốt với khách hàng, nâng cao uy tín, thúc đẩy khách sử dụng dịch vụ/ để lại thông tin/liên hệ/ mua sản phẩm.

Quảng cáo

Quảng cáo là một hoạt động quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Mục đích của việc quảng cáo là tạo ra những hiệu ứng tích cực trong hành vi, nhận thức của người dùng.

Nhờ vào việc quảng cáo mà doanh nghiệp dễ tiếp cận với thị trường khách hàng tiềm năng. Đối với người dùng thì nhờ vào những quảng cáo mà họ dễ dàng tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ bản thân quan tâm. Chính vì thế vị trí này rất quan trọng đối với doanh nghiệp và người dùng.

Content marketing

Content marketing
Content marketing

Content marketing được hiểu đơn giản là hình thức marketing phục vụ cho việc xây dựng nội dung sao cho phù hợp với các đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới. Thông qua content marketing thương hiệu sẽ kêu gọi mọi người tham gia cộng đồng trực tuyến, tăng doanh số bán hàng, mở rộng thị trường khách hàng, thu hút sự chú ý từ khách hàng tiềm năng.

Email marketing

Đây là một hình thức Digital Marketing quảng bá thương hiệu qua email. Thông tin có trong Email marketing thường về các sự kiện khuyến mãi, quà tặng hay thông tin về sản phẩm. Thông qua email, doanh nghiệp sẽ phân loại được khách hàng và xác định rõ mục tiêu người dùng của mình.

SEO – Search Engine Optimization

SEO – Search Engine Optimization
SEO – Search Engine Optimization

SEO là tập hợp các phương pháp với mục tiêu nâng cao thứ hạng khi khách hàng tìm kiếm bất cứ từ khóa nào liên quan tới lĩnh vực hoạt động của mình. Có thể nói quá trình này ảnh hưởng tới khả năng hiển thị trực tuyến của 1 trang web trên công cụ tìm kiếm như Google chẳng hạn. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy những web hiển thị trên đầu là web tiếp cận được nhiều người dùng nhất.

Mức lương của ngành Digital Marketing tại tập đoàn OKVIP là bao nhiêu?

Mức lương của nhân sự Digital Marketing tại OKVIP

OKVIP là một tập đoàn lớn chuyên cung cấp dịch vụ giải trí trực tuyến trên toàn cầu. Thương hiệu có quy mô lớn, độ phủ sóng cao và có sức ảnh hưởng trên thị trường như OKVIP luôn cần tìm kiếm các  ứng viên tiềm năng. Hiểu được tầm quan trọng của ngành truyền thông quảng bá sản phẩm kỹ thuật số trong hoạt động kinh doanh, tập đoàn luôn có những đãi ngộ hấp dẫn, chính sách lương thưởng cho nhân sự làm việc ở vị trí này. Cụ thể khi ứng cử vào OKVIP bạn được hưởng quyền lợi và mức lương cơ bản sau:

  • Làm việc trong môi trường lành mạnh, văn minh, có cơ hội phát triển, thăng tiến cao.
  • Được tham gia các khóa đào tạo liên quan tới lĩnh vực Digital Marketing miễn phí.
  • Chế độ nghỉ lễ, chính sách bảo hiểm tốt.
  • Thỏa sức sáng tạo, nêu lên các ý tưởng, sáng kiến của mình. Nếu nhân sự có biểu hiện tốt trong công việc sẽ được tuyên dương, khen thưởng và tạo cơ hội thăng tiến.
  • Mức lương thử việc cơ bản là 29 triệu VNĐ/ tháng, sau khi được nhận chính thức sẽ tăng lên mức 35 triệu VNĐ/tháng (chưa kể các khoản tiền thưởng).

Kết luận

Digital Marketing là một ngành có tiềm năng phát triển rộng mở trong thời đại 4.0 – công nghệ số. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một công việc liên quan tới lĩnh vực này ổn định, cơ hội thăng tiến cao thì OKVIP chính là tập đoàn đáng để anh em nộp CV ứng tuyển.

Nguồn: https://okvipa.online/